Lão hóa da - nỗi sợ không của riêng ai

10/01/2015 - 08:54

PNO - PNO - Dù làn da của bạn là “cô nàng” hiền lành, dễ tính với sắc da mịn màng, tươi tắn, hay “tiểu thư” đỏng đảnh, khó chịu, hay thất thường như thời tiết, thì nguy cơ lão hóa da luôn rình rập, tiềm ẩn. Da bị đẩy nhanh đến...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhận diện làn da “héo” vì mất nước

Tất cả các loại da từ da thường, da nhờn, da khô đến da hỗn hợp và da nhạy cảm đều có thể héo hon, khô khốc vì mất nước. Chỉ cần chịu khó quan sát những biểu hiện của làn da, phái đẹp sẽ sớm phát hiện các dấu hiệu da đang thiếu lượng nước cần thiết:

• Da mỏng manh, dễ ăn nắng: da mất nước khiến độ đàn hồi và độ ẩm giảm đi đáng kể nên rất dễ bị tổn thương và sạm đi khi ra nắng.

• Da bị nổi mẩn và mẫn cảm: da mất nước tạo cảm giác thô ráp khi chạm vào, nếu nặng hơn sẽ bị mẩn đỏ, bong tróc, ngứa ngáy và khó chịu.

• Da bị nứt: nứt là dấu hiệu quá hiển hiện cho thấy da cần được dưỡng ẩm bởi khi thiếu nước, da bong vảy, không ăn phấn trang điểm là chuyện thường gặp. (1)(2)(3)

Lao hoa da - noi so khong cua rieng ai
Da mất nước là nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa da

Nhanh già vì da mất nước

Mất nước là một trong những nguyên nhân chính khiến da nhanh lão hóa. Da mất nước có thể do nguyên nhân bên trong từ các vấn đề sức khỏe như mắc các bệnh về da, bị tiểu đường, bị thiểu năng tuyến giáp… hoặc các tác động từ bên ngoài như tắm nước nóng thường xuyên, tác hại của nước hồ bơi, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc với máy lạnh… Nhưng nhìn chung, da mất nước làm cho quá trình lão hóa tấn công nhanh hơn.

Nếu tình trạng mất nước của da diễn ra liên tục và kéo dài, da sẽ không chỉ dừng ở các biểu hiện như bong tróc. Tệ hơn, hàng rào bảo vệ lipid của da sẽ bị công phá, suy yếu dần, kéo theo sự xuất hiện của nếp nhăn, chùng nhão và xỉn màu - những kẻ thù đáng sợ nhất của phái đẹp. Tình trạng này càng kéo dài thì hậu quả càng nghiêm trọng và khó khắc phục. (1)(2)(3)

Cung cấp nước cho da - phải “đúng liều

Da tươi trẻ chủ yếu nhờ vào hàng rào bảo vệ tự nhiên lipid, nên tái tạo “thành trì” này là cách hữu hiệu nhất để ngăn ngừa sự mất nước cho da. Ngoài việc uống đủ nước và có chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây giàu nước, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, các chị em còn phải chọn các sản phẩm dưỡng ẩm để chăm sóc tốt làn da của mình.Tuy nhiên, cần lưu ý, các sản phẩm dưỡng da thông thường thế hệ trước chỉ có thể giúp da giữ ẩm tạm thời chứ không có tác dụng phục hồi hàng rào lipid đã bị phá vỡ. (1)(2)(3)

Lao hoa da - noi so khong cua rieng ai
Cung cấp đủ nước và độ ẩm cho da giúp làn da đầy sức sống

Theo các chuyên gia, để có được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, cần chọn sản phẩm có công nghệ DMS (công nghệ cấu trúc màng da) chứa lipid tương tự lipid sinh lý của da giúp sản phẩm dễ dàng được hấp thu, phục hồi da bị mất nước, mang lại vẻ mịn màng tươi trẻ cho làn da. Ngoài ra các bạn nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm không chất tạo màu, hương, chất bảo quản nên ít gây kích ứng, không sinh nhân mụn.

Kem dưỡng ẩm & sữa dưỡng ẩm PHYSIOGEL® với Công nghệ đột phá DMS (Cấu trúc màng da) - chứa thành phần tương tự như lipid tự nhiên của da, với cấu trúc dạng phiến nên dễ dàng thấm sâu vào lớp thượng bì, giúp da được dưỡng ẩm hiệu quả. Sữa rửa mặt PHYSIOGEL® không chỉ làm sạch mà còn làm mềm da, công thức không xà phòng nên có thể rửa nước hoặc rửa khô, phù hợp với mọi loại da và còn có thể tắm toàn thân. Ngoài ra, các tiêu chí như không chứa chất tạo mùi, tạo màu, ít gây kích ứng, không sinh nhân mụn của PHYSIOGEL® rất phù hợp chăm sóc cho mọi loại da, ngay cả da khô và nhạy cảm. Sử dụng PHYSIOGEL® mỗi ngày để cải thiện tình trạng khô da, mang lại sự mịn màng và tươi trẻ cho làn da.

Lao hoa da - noi so khong cua rieng ai

Công ty chịu trách nhiệm sản phẩm Physiogel Cleanser trên thị trường: Công ty Cổ phần Dược liệu Trung Ương 2, 24 Nguyễn Thị Nghĩa, Quận 1, TP.HCM

Công ty chịu trách nhiệm sản phẩm Physiogel Cream và Physiogel Lotion trên thị trường: Công ty TNHH Thương Mại và Dược Phẩm Sang. 18 Bis/9 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tài liệu tham khảo :
(1) http://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/dry-skin/basics/causes/con-20030009?p=1
(2) http://www.tacoma.washington.edu/studentaffairs/SHW/documents/Health%20topics/Dry%20skin.pdf
(3) http://www.nia.nih.gov/health/publication/skin-care-and-aging


TÂN CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI