Xóa nếp nhăn trên trán bằng chuối, trứng gà

27/02/2021 - 07:55

PNO - Nếp nhăn trên trán thường xuất hiện do tuổi tác, các vấn đề di truyền, hoặc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

 

Nếp nhăn trên trán là những nếp hằn ngang xuất hiện trên trán khiến da mất đi vẻ căng mịn. Các nếp nhăn này dễ thấy khi chúng ta nhướng mày, nhăn mặt. Độ tuổi xuất hiện nếp nhăn trán của mỗi người rất khác nhau, phụ thuộc vào tình trạng thực tế của da.

Thông thường, làn da người trưởng thành từ 20 tuổi trở lên có thể bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa cũng như nếp nhăn trên trán. Những người trẻ hơn cũng có nếp nhăn do đặc điểm di truyền, tính chất da cũng như thói quen sinh hoạt hoặc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời…

Để giảm tình trạng nếp nhăn trên trán mà không cần tốn kém quá nhiều chi phí, bạn có thể áp dụng những cách đơn giản sau đây:

1. Chuối: Loại trái cây rất cho da, đặc biệt là da vùng trán. Chuối chứa nhiều vitamin và dầu tự nhiên giúp da khỏe. Lấy 1/4 quả chuối nghiền nát cho đến khi nhuyễn. Đắp 1 lớp mỏng hỗn hợp lên trán và để khô trong 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm sẽ giúp da mịn màng và được dưỡng ẩm.
1. Chuối: Trái cây này rất tốt cho da, đặc biệt là da vùng trán. Chuối chứa nhiều vitamin và dầu tự nhiên giúp da khỏe. Lấy 1/4 quả chuối nghiền nát cho đến khi nhuyễn. Đắp 1 lớp mỏng hỗn hợp lên trán và để khô trong 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm sẽ giúp da mịn màng và được dưỡng ẩm.
2. Cam và quýt: Đây lại loại trái cây giàu vitamin E và C giúp cung cấp độ ẩm và tăng sự mềm mịn cho làn da. Bạn có thể thoa trực tiếp múi cam, quyết lên trán, để khô trong 10 phút rồi rửa sạch. Hoặc cũng có thể làm mặt nạ để đắp bằng cách vắt nước cam hoặc quýt, thêm một mì để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên trán, để trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.
2. Cam và quýt: Đây lại loại trái cây giàu vitamin E và C giúp cung cấp độ ẩm và tăng sự mềm mịn cho làn da. Bạn có thể thoa trực tiếp múi cam, quýt lên trán, để khô trong 10 phút rồi rửa sạch. Hoặc cũng có thể làm mặt nạ để đắp bằng cách vắt nước cam hoặc quýt, thêm bột mì để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên trán, để trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.
3. Các loại dầu tự nhiên: Dầu dừa, dầu ô liu đều có tác dụng cải thiện độ đàn hồi cho da bằng cách dưỡng ẩm. Da khô không đủ đàn hồi cũng là một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn. Khi tập trung vào dưỡng ẩm da vùng trán sẽ giúp da có độ đàn hồi hơn. Thoa dầu ô liu hoặc dầu dừa trước khi ngủ, mát xa nhẹ nhàng vài phút cho đến khi không còn cảm giác nhờn rồi rửa sạch bằng nước ấm.
3. Các loại dầu tự nhiên: Dầu dừa, dầu ô liu đều có tác dụng cải thiện độ đàn hồi cho da bằng cách dưỡng ẩm. Da khô không đủ đàn hồi cũng là một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn. Khi tập trung vào dưỡng ẩm da vùng trán sẽ giúp da có độ đàn hồi hơn. Thoa dầu ô liu hoặc dầu dừa trước khi ngủ, mát xa nhẹ nhàng vài phút cho đến khi không còn cảm giác nhờn rồi rửa sạch bằng nước ấm.
4. Lòng trắng trứng: Có tác dụng cải thiện nếp nhăn trên trán hiệu quả. Trộn lòng trắng trứng với mật ong, đắp lên vùng da trán. Mặt nạ này không chỉ giảm nếp nhăn mà còn giúp làm đều màu da. Trộn 1 thìa mật ong với 1 lòng trắng trức gà, thoa lên da trán để khô trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.
4. Lòng trắng trứng: Có tác dụng cải thiện nếp nhăn trên trán hiệu quả. Trộn 1 thìa mật ong với 1 lòng trắng trứng gà, thoa lên da trán để khô trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Mặt nạ này không chỉ giảm nếp nhăn mà còn giúp làm đều màu da.
5. Các bài tập căng da vùng trán: Tập luyện các cơ trên trán sẽ làm giảm nếp nhăn và cũng khắc phục tình trạng mí mắt bị sụp. Đặt bàn tay của bạn theo hình chữ “C” trên mắt, như thể bạn muốn mở to mắt. Giữ ngón tay trỏ trên lông mày và các ngón tay cái ở mỗi bên gần mũi, phía trên lỗ mũi. Nhấn từng tay sang ngang và hướng xuống, mở ngực và cuộn bả vai. Mở to mắt và giữ trong 5 giây. Nhấn ngón trỏ để ngăn lông mày di chuyển. Nhắm mắt lại 5 lần và nhắm mắt lại. Thư giãn 5 giây và lặp lại 2 lần nữa.
5. Các bài tập căng da vùng trán: Tập luyện các cơ trên trán sẽ làm giảm nếp nhăn và cũng khắc phục tình trạng mí mắt bị sụp. Đặt bàn tay của bạn theo hình chữ “C” trên mắt, như thể bạn muốn mở to mắt. Giữ ngón tay trỏ trên lông mày và ngón tay cái ở mỗi bên gần mũi, phía trên lỗ mũi. Nhấn từng tay sang ngang và hướng xuống, mở ngực và cuộn bả vai. Mở to mắt và giữ trong 5 giây. Nhấn ngón trỏ để ngăn lông mày di chuyển. Nhắm mắt lại 5 giây và mở. Thư giãn 5 giây và lặp lại 2 lần nữa.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI