Làm sạch da quá kĩ, đắp mặt nạ thường xuyên cũng gây hại cho da

10/09/2021 - 08:39

PNO - Tẩy trang, rửa mặt, đắp mặt nạ, thoa các loại sản phẩm dưỡng da... là thói quen của nhiều chị em. Tuy nhiên không phải lúc nào các thao tác đó cũng mang lại lợi ích cho da.

Tẩy trang, làm sạch quá kỹ gây hại cho da

Đối với nhiều chị em thích trang điểm thì điều mà họ quan tâm nhất đó là phải tẩy trang sạch sẽ mỗi tối, nhằm để cặn trang điểm không bị sót, gây bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn có biết rằng việc làm sạch quá kỹ cũng làm hỏng hàng rào bảo vệ da và khiến “sức đề kháng” của da kém đi.

Nhiều bạn gái vẫn thường mắc sai lầm là tẩy trang và chà xát quá mạnh. Cho dù là thoa bằng nước tẩy trang hay lau bằng bông tẩy trang, bạn cũng không được kéo và chà xát da quá mạnh, vì sẽ làm tổn thương lớp biểu bì vốn rất mỏng manh.

Một số người lo lắng về việc dư lượng sản phẩm tẩy trang còn sót lại trên mặt nên sau khi tẩy trang đã sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh. Trên thực tế, nếu nước tẩy trang đã đủ lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn và cặn trang điểm thì không nên rửa mặt bằng loại có tính chất tẩy rửa mặt vì sẽ gây hại cho da. Bạn chỉ nên chọn loại sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ.

Lạm dụng mỹ phẩm dưỡng da

Bạn có gặp phải tình trạng sử dụng rất nhiều sản phẩm chăm sóc da nhưng da ngày càng xấu đi? Có lẽ bạn đã bị "tẩy não" bởi những dòng quảng cáo “Sản phẩm chăm sóc da là toàn năng''. Trên thực tế, làn da khỏe hơn bạn nghĩ rất nhiều, bạn nghĩ rằng muốn đạt được hiệu quả từ việc sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc, làn da của chúng ta tự thân nó đã có chuẩn bị rồi.

Muốn bổ sung nước, tuyến mồ hôi sẽ tiết và phân phát cho da. Muốn giữ ẩm, lớp dầu trên da sẽ giúp bạn, muốn giảm sưng giảm viêm trên da, làn da sẽ khởi động hệ thống miễn dịch, muốn dưỡng trắng da, lớp biểu bì da sẽ làm điều đó.

Trong những thời kỳ làn da trở nên nhạy cảm, việc lạm dụng lượng lớn các sản phẩm chăm sóc da tích tụ trên làn da chỉ khiến cho làn da phát triển trong môi trường “yếu ớt”, nó sẽ mất dần khả năng điều tiết, càng ngày càng nhiều dầu, bị khô và nhạy cảm hơn. 

Vậy nên để tránh trường hợp chăm sóc cho làn da “quá độ”, chúng ta cần nên biết làm sao để bổ sung các năng lượng phù hợp cho da, những phương pháp dưỡng da đơn giản, phù hợp sẽ khiến cho làn da đạt được trạng thái cân bằng tốt nhất.

Mỹ phẩm thành phần tự nhiên liệu có tốt như bạn nghĩ?

Trên thị trường sản phẩm chăm sóc da hiện nay, "thành phần tự nhiên" đã trở thành một mánh lới quảng cáo thu hút và nhiều người đã bắt đầu ưa chuộng các sản phẩm "thuần chay" và "hoàn toàn tự nhiên". Nhưng trên thực tế, nhiều nguyên liệu tự nhiên nghe có vẻ hiệu quả chưa chắc đã phù hợp với bạn. Nếu muốn giảm kích ứng của các thành phần đối với da, bạn phải lựa chọn sản phẩm phù hợp theo loại da và vấn đề của da để chăm sóc da tốt hơn.

Ví dụ, các thành phần như squalane và lecithin hydro hóa nghe có vẻ "rất không tự nhiên", nhưng chúng thực sự là các thành phần có thể tăng cường độ bền và tính thẩm thấu của da, đồng thời cung cấp khả năng tự phục hồi và sức đề kháng cho da. Nó rất hữu ích và nó cũng có thể đóng một vai trò tốt trong việc điều trị da trong những giai đoạn nhạy cảm.

Đắp mặt nạ thường xuyên không phải là phương pháp hoàn hảo

Mặc dù thiếu nước có thể gây khó chịu cho da, nhưng việc hydrat hóa quá nhiều cũng có hại cho da. Khi da hấp thụ quá nhiều nước, cấu trúc của hàng rào giữ ẩm và khóa nước của da sẽ trở nên lỏng lẻo, dẫn đến tình trạng “ủng nước”. Mặc dù đắp mặt nạ mỗi ngày có thể giúp tình trạng da tốt hơn trong thời gian ngắn nhưng lâu dài có thể gây nổi mụn, da yếu hơn.

Nếu bạn muốn chăm sóc da thường xuyên, tốt hơn là nên bắt đầu bằng việc tăng cường hiệu quả hấp thụ của mặt nạ hơn là đắp mặt nạ với cường độ dày đặc.

Thu Vân (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI