Máy điều hòa không khí làm tăng nếp nhăn trên da

02/06/2021 - 08:58

PNO - Trong quá trình sử dụng, máy điều hòa hấp thụ hết hơi ẩm trong không khí, dẫn đến da bạn sẽ bị mất nước và dễ bị khô nẻ.

Tiến sĩ Kikam - bác sĩ da liễu tại Texas cho biết: "Máy điều hòa nhiệt độ có thể làm giảm độ ẩm không khí trong phòng khiến cho khí hậu trong phòng khô hơn. Tiếp xúc lâu dài trong môi trường này sẽ làm cho da bị mất độ ẩm và dẫn đến tình trạng da mất nước, xỉn màu, mất đi độ căng mọng, độ đàn hồi và gây ra nhiều nếp nhăn."

Ông nói thêm: ''Đối với những người có làn da khô, khi tiếp xúc lâu ngày trong môi trường có máy lạnh, làn da của họ thường bị nứt nẻ, chảy máu và thậm chí nhiễm trùng. Da khô còn nhanh chóng bị lão hoá, vì mất đi lượng nước cần thiết và hoạt động của làn da bị ảnh hưởng nhiều hơn so với thông thường từ đó khả năng mắc các bệnh về da cũng tăng cao.''

Bác sĩ da liễu cũng khuyên rằng: ''Khi ở nhà, hãy tập làm thói quen không bật máy lạnh. Chỉ nên dùng điều hoà vào những ngày hè nắng nóng, oi bức. Khi thời tiết dịu mát, hãy cố gắng tận dụng nguồn không khí tự nhiên này.''

Naomi Campbell cũng từng tiết lộ bí quyết để gìn giữ làn da không tuổi của cô chính là không sử dụng máy lạnh. Cô từng khoe hình ảnh ngôi nhà của mình ở Kenya rất thoáng mát, cô nói: ''Tôi không ngủ trong một căn phòng có máy lạnh. Tôi không thích nó bởi vì nó sẽ làm cho làn da của tôi thêm nhiều nếp nhăn.''

 

Naomi Campbell chia sẻ hình ảnh ngôi nhà thoáng mát, không sử dụng máy lạnh để bảo vệ sức khỏe làn da
Naomi Campbell chia sẻ hình ảnh ngôi nhà thoáng mát, không sử dụng máy lạnh để bảo vệ sức khỏe làn da

Với những cô nàng văn phòng thường xuyên ngồi máy lạnh thì cách để bảo vệ làn da tốt nhất đó là dùng kem dưỡng ẩm và uống nước. Theo tiến sĩ Kshama Vibhakar, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm trên các vùng da như da mặt, cổ, bàn tay, khuỷu tay, đầu gối...  Ngoài ra, xịt khoáng cũng sẽ là một cách hữu hiệu những lúc da bị khô căng hoặc thiếu nước.

Bên cạnh đó, mỗi tuần hãy đắp mặt nạ 1-2 lần vào buổi tối để bổ sung các dưỡng chất, vitamin, độ ẩm và làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và luôn khỏe khoắn. Tùy vào loại da bạn là da dầu, da khô hay da hỗn hợp mà bạn lựa chọn loại mặt nạ cho phù hợp.

Tiến sĩ Kikam cũng khuyến cáo chị em nên thường xuyên thoa kem chống nắng mọi lúc, mọi nơi: "Chắc chắn sử dụng kem chống nắng dù là bạn đang ở trong phòng, vì có thể da vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi các ánh sáng xanh, tia UV, đặc biệt là tia UVA, có thể xuyên qua kính sẽ phân hủy collagen trong da gây ra tình trạng nếp nhăn."

Thu Vân (theo Instyle)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI