Lực đẩy hạ tầng khiến giá bất động sản Thành phố Thủ Đức tăng mạnh

20/10/2020 - 18:31

PNO - Thành phố Thủ Đức đang được đầu tư mạnh hạ tầng, dịch vụ, công nghệ cao… do đó tiềm năng phát triển sẽ rất lớn. Đây là lực đẩy để bất động sản tại khu Đông TP.HCM tiếp tục tăng trưởng.

Giá bất động sản tăng

Việc thành lập Thành phố Thủ Đức trên cơ sở sáp nhập ba quận 2, 9 và Thủ Đức mới đây được đánh giá là cú hích khiến thị trường bất động sản khu vực này càng hấp dẫn hơn. Theo đánh giá của Batdongsan.com.vn, các đề án quy hoạch lớn đang là lực đẩy để bất động sản tại khu Đông TP.HCM tiếp tục tăng trưởng.

Cụ thể, từ quý I/2017 đến hết quý IV/2019, giá căn hộ chào bán ở đây tăng mạnh nhất thị trường TP.HCM, đặc biệt dòng sản phẩm chung cư cao cấp. Trong đó, quý I/2017, giá căn hộ trung bình khoảng 29 triệu đồng/m2. Con số này lần lượt tăng lên 38 triệu đồng/m2 vào quý IV/2018 và tiệm cận khoảng 41 triệu đồng/m2 vào quý IV năm 2019. Tính ra, giá bán căn hộ bình quân tăng gần 45% trong ba năm.

Giá chung cư thứ cấp trên các tuyến Đồng Văn Cống, Xa lộ Hà Nội cũng có xu hướng tăng lên 300 - 400 triệu đồng/căn so với đầu năm 2019.

Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D DKRA Việt Nam, các dự án sắp  ra mắt vẫn tập trung ở khu Đông và khu vực này tiếp tục dẫn dắt thị trường. Lý do, nơi đây là cửa ngõ nối thành phố với các tỉnh miền Đông Nam. Đồng thời, khu Đông được định hướng quy hoạch là khu đô thị sáng tạo, được đầu tư bài bản, chất lượng…

Hiện tại, hàng loạt dự án ở khu Đông đang rầm rộ giao dịch trên thị trường như LDG Sky, New Galaxy, Phúc Yên Prosper, Phú Đông Sky Garden…  Đáng chú ý, dự án Phuc Dat Tower đã gây tiếng vang khi sở hữu vị trí đắt giá ngay mặt tiền đại lộ Phạm Văn Đồng. Nhờ đó, cư dân Phuc Dat Tower có thể di chuyển nhanh vào trung tâm TP.HCM hoặc các vùng lân cận. Có thể nói, chọn an cư tại đây, cư dân sẽ được thừa hưởng sự phát triển vượt bậc về hạ tầng của Thành phố Thủ Đức trong tương lai.

Dự án Phuc Dat Tower đang gây tiếng vang trên thị trường bất động sản hiện nay
Dự án Phuc Dat Tower đang gây tiếng vang trên thị trường bất động sản hiện nay

Nhờ lực đẩy hạ tầng

Nhận định về thị trường bất động sản tại Thành phố Thủ Đức, ông Nguyễn Hoàng nói rằng, đề án Thành phố Thủ Đức được thông qua đang tác động giúp thị trường bất động sản khu vực này nóng lên. Nhiều chủ đầu tư tận dụng thông tin trên làm lợi thế gia tăng quảng cáo, thu hút người mua, nhiều dự án thuộc khu vực nhờ vậy cũng tranh thủ đẩy mặt bằng giá lên một mức mới.

Trên thực tế, ba quận 2, 9 và Thủ Đức thời gian qua vốn đã có nhiều dự án trọng điểm ra đời, việc xây dựng thành phố mới sắp tới được xem là cú bồi thêm giúp giới đầu tư kỳ vọng giá bất động sản sẽ tăng vọt.

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển phân tích, Thành phố Thủ Đức tương lai chính là khu vực năng động nhất ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM. Không chỉ nhờ vị trí thuận lợi mà còn được Nhà nước đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ.

Với thế mạnh về vị trí và cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, bài bản từ nhiều năm qua, khu Đông đang tập trung và thu hút hàng loạt chủ đầu tư bất động sản lớn với những đô thị đã, đang được triển khai quy mô, số lượng vượt trội so với các khu vực khác.

Với vị trí là cửa ngõ phía đông của TP.HCM, Thành phố Thủ Đức có được rất nhiều lợi thế vốn có về hạ tầng giao thông kết nối trực tiếp với các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu. Nơi đây cũng được kết nối hệ thống hạ tầng đồng bộ như tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, các tuyến giao thông huyết mạch như quốc lộ 1, Xa lộ Hà Nội, đường Phạm Văn Đồng…

Châu Phong

 

Được tài trợ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI