Mẹ bỉm sữa giảm 38kg vì sợ di chứng hậu COVID-19

09/03/2022 - 08:59

PNO - Trước khi giảm cân, mẹ của 3 cậu con trai từng tăng tới 31kg trong lần mang thai

Ashleigh Thurmond (33 tuổi, sống tại Geoger)  cho biết: ''Tôi đã bị thừa cân trong nhiều năm. Tôi đã tăng 31kg trong lần mang thai đầu tiên vào năm 2013 và chưa bao giờ giảm cân được. Nhiều năm trôi qua, tôi vẫn tiếp tục tăng cân và lười vận động. Tôi ăn mọi lúc, khi vui, buồn, lo lắng, hoang mang... Thức ăn là niềm yêu thích của tôi".

Mẹ bỉm sữa còn tiết lộ động lực khiến cô giảm cân, đó là sợ di chứng hậu COVID-19: ''Tôi đã đọc những thông tin liên quan đến COVID-19, những người béo phì có nguy cơ tử vong cao khi mắc COVID-19 và sức khỏe suy giảm hậu COVID-19. Điều đó khiến tôi sợ hãi, tôi còn những đứa con nhỏ, còn gia đình của mình. Tôi phải thay đổi thôi''. 

Đầu tiên khi giảm cân, cô Ashleigh mở các video bài tập đơn giản trên mạng để tập theo mỗi ngày 30 phút. Thêm vào đó, cô điều chỉnh khẩu phần ăn, không còn ăn ''vô tội vạ'' như trước nữa.

Bà mẹ 3 con tâm sự: ''Tôi tập thể dục thay vì ăn uống để giải tỏa tâm trạng như trước. Tôi đã thực sự chú ý đến những gì đang đưa vào cơ thể. Tôi vẫn có thể thưởng thức những món ăn mình yêu thích một cách vừa phải trong khi luyện tập khả năng tự kiểm soát và duy trì lượng calo của mình. Qua thời gian, tôi đã học được tầm quan trọng của protein và ưu tiên nó trong mỗi bữa ăn. Tôi cố gắng ăn ít nhất 20 gam mỗi bữa chính và bữa phụ".

Ashleigh cũng chia sẻ chế độ ăn uống của mình để các chị em có thể học hỏi.

Bữa sáng: Bánh mì lòng trắng trứng, rau bina. Món này có rất nhiều protein và giúp no lâu. Cà phê đen hoặc một ly espresso với xi-rô vani không đường hoặc sữa hạnh nhân.

Bữa trưa: 100gram thịt bò (gà, heo), với một lát pho mát, mù tạt, rau diếp và cà chua để bổ sung protein, đáp ứng được cơn thèm mặn.

Đồ ăn nhẹ: Phô mai que với quả việt quất. Sữa chua Hy Lạp ít béo với trái cây và mật ong.

Bữa tối: Bất cứ món gì nấu cho gia đình, tuy nhiên cô Ashleigh chỉ ăn lượng thực phẩm phù hợp với lượng calo của mình. Không vượt quá 1200 calo/ngày.

Về chế độ tập luyện, mẹ bỉm sữa cố gắng kết hợp các bài tập liên hoàn tác động vào bụng, cơ đùi, tay, bắp chân, hông... trong suốt một thời gian dài. Cô cho biết chưa bao giờ đến phòng tập vì không có thời gian và phải chăm sóc con nhỏ. Trong 5 tháng đầu tiên giảm cân, cô chỉ tập ở nhà và có tập tạ.

Sau một thời gian dài kiên trì và nỗ lực, bà mẹ 33 tuổi đã giảm được 38kg. Hiện tại, cô vẫn duy trì thói quen tập thể dục 5 ngày/tuần, 2 ngày còn lại nghỉ ngơi hoặc tập thể dục nhẹ nhàng để cơ thể vận động. 

Thu Vân (theo WH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI