Lộ diện ‘ông lớn’ Danh Khôi với những thương vụ thâu tóm dự án ngàn tỷ

21/07/2020 - 11:15

PNO - Liên tục “thâu tóm” đất vàng, Tập đoàn Danh Khôi đang nổi lên như một hiện tượng của thị trường bất động sản, qua đó làm hồi sinh nhiều dự án bất động sản lớn.

Những thương vụ M&A “khủng”

Khó khăn nguồn vốn và đầu ra của thị trường bất động sản thời gian qua đã vắt kiệt sức nhiều doanh nghiệp địa ốc. Không ít dự án tưởng chừng đã ngủ yên, song, những cái bắt tay của doanh nghiệp đã khiến các dự án được hồi sinh mạnh mẽ, trong đó, Tập đoàn Danh Khôi được xem là điển hình của hàng loạt các thương vụ M&A.

Vừa qua, Tập đoàn Danh Khôi vừa thực hiện thành công thương vụ M&A dự án tại Đà Nẵng từ một nhà đầu tư Nhật Bản. Công ty mua lại 100% nguồn vốn từ Công ty TNHH MTV đầu tư Sun Frontier. Theo nguồn tin của chúng tôi, thương vụ có giá lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Hiện Tập đoàn Danh Khôi đã bắt tay triển khai dự án với tên gọi mới The Royal - Boutique & Condo Da Nang (The Royal). Có thể nói đây là dự án có vị trí kim cương tại Đà Nẵng, tọa lạc trên đại lộ Bạch Đằng, tuyến đường cao giá bậc nhất tại Đà Nẵng hiện nay. Ngoài ra, The Royal còn tiếp giáp 2 mặt tiền đường Bình Minh 5 và Trần Văn Trứ. Song, yếu tố làm tăng giá trị của dự án này chính là ở ven sông Hàn với tầm nhìn bao trọn vẻ đẹp của bãi biển Mỹ Khê.

Phối cảnh tổng thể dự án The Royal
Phối cảnh tổng thể dự án The Royal

Cũng tại thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Danh Khôi vừa tiết lộ chính thức mua lại dự án Đà Nẵng Hotel And Resort có quy mô 7,5ha từ Công ty cổ phần Đầu tư Du Lịch Hà Nội Non Nước. Dự án có vị trí đắc địa trên đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Thương vụ có giá trị lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Hiện Tập đoàn Danh Khôi đang tiến hành xây dựng với tên gọi mới Aria Đà Nẵng Hotel & Resort (Aria Đà Nẵng).

Ngoài ra, Tập đoàn Danh Khôi còn được biết đến là chủ nhân mới trong thương vụ mua lại 3 lô đất “vàng” có quy mô hơn 11.000m2 thuộc khu dân cư Cồn Tân Lập, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Dự án nằm cạnh tòa nhà Mường Thanh, có 2 view sông và biển với tầm nhìn rất đẹp. Hiện Tập đoàn Danh Khôi đang biến khu đất vàng này thành dự án đẳng cấp với tên gọi The Aston Luxury Residence Nha Trang.

Làm sống lại các dự án “vàng”

Từ đầu năm 2020, dịch bệnh hoành hành, nhiều doanh nghiệp ngày càng khó khăn. Lúc này, M&A như chiếc chìa khóa mở ra nút thắt để hình thành cơ hội mới cho thị trường.

Với tư duy của nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, vị trí được xem là yếu tố quyết định để thực hiện chiến lược này, đảm bảo chất lượng dịch vụ, giá trị sống cho người mua nhà.

Chẳng hạn, thương vụ M&A dự án Sun Frontier là dự án có vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng nhưng bị “đắp chiếu” nhiều năm. Hay như dự án Đà Nẵng Hotel And Resort cũng có “thâm niên” bị đắp chiếu. Dự án Sông Đà Riverside tại TP.HCM cũng tương tự… Chưa rõ nguyên nhân khiến các dự án “ngủ đông”, nhưng thực tế khi chuyển về các chủ đầu tư mới này đã nhanh chóng được sống lại.

Trong vài năm tới, bên dòng sông Hàn tại Đà Nẵng sẽ không còn khu đất trơ trọi ai đi ngang cũng trầm trồ tiếc nuối, thay vào đó là dự án căn hộ siêu sang mang tên The Royal. Còn trên đường Trường Sa của Đà Nẵng sắp tới sẽ không còn một dự án chỉ có tên nhưng chưa có hình hài mà thay vào đó sẽ có một Aria Đà Nẵng tráng lệ. Aria Đà Nẵng sẽ bao gồm 836 căn hộ du lịch chuẩn 5 sao, 200 phòng khách sạn 5 sao và 28 villa hạng sang được phát triển và vận hành theo tiêu chuẩn 5 sao..

Theo đại diện Hiệp hội Bất động sản TPHCM, thị trường bất động sản thời gian qua đang có sự chuyển giao khá mạnh giữa các doanh nghiệp không chuyên nghiệp sang doanh nghiệp chuyên nghiệp. Sự chuyển giao này là vô cùng cần thiết, làm tăng tính thanh khoản thị trường, giảm hàng tồn kho và phục hồi niềm tin thị trường.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi cho rằng, M&A là con đường ngắn nhất để các chủ doanh nghiệp đẩy nhanh việc phát triển quỹ đất sạch, thực hiện các dự án. Thông qua các thương vụ M&A, giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian hoàn thành thủ tục pháp lý, cũng như giải quyết những vấn đề liên quan đến đền bù, giải tỏa mặt bằng.

Mỹ Anh

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI