Lãnh đạo và nhân dân TP.HCM chia sẻ cùng các gia đình hiệp sĩ bắt cướp

16/05/2018 - 10:33

PNO - Chiều 15/5, bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã đến xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, viếng tang anh Nguyễn Hoàng Nam - một trong hai “hiệp sĩ” bị đâm chết trong quá trình truy đuổi cướp đêm 13/5 vừa qua

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân thành phố, bà Thu đã thắp hương trước linh cữu của anh Nam và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình “hiệp sĩ”. 

Lanh dao va nhan dan TP.HCM chia se cung cac gia dinh hiep si bat cuop
Bà Nguyễn Thị Thu chia buồn cùng gia đình “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam. Ảnh: Minh Thanh

Trước đó, bà Thu cùng lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đã đến Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Nhân dân 115 để thăm hỏi sức khỏe 3 “hiệp sĩ” bị cướp tấn công trọng thương, đang điều trị tại đây. Tại Bệnh viện Thống Nhất, cả đoàn bất ngờ khi biết cả hai “hiệp sĩ” Nguyễn Đức Huy và Đinh Phú Quý (cùng 22 tuổi) đều là sinh viên năm cuối các trường đại học ở TP.HCM.

Theo hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện Thống Nhất, “hiệp sĩ” Đinh Phú Quý được đưa vào bệnh viện trong tình trạng tổn thương vùng ngực, đứt động mạch cánh tay, bị mất máu rất nhiều, còn “hiệp sĩ” Nguyễn Đức Huy bị một vết thương ở ngực trái. Theo các bác sĩ, tuy bị thương, Huy vẫn cố gắng chở Quý - đồng đội bị thương nặng hơn mình đến bệnh viện kịp thời. Phó giáo sư - tiến sĩ Đỗ Kim Quế, Phó giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, cho biết, nếu chậm một bước, anh Quý sẽ nguy hiểm tính mạng vì mất máu quá nhiều.

Cả đoàn công tác như lặng đi trước câu chuyện hy sinh dũng cảm, quên mình vì việc nghĩa, của các hiệp sĩ. Bà Nguyễn Thị Thu bày tỏ sự trân trọng, khâm phục các “hiệp sĩ”, tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đã có những suy nghĩ và hành động rất đẹp vì cộng đồng, vì người dân thành phố. Bà nói: “Các em là tấm gương cho nhiều bạn trẻ noi theo. Mong các em sẽ sớm hồi phục sức khỏe và tiếp tục có những đóng góp, bằng những việc làm ý nghĩa, cho sự phát triển chung của thành phố”.

Ngay ngày 14/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đến bệnh viện thăm các hiệp sĩ bị thương và chỉ đạo lực lượng công an phải ráo riết truy bắt những tên cướp táo tợn đã tấn công nhóm hiệp sĩ đêm 13/5.

Cùng chiều 15/5, Hội LHPN TP.HCM cũng đã tổ chức đoàn đến viếng tang “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (ngụ tỉnh Đồng Nai). Gửi lời chia buồn và phúng viếng anh Nguyễn Văn Thôi (thường trú huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định; tạm trú ở P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM). Các chị đã an ủi, động viên những người mẹ, người chị của anh Thôi, mẹ và vợ sắp cưới của anh Nam; cảm ơn lòng quả cảm và sự hy sinh thầm lặng của các hiệp sĩ.

Bà Hồ Thị Mỹ Hương - nguyên Trưởng ban Tổ chức Hội LHPN TP.HCM và bà Nguyễn Thị Hòa - một nữ doanh nhân tại Q.Bình Thạnh, cùng chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ, doanh nhân trên địa bàn TP.HCM đã đến thăm, chia buồn cùng gia đình hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam. Các chị cũng thăm, động viên ba hiệp sĩ bị thương đang nằm trong bệnh viện.

Bà Hồ Thị Mỹ Hương nói: “Chúng tôi cảm kích trước hành động xả thân vì nghĩa của các hiệp sĩ và đau xót trước tình cảnh của người ở lại. Ngay sau khi biết vụ việc, chị em không ai bảo ai, lặng lẽ gom góp, mong chút tình này san sẻ được phần nào khó khăn trước mắt của gia đình các anh”.

Sự kiên trì đeo bám tội phạm, anh dũng bắt cướp và hy sinh quên mình của các hiệp sĩ trong đêm 13/5 đã được nhân dân chia sẻ, tôn vinh. Trước tình cảm chung này, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP.HCM - xúc động chia sẻ: “Hình ảnh quên mình, xả thân bắt cướp, góp phần đem lại bình yên cho xã hội của các “hiệp sĩ” như một câu chuyện đẹp. Nhiều người dân, bằng những cách thức riêng, đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình; động viên những hiệp sĩ đang chữa bệnh mau mạnh khỏe và gửi niềm tin, sự tôn vinh thật lòng đến việc làm, nghĩa cử cao quý của các hiệp sĩ. Điều đó cho thấy, trong cuộc sống hôm nay, sự trắc ẩn, lòng tốt, sự sẻ chia và lòng nhân hậu vẫn là những đức tính quý báu của người dân thành phố”. 

Tính đến chiều 15/5, nhiều tổ chức, cá nhân đã tìm đến bệnh viện hoặc đến tận nhà thăm hỏi, chia sẻ, động viên các hiệp sĩ bằng nhiều phương thức. Qua sự kết nối của Báo Phụ Nữ TP.HCM, Tiến sĩ Hà Thị Kim Sa - Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Hồng Hà (Q.Gò Vấp) - cho biết, đơn vị sẽ đón nhận và hỗ trợ học phí, chi phí nội trú, học tập đến hết lớp 12 cho con trai của “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi; giúp anh hoàn thành ước nguyện “cho con trai được học hành đến nơi đến chốn”.

Thăng Long - Thanh Cường - Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI