Mẹo chọn son môi

04/06/2015 - 06:04

PNO - PN - Có người chỉ có cây son “tủ”, nhưng cũng có cô nàng có hơn chục loại son. việc chọn màu son luôn là vấn đề “làm khó” chị em.

edf40wrjww2tblPage:Content

Meo chon son moi

Thử son

Nhiều người vẫn có thói quen thử màu son lên mu bàn tay trước khi quyết định mua son. Thế nhưng, cách thử này chưa hẳn là hiệu quả, bởi da tay khác với da môi cả về màu sắc và tính chất. Như vậy, bạn nên thử trực tiếp trên môi. Nếu bạn đang dùng son, trước khi thử son, bạn có thể làm sạch môi bằng cách thoa lớp son bóng lên môi, hoặc lớp son dưỡng, sau đó bạn lấy khăn giấy mềm chùi nhẹ và thử son mới. Nếu không thể thử trực tiếp, bạn thử màu son lên đầu ngón tay trỏ.

Nguyên tắc chọn màu phù hợp là màu son có màu tối hơn màu môi tự nhiên từ một-hai tông. Như vậy, bạn chỉ cần thử một bờ môi rồi so sánh với bờ môi còn lại, nếu bờ môi thoa son đậm hơn môi chưa thoa, nghĩa là bạn chọn đúng màu son cho mình.

Kiểm tra chất lượng son

Không khó để thử thành phần chì có trong son hay không theo cách sau: thoa một chút son lên mu bàn tay rồi lấy nhẫn vàng chà nhiều lần. Nếu màu son không bị đổi màu hoặc chỉ hơi chuyển màu sẫm một chút thì đó là son có tỷ lệ chì chấp nhận được. Nếu màu son chuyển sang đậm đen nghĩa là hàm lượng chì cao, bạn nên tránh mua vì sử dụng lâu dài sẽ hại cho da môi.

Màu son theo hình dạng môi

Màu son tối rất “kỵ” đôi môi mỏng, vì sẽ làm môi bạn mỏng và dữ dằn hơn. Người môi mỏng chỉ nên chọn màu sắc sáng hoặc màu trung bình như hồng, cam, hồng đào và hồng phớt. Son bóng và son nhũ sẽ giúp tăng độ đầy đặn cho làn môi mỏng.

Màu son nhũ kỵ với môi dày, kiểu môi này cũng như tránh son bóng và son màu đậm.

Màu son theo màu da

Làn da sáng sẽ được tôn lên trong màu son hồng hoặc màu “nude” và đỏ tươi. Ngược lại, bạn không hợp với son màu nâu, sẽ có cảm giác “son một đằng, da một nẻo”.

Nếu bạn có màu da trung tính, nên lựa chọn những màu đậm một chút như hồng đất, hồng tím.

Làn da ngăm phù hợp với son có tông nâu như nâu đỏ, nâu gạch, nhưng bạn đừng ngại màu tươi như hồng cam hay đỏ gạch.

Ngoài ra, màu son môi còn tùy vào độ tuổi. Bạn trẻ có sự lựa chọn phong phú, nhưng tuổi trung niên nên ưu tiên cho gam vàng nâu, nâu hay màu “nude” để tôn sự hòa hợp, quý phái.

Meo chon son moi

Son đỏ - tại sao không?

Khá nhiều phụ nữ e dè với màu son đỏ, trong khi chắc chắn rằng họ sẽ quyến rũ và đẹp hơn nếu như tô son đỏ. Phụ nữ có làn da trắng hồng nên mạnh dạn chọn son màu đỏ anh đào. Với làn da nâu, đừng nghĩ chỉ có màu nâu trầm, bạn hoàn toàn có thể dùng son màu đỏ rực. Riêng với làn da ngăm đen, tại sao bạn không thử với màu đỏ đậm, sẽ rất gợi cảm và ấn tượng.

Highlight cho môi

Bí quyết đánh môi cũng tương tự như đánh phấn cho da. Nghĩa là nếu bạn không sở hữu đôi môi đều màu, bạn có thể cải thiện bằng cách đánh highlight môi như sau: đánh kem nền cho toàn bộ đôi môi để che khuyết điểm và giúp son lên màu chuẩn. Sử dụng chì kẻ mắt màu trắng vẽ đường viền môi thật mảnh. Dùng chì kẻ môi cùng tông màu với son vẽ đè lên đường viền màu trắng. Dùng cọ môi tô son từ trên xuống, bắt đầu từ đỉnh môi trên tô ra hai khóe môi trên và từ khóe môi dưới tô vào phần môi dưới. Dùng kem nền dặm xung quanh viền môi để đôi môi sắc nét, tự nhiên.

Lưu ý: Nếu muốn môi trông đầy đặn hơn, hãy dùng son sáng màu thoa một lớp son bóng lên giữa môi trên và môi dưới để kết thúc. Nếu muốn môi mỏng và nhỏ thì đánh môi màu tối hơn.

 Chuyên gia trang điểm MINH TRẦN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI