Làm thế nào để cắt hay tự tạo quần jeans rách tại nhà

10/12/2022 - 13:52

PNO - Cùng biến tấu chiếc quần jean nghiêm túc của bạn thành quần jeana rách "chỉ bạn có" cùng nhà thiết kế Jill Guenza.

1

Quần jean là một trang phục gần như có mặt trong tủ đồ của mọi cô gái. Trong năm 2022, xu hướng thân thiện nhất với thời trang nói chung và quần jeans nói riêng là tái chế - thay vì phải mua kiểu quần jean mới nhất, bạn có thể lấy một cái quần cũ và cắt nó để hợp xu hướng. 

1

Một trong những cách biến tấu nhau và hợp xu hướng cho quần jeans cũ là thêm các vết rách ở đầu gối hoặc bất cứ nơi nào khác mà bạn muốn. Quần jean rách mang lại cảm giác hoài cổ, bụi bặm và có thể làm nổi bật ngay cả những bộ trang phục sang trọng nhất.

Cùng Jill Guenza, Phó giám đốc Thiết kế tại Levi’s tìm hiểu về cách cắt (xé) quần jean tại nhà.

1

Cần cân nhắc điều gì trước khi xé quần jeans?

Có 2 vấn đề cần cân nhắc trước khi xé quần jeans là: quần jean không co giãn thường dễ rách hơn quần co giãn, nhưng tất cả quần jean đều có thể xé được. Và bạn nên cẩn thận với các vết rách, tốt nhất nên đánh dấu, cắt vết rách nhỏ rồi điều chỉnh dần.

1

Cách cắt/xé quần jean:

- Mặc quần jean của bạn vào và đánh dấu nơi bạn muốn xé bằng bút dạ hay phấn.

- Đặt bìa cứng bên trong quần jean nơi bạn đang cắt để ngăn bạn cắt "phạm" lớp quần dưới.

- Dùng kéo cắt 1 đường theo chiều dài của quần jean ở khu vực mà bạn muốn hình thành các vết rách. Dừng lại khi bạn bắt đầu nhìn thấy các sợi màu trắng. Lấy nhíp của bạn và kéo gỡ các sợi chỉ.

- Cắt một chút, sau đó mặc thử để kiểm tra. Đánh dấu tiếp ở vị trí muốn xé, thay quần và tiếp tục xé mở ở vị trí cần. Nên xé mở dần và liên tục lập lại việc mặc thử, đánh dấu, xé... đến khi đạt được độ ưng ý.

Làm thế nào bạn nên duy trì quần jean rách của bạn?

- Tùy thuộc vào vị trí của vết rách, khi bạn tiếp tục mặc quần jean, vết rách sẽ ngày càng lớn hơn. Hãy biết rằng các vết rách sẽ tiếp tục nổi rõ hơn khi mặc và giặt quần jean của bạn.

- Nên để ý để vết xé không mở rộng theo thời gian.

- Giặt tay hay có biện pháp bảo vệ các vị trí cắt nhằm hạn chế vết cắt mở rộng hay rách ngang ống quần.

An Huỳnh (theo Elle

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI