Dưỡng ẩm cho da vào mùa thu

31/10/2022 - 06:47

PNO - Không khí se lạnh của mùa thu có thể khiến da khô hơn và bạn cần một loại kem dưỡng ẩm mạnh hơn để da luôn khỏe đẹp.

Khi ngày bắt đầu ngắn lại, nhiệt độ bắt đầu giảm và không khí trở nên khô hơn, điều này rất dễ khiến da bạn mất đi độ ẩm. Mùa thu là thời điểm thay đổi, và một trong những thay đổi lớn nhất ảnh hưởng đến làn da của chúng ta là tăng nhạy cảm, kích ứng và khô. Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên duy trì một thói quen chăm sóc da lành mạnh - tất cả những gì bạn cần làm là thử những mẹo và mẹo làm đẹp này. Những thứ này không chỉ giúp chuẩn bị cho làn da của bạn trước khí hậu khắc nghiệt hơn của mùa đông mà còn giúp làn da của bạn trông thật tuyệt vời!
Mùa thu, da bạn sẽ dễ bị tác động bởi nhiệt độ, độ ẩm dẫn đến việc tăng kích ứng cũng như mất đi độ ẩm cần thiết dẫn đến tình trạng da khô, mụn hay bong tróc. Để hạn chế các vấn đề này của da, bạn cần có sự thay đổi cũng như bổ sung các mẹo chăm sóc da mùa thu.
Sữa rửa mặt tăng cường dưỡng ẩm:
Sữa rửa mặt tăng cường dưỡng ẩm: Xà phòng có tác dụng làm sạch sâu chỉ phù hợp với mùa hè và mùa đông, còn với mùa thu, sữa rửa mặt tăng cường chất dưỡng ẩm mới là lựa chọn tốt nhất. Sự có mặt của hoạt chất dưỡng ẩm sẽ nhanh chóng bổ sung độ ẩm đã mất đi trong quá trình rửa mặt. Đừng quên dù tiết trời mùa thu có thể se lạnh nhưng nước ấm hay nước nóng chưa bao giờ là lựa chọn tốt cho da - nên dùng nước lạnh để rửa mặt. 
Hãy thử một loại kem dưỡng ẩm dày hơn Do sự thay đổi khí hậu và nhiệt độ vào mùa thu có nghĩa là chúng ta nên chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm dày hơn trước khi đi ngủ và vào buổi sáng. Điều này rất cần thiết khi chờ đợi để giữ được độ ẩm của nó. Vì vậy, trong những tháng lạnh hơn, hãy nói lời tạm biệt với loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa dầu mà bạn đã sử dụng suốt cả mùa hè.
Hãy thử một loại kem có khả năng dưỡng ẩm lâu hơn: Mùa thu thường lạnh hơn mùa hè và mát hơn mùa xuân vì thế đã đến lúc bạn thay lọ kem dưỡng ẩm bằng một lọ kem có khả năng cấp ẩm tốt hơn trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy. Nếu có thể, trước khi đi ngủ, sau khi skincare đủ các bước, thoa thêm mặt nạ ngủ hay một lớp dầu oliu/dầu dừa hay dầu bơ để tăng cường khả năng cấp ẩm cho da. 
Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, tốt nhất là bạn nên cắt giảm các thành phần mạnh mẽ, như retinoids và glycolics. Sử dụng mặt nạ mỗi tuần một lần để giúp loại bỏ sự đổi màu do ánh nắng mặt trời mùa hè.
Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, tốt nhất là bạn nên cắt giảm retinol trong quy trình dưỡng da. 
 Sử dụng mặt nạ mỗi tuần một lần để giúp loại bỏ sự đổi màu do ánh nắng mặt trời mùa hè.
Tăng cường dưỡng ẩm cho da với thao tác đắp mặt nạ (giấy, đất sét, thảo mộc...) ít nhất mỗi ngày 1 lần và mỗi lần không quá 20 phút. Bạn có thể đắp mặt nạ vào buổi sáng để tăng độ mềm mịn cho lớp nền hoặc đắp vào buổi tối để giúp phục hồi các tổn hại sau một ngày dài trang điểm hay đi ra ngoài.  
Xịt khoáng chỉ phù hợp khi bạn ra ngoài còn khi bạn ở văn phòng hay làm việc tại nhà, máy xông hơi mới là chân ái. để
Xịt khoáng chỉ phù hợp khi bạn ra ngoài còn khi bạn ở văn phòng hay làm việc tại nhà, máy phun sương mới là chân ái  Để những luồng hơi từ máy tốt nhất cho da, bạn có thể sử dụng nước khoáng để xông, thêm vài lát chanh, vài giọt dầu tràm... hoặc vài giọt nước hoa. Nếu bạn thích nhỏ tinh dầu vào máy phun sương, bạn cần bảo đảm độ an toàn và nguồn gốc của tinh dầu. 
Kem chống nắng:
Dù thời tiết dễ chịu, không có nắng hay đang ngồi trong nhà, trong văn phòng thì da bạn vẫn có thể chịu sự tác động của tia UV (từ mặt trời) hay tia BV (từ ánh sáng nhân tạo - đèn, màn hình máy tính, điện thoại...) và đều có thể dẫn đến các vấn đề về da, vì thế, vào mùa thu, bạn vẫn cần thoa kem chống nắng ít nhất 2 lần một ngày nếu ở trong nhà hay 2 tiếng một lần nếu ra ngoài. 
Bảo vệ đôi môi của bạn Đương nhiên, khi không khí bắt đầu khô hơn và mát hơn, đôi môi của chúng ta cũng có xu hướng khô hơn. Điều này thường có thể khiến đôi môi của bạn bị nứt nẻ, nứt nẻ và đau rát. Điều quan trọng là phải giữ ẩm thường xuyên để ngăn chúng bị khô. Có rất nhiều loại son dưỡng môi có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất. Một mẹo tuyệt vời khác là giữ nước càng nhiều càng tốt trong suốt mùa thu và mùa đông - vì vậy hãy uống càng nhiều H20 càng tốt!
Bảo vệ đôi môi của bạn: Có rất nhiều loại son dưỡng môi có thể giúp hạn chế trường hợp da bị khô, nứt nẻ, đau rát vào mùa thu. Song song với đó, bạn cũng có thể cấp ẩm cho môi từ bên trong thông qua việc uống nước càng nhiều càng tốt.

An Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI