Da mịn, giảm nếp nhăn nhờ ngủ không dùng gối

15/04/2021 - 12:39

PNO - Khi ngủ không dùng gối, làn da của bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích đáng kể mà có thể bạn chưa biết.

Việc ngủ không gối ban đầu có vẻ khá khó chịu nhưng thực tế lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Ngoài việc giảm căng thẳng cho cột sống, giảm mỏi cổ thì khi ngủ không gối còn giúp cho làn da của bạn trở nên tươi sáng, giảm nếp nhăn.

Giảm nếp nhăn trên da: Thiếu ngủ không chỉ có thể khiến bạn già đi - hóa ra, áo gối của bạn cũng có thể khiến bạn già đi. Hầu hết các vỏ gối đều được làm bằng bông và mặc dù có thể tạo cảm giác thoải mái nhưng chất liệu này lại gây ma sát với da của bạn, dẫn đến khô. Da thiếu độ ẩm sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn hơn, và tình trạng khô da cũng làm cho các nếp nhăn hiện có trở nên rõ ràng hơn.
Giảm nếp nhăn trên da: Hầu hết gối đều được làm bằng bông, mặc dù có thể tạo cảm giác thoải mái nhưng chất liệu này lại gây ma sát với da, dẫn đến tình trạng da khô. Một khi da thiếu độ ẩm sẽ dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, và khô da cũng làm cho các nếp nhăn hiện có trở nên rõ ràng.
Da mịn màng hơn: Cơ thể bạn cần được cung cấp đủ nước để cảm thấy tốt nhất và làn da của bạn cũng vậy. Vỏ gối bằng cotton giúp giữ ẩm cho làn da của bạn và các loại dầu cần thiết để giữ cho làn da của bạn luôn trẻ trung và căng mọng. Do đó, điều này có thể dẫn đến đóng vảy và bong tróc, khiến làn da của bạn kém khỏe mạnh theo thời gian.
Da mịn màng hơn: Cơ thể chúng ta luôn cần phải được cung cấp đủ nước và làn da cũng vậy. Vỏ gối bằng cotton có tác dụng thấm hút sẽ làm cho làn da mất đi độ ẩm và các loại dầu cần thiết. Do đó sẽ dễ dẫn đến tình trang da đóng vảy và bong tróc, da kém khỏe mạnh.
Ngăn ngừa kích ứng da: Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, ngủ trên một chiếc áo gối cotton có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Bông quá thô trên da và ma sát từ nó có thể gây kích ứng làn da mỏng manh, làm trầm trọng thêm các tình trạng da hiện có. Vì gối của bạn có thể dễ dàng trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn, nên khi ngủ áp mặt vào gối có thể khiến bạn nổi mụn nhiều hơn.
Ngăn ngừa kích ứng da: Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, ngủ trên một chiếc gối cotton không phải là lựa chọn tốt nhất. Bông quá thô và ma sát có thể gây kích ứng cho làn da mỏng manh, làm trầm trọng thêm các tình trạng da hiện có. Vì gối cũng là nơi dễ dàng sinh sản ra vi khuẩn, lúc ngủ bạn áp mặt vào gối cũng dễ khiến da nổi mụn nhiều hơn.
Làn da được phục hồi nhanh hơn: Khi bạn đang ngủ, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ chuyển sang chế độ phục hồi và đây là thời điểm để da tự phục hồi. Chiếc gối của bạn tích tụ dầu và cặn trang điểm trên khuôn mặt của bạn từ đêm này qua đêm khác, và việc ngủ với khuôn mặt của bạn bị ép chặt vào đó có thể biến giấc ngủ của người đẹp thành một cơn ác mộng.
Làn da được phục hồi nhanh hơn: Khi ngủ, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ chuyển sang chế độ phục hồi và đây là thời điểm để da tự phục hồi. Nếu chiếc gối ngủ tích tụ dầu và cặn trang điểm trên khuôn mặt của bạn từ đêm này qua đêm khác thì khi ngủ mặt của bạn ép vào đó và trở thành 'cơn ác mộng' cho làn da.
Giúp da sáng hơn: Ngủ trên gối quá mềm có thể làm giảm lưu lượng máu lên đầu. Điều này có thể dẫn đến đau cổ, đau đầu và có thể làm cho da của bạn có vẻ khô và sạm. Lưu thông máu kém có thể dẫn đến các vấn đề về da khác nhau, bao gồm da đổi màu, phát ban và bong tróc.
Giúp da sáng hơn: Ngủ trên gối có thể làm giảm lưu lượng máu lên đầu. Điều này dẫn đến đau cổ, đau đầu và có thể làm cho da của bạn khô và sạm đi. Lưu thông máu kém sẽ dẫn đến các vấn đề về da khác nhau như da đổi màu, phát ban và bong tróc.
Giảm nếp nhăn khi ngủ: Nếu bạn đã từng thức dậy với những nếp nhăn khó chịu trên khuôn mặt, thì chiếc gối của bạn có thể là nguyên nhân. Khi bạn trở mình trong giấc ngủ, áo gối bông dày sẽ gây ra nếp nhăn trên da của bạn. Và mặc dù những nếp nhăn này sẽ dần biến mất trong ngày, nhưng tổn thương lặp đi lặp lại cuối cùng có thể dẫn đến nếp nhăn vĩnh viễn. Chọn ngủ không dùng gối có thể giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh hơn và giữ cho làn da mịn màng và mềm mại.
Giảm nếp nhăn quanh mắt: Nếu bạn đã từng thức dậy với những nếp nhăn khó chịu trên khuôn mặt đặc biệt là vùng da mắt thì chiếc gối của bạn cũng là một trong những nguyên nhân. Khi bạn trở mình trong giấc ngủ, gối bông dày sẽ gây ra nếp nhăn trên da. Mặc dù những nếp nhăn này sẽ dần biến mất trong ngày nhưng tổn thương lặp đi lặp lại sẽ dẫn đến nếp nhăn vĩnh viễn. 

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI