Mẹo dưỡng trắng da bất ngờ từ việc làm đơn giản hằng ngày

08/07/2016 - 07:50

PNO - Con gái thường tốn nhiều thời gian, công sức vào việc dưỡng trắng da. Thế nhưng, có một cách dưỡng trắng rất đơn giản mà mọi người không để ý. Đó chính là sử dụng kem chống nắng hằng ngày.

Chống nắng cũng có thể dưỡng trắng?

Nhắc đến dưỡng trắng, chúng ta thường nghĩ đến các phương pháp tự nhiên như đắp nghệ, mật ong, khoai tây. Hoặc thoa kem dưỡng trắng, hay đắp mặt nạ dưỡng da có thành phần thiên nhiên như bột ngọc trai, nhớt ốc sên cũng là giải pháp được đông đảo các bạn nữ lựa chọn.

Tuy nhiên, có một thói quen đơn giản sau đây, giúp dưỡng trắng da mà ít ai ngờ đến. Đó chính là: thoa kem chống nắng mỗi ngày.

1. Bảo vệ da bên ngoài: Kem chống nắng được biết đến với khả năng chắn được các tác nhân gây tổn thương da đến từ nắng mặt trời. Trong đó, tia UVA1 được nhắc đến như loại tia cực tím có bước sóng dài và mạnh, loại tia cực tím này xuyên qua tất cả lớp che chắn thông thường như cửa kính, vải vóc… Từ đó, xuyên thẳng vào lớp biểu bì sâu nhất trong da và phá vỡ các cấu trúc sợi, ức chế khá năng sản sinh collagen, khiến da bị thâm nám, tàn nhang. Vì vậy, để ngăn chặn da bị hư tổn, thoa kem chống nắng chắn tia UVA1 cũng là một cách dưỡng da.

Meo duong trang da bat ngo tu viec lam don gian hang ngay
Chống nắng NIVEA bảo vệ da khỏi UVA1 và phục hồi hư tổn từ bên trong

2. Dưỡng trắng từ bên trong: Ngoài ra, một số hãng mỹ phẩm lớn như NIVEA cũng đã bổ sung các thành phần chiết xuất thiên nhiên có khả năng dưỡng trắng như: rễ cây cam thảo hay vitamin E. Đặc biệt, với kết cấu serum – dạng hạt phân tử, giúp các tinh chất thiên nhiên thấm nhanh xuống da, đóng vai trò như một loại kem dưỡng, đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo tế bào da do nắng tổn thương.

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Bên cạnh việc sở hữu một tuýp kem chống nắng chất lượng đảm bảo hai tiêu chí nêu trên, việc dùng sản phẩm đúng cách sẽ giúp đảm bảo hiệu quả bảo vệ da.

Đầu tiên, kem chống nắng cần được thoa mỗi ngày trước khi ra đường, dù trời mưa hay nắng. Khi sử dụng, nên dùng đủ liều lượng: khoảng � muỗng cà phê và thoa đều lên gương mặt, đặc biệt là: gò má, môi, trán, cổ. Ngoài ra, sử dụng một lần trước khi ra đường không chưa đủ. Việc vận động và mồ hôi sẽ làm phai lớp chống nắng nên phải thoa sau mổi 2 – 3 tiếng mới đảm bảo hiệu quả chống nắng.

Meo duong trang da bat ngo tu viec lam don gian hang ngay
Đừng quên sử dụng nước tẩy trang nếu dùng sản phẩm chống nắng

Khi kết hợp kem chống nắng với các bước chăm sóc da khác chúng ta nên lưu ý quy trình sau: sữa rửa mặt – nước hoa hồng – serum chống nắng – kem dưỡng ẩm. Thậm chí nếu bạn không trang điểm, chỉ thoa chống nắng thì cũng cần bước tẩy trang vào cuối mỗi ngày. Điều này giúp da sạch thoáng, không bị bí, tránh bị nổi mụn.

Chỉ một thói quen nhỏ mỗi ngày cũng làm thay đổi đáng kể hiệu quả chăm sóc da. Chăm chỉ thực hiện để thấy rõ da mình cải thiện từng ngày nhé.

K.Hòa 

 

Không phải sản phẩm chống nắng nào cũng bảo vệ da khỏi tia UVA1

Trong các tia UV, tia UVA1 chiếm tới 70% và có khả năng xuyên sâu nhất xuống da, gây ra nám da, tàn nhang và nếp nhăn.

Với công thức đặc biệt, sản phẩm Serum chống nắng và dưỡng trắng da NIVEA bảo vệ da khỏi tia UVA1, UVA2, UVB, giúp ngăn ngừa các tổn thương cho da. Kết cấu Serum với các hạt phân tử siêu nhỏ thấm nhanh vào da giúp phục hồi da tổn thương do nắng, và cho cảm giác dịu nhẹ, không nhờn rít. Phù hợp sử dụng chống nắng hằng ngày và có thể dùng như lớp lót trang điểm.

Meo duong trang da bat ngo tu viec lam don gian hang ngay

Truy cập https://www.facebook.com/Niveavietnam  để tìm hiểu thêm thông tin về tia UVA1 và sản phẩm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI