Loại thức uống giúp dưỡng ẩm, sáng da mùa đông

30/11/2022 - 13:18

PNO - Để đối phó với làn da khô trong những ngày thời tiết lạnh, chị em có thể uống các loại nước dưới đây để bổ sung độ ẩm cho da.

Những vấn đề về da phổ biến trong mùa đông là khô và xỉn màu. Thêm vào đó, vì trời lạnh nên chúng ta thường quên uống nước, khiến cơ thể giảm quá trình trao đổi chất, da thô ráp, sần sùi...

Prachi Shah - chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ - chia sẻ những loại đồ uống hoàn hảo trong mùa đông giúp làn da sáng mịn.

1
Nước ép xanh: Loại thức uống với vô số công thức đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện và đưa nó vào thói quen ăn uống hàng ngày. Sự kết hợp giữa rau, trái cây và thảo mộc giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày về một số vitamin và khoáng chất. Khi sức khỏe làn da gặp vấn đề, tất cả chúng ta đều đặt câu hỏi về quá trình hydrat hóa. Nước ép xanh cung cấp cho bạn quá trình hydrat hóa cùng với các chất dinh dưỡng để giữ ẩm cho da.
2
Trà thảo mộc: Các loại trà khác nhau mang lại những lợi ích khác nhau, bạn có thể thưởng thức trà xanh vào ban ngày hoặc trà hoa cúc dịu nhẹ vào ban đêm. Ngoài lối sống lành mạnh, các loại trà thảo mộc giúp kiểm soát các tình trạng khác nhau như trà bạc hà có tác dụng chống táo bón và nhức đầu. Trà hoa bụp giấm cải thiện sức khỏe gan và giảm huyết áp, trà gừng giúp kiểm soát chứng khó tiêu và đau khớp. Tuy nhiên, đừng uống quá nhiều trà, nên giới hạn tối đa 2 cốc.
3
Nước chanh: Đây là đồ uống nhanh nhất và dễ làm tại nhà. Uống một ly nước chanh mỗi ngày để hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe của da vì nó là nguồn cung cấp vitamin C và giúp cho làn da ngậm nước.
4
Sữa nghệ: Còn được gọi là 'sữa vàng' phổ biến ở Ấn Độ. Sữa là nguồn cung cấp protein và canxi dồi dào nên ngoài việc hydrat hóa, sữa cung cấp cho chúng ta rất nhiều lợi ích sức khỏe. Thêm một ít nghệ vào sữa để tăng khả năng miễn dịch tốt hơn vì nghệ hoạt động như chất chống vi khuẩn và chống viêm.

Thu Vân (theo Etimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI