Những món đồ làm đẹp tốn tiền mà gây hại cho cơ thể

30/06/2022 - 15:56

PNO - Các mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm hiện nay rất đa dạng. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có tác dụng tốt.

Nhiều cô gái chi tiền cho các sản phẩm chăm sóc làm đẹp để duy trì làn da, mái tóc ở tình trạng tốt. Liao Yuanli - bác sĩ da liễu Đài Loan tiết lộ rằng trên thực tế, một số sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp không mang lại hiệu quả và thậm chí còn không tốt cho sức khỏe.

Kem dưỡng da ban đêm

Các loại kem dưỡng da ban đêm thường chứa thành phần đặc biệt như retinol vì vậy giá cả của chúng khá đắt. Bác sĩ Liao cho biết, nếu đã thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da hàng ngày và làm sạch da thật kỹ thì vẫn có thể bỏ qua sản phẩm đắt đỏ dành cho ban đêm này.

Miếng dán lột mụn đầu đen

Mụn đầu đen xuất hiện do sự tích tụ vi khuẩn và chất nhờn dư thừa ở các gốc nang lông trên da. Các miếng dán lột mụn chỉ có thể làm sạch bụi bẩn trên bề mặt nên không thể điều trị mụn đầu đen tận gốc. Hơn nữa, miếng dán lột mụn còn lấy mất lớp bảo vệ trên cùng của da, khiến da dễ bị tổn thương hơn. Vậy nên, bạn chỉ nên mua gel rửa mặt có chứa axit salicylic hợp với mình để làm sạch da. Khi da sạch, mụn đầu đen sẽ tự động dần bớt.

Kem dưỡng da vùng cổ

Da vùng cổ rất mỏng manh và chứa ít collagen nên cũng cần được dưỡng ẩm thường xuyên. Tuy nhiên, bạn không cần phải mua một loại kem dưỡng dành riêng cho vùng da cổ vì chúng khá đắt tiền mà khi những loại kem dưỡng da mặt cũng có thể làm tốt nhiệm vụ này. Bạn chỉ cần chăm sóc da cổ thường xuyên bằng cách thoa một chút kem dưỡng da mặt lên vùng cổ theo chuyển động tròn từ dưới lên trên.

Xịt khoáng

Các sản phẩm xịt khoáng được quảng cáo là giúp bạn dưỡng ẩm da mặt vào ban ngày và mang lại cảm giác mát mẻ, tươi mới. Tuy nhiên, bác sĩ Liao lại cho rằng khi nước khoáng bay hơi cũng làm mất độ ẩm từ làn da của bạn. Vậy nên, mua xịt khoáng sẽ chỉ khiến bạn tốn tiền vô ích chứ không giúp da cấp ẩm.

Kem chống nắng dạng xịt

Các sản phẩm kem chống nắng dạng xịt khó tạo màng bảo vệ da hiệu quả sau khi xịt. Nhất là khi xịt nếu hít vào cơ thể sẽ gây khó chịu phổi, ho, khó thở, thậm chí có loại còn chứa các hạt carbon dioxide không thể bị phân hủy ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xịt tóc chống nhiệt 

Sản phẩm này sẽ giúp ngăn chặn sự bốc hơi của độ ẩm trên tóc do nhiệt độ cao từ máy uốn, sấy hay duỗi nhờ có chứa chất silicone. Tuy nhiên, silicone có trong nhiều sản phẩm dành cho tóc như thuốc xịt tạo kiểu cho tóc hoặc dầu dưỡng ẩm tóc. Vậy nên, chị em không cần phải mua các sản phẩm xịt tóc bảo vệ nhiệt chuyên dụng mà chỉ cần sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc tóc thường ngày khi muốn dùng nhiệt tạo kiểu tóc là được.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI