Kiên trì bảo vệ quyền, lợi ích của phụ nữ và trẻ em

27/07/2022 - 06:21

PNO - Chiều 26/7, Hội LHPN TP.HCM tổ chức Hội nghị chuyên đề tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội tại Hội trường UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Hơn 100 cán bộ, hội viên, phụ nữ, người dân đã được nghe báo cáo viên đã cảnh báo những thủ đoạn, tội phạm trong giai đoạn hiện nay, chỉ rõ hậu quả của các loại tội phạm đối với tình hình trật tự xã hội trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao liên quan vay nóng, tín dụng đen, lừa đảo qua mạng… Qua đó, khuyến nghị cán bộ, hội viên, phụ nữ, người dân, cùng tuyên truyền để mọi người, đặc biệt là nhóm phụ nữ nhàn rỗi, nữ công nhân nhập cư, nữ thanh niên... nhận diện rõ tình hình tội phạm và có biện pháp tự bảo vệ.

Trong sáu tháng đầu năm 2022, Hội LHPN TP.HCM đã triển khai nhiều hoạt động liên quan đến phụ nữ và trẻ em, trong đó chú trọng việc tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ, trẻ em. 

Hội đã tổ chức 747 buổi phổ biến giáo dục pháp luật thu hút 63.818 người tham dự. Cách thức tổ chức cũng rất đa dạng như: tập huấn, tuyên truyền trực tiếp, trực tuyến, sân khấu hóa, hội thi, tổ chức các phiên tòa giả định, tọa đàm, tổ chức cho hội viên phụ nữ đối thoại với lãnh đạo các ngành…  Cùng thời gian này, toàn thành phố đã tổ chức 344 ngày hội chủ đề “Phụ nữ và pháp luật” thu hút hơn 24.742 người tham gia.

Ngoài ra, cán bộ Hội cũng tham gia hiệu quả các đoàn giám sát việc thực thi chính sách pháp luật có liên quan đến phụ nữ, trẻ em; tham gia đóng góp ý kiến lồng ghép giới trong chín cuộc hội thảo, tọa đàm cho các dự án luật, trong đó có dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình sửa đổi, bổ sung.

P.V

Những phương tiện làm ăn, những món quà được Hội mang đến tận nhà cho chị em với lời động viên đầy trân trọng
Những phương tiện làm ăn, những món quà được Hội mang đến tận nhà cho chị em với lời động viên đầy trân trọng

*Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ yếu thế

Sáng 24/7, Hội Phụ nữ Q.Tân Bình phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức ngày Vì phụ nữ yếu thế. Ban tổ chức đã trao một mái ấm tình thương, một tủ bán cơm, một máy may, ba sổ tiết kiệm cùng 10 phần quà cho các hoàn cảnh. Tổng kinh phí cho hoạt động này là 99.500.000 đồng.

Đây là lần thứ hai trong năm nay Hội LHPN Q.Tân Bình phối hợp tổ chức ngày Vì phụ nữ yếu thế. Lần đầu, Hội giúp các dì, các chị khó khăn, đau yếu làm căn cước công dân, tư vấn sức khỏe. Do việc vận động nguồn lực có hạn nên số người được chăm lo cũng có hạn. 

Chị Đỗ Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Hội LHPN Q.Tân Bình, cho biết: “Phương châm của chương trình nhằm hướng đến thực hiện mục tiêu chung: Không để ai bị bỏ lại phía sau”. 

Phạm Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI