Không cần nhiều tiền vẫn tạo nên phong cách

14/05/2016 - 16:01

PNO - Những bộ trang phục mốt nhất, những chiếc túi, giày hàng hiệu… chưa phải là tất cả. Quan trọng là bạn chọn lựa và phối chúng như thế nào...

Khong can nhieu tien van tao nen phong cach

Nikita Chu, một chuyên gia về phong cách cá nhân đến từ Úc - là người có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn hình ảnh cá nhân và phong cách sống cho các phụ nữ thành đạt cũng như gia đình của họ. Nikita Chu đồng thời chuyên tư vấn thời trang cho công ty người mẫu, kênh truyền hình số 7 (Chanel 7) của Úc, tư vấn trang phục phim và tạp chí. Nhân chuyến đến Việt Nam lần này, Nikita Chu chia sẻ: “Không cần phải nhiều tiền mới tạo ra phong cách cho mình, thậm chí có nhiều tiền cũng không mua được phong cách. Phong cách có được từ sự học hỏi và sự rèn luyện của bản thân”.

Theo Nikita Chu, không khó để tạo phong cách. Cái khó mà bạn phải đối đầu là… dám mạo hiểm để tạo ra sự mới mẻ. Vì nếu đi quá giới hạn, bạn dễ dàng biến mình thành “nạn nhân” của thời trang. Những bộ trang phục mốt nhất, những chiếc túi, giày hàng hiệu… chưa phải là tất cả. Quan trọng là bạn chọn lựa và phối chúng như thế nào, trong một hoàn cảnh ra sao. Hãy tham khảo một vài tiêu chí do Nikita Chu tư vấn để tạo ra phong cách riêng cho bản thân.

Hiểu chính bản thân mình

Hiểu vóc dáng của mình thuộc dạng nào: cao, gầy, mập, ốm… để có những lựa chọn chủ đạo cho trang phục. Hiểu về bản thân: sở thích, nghề nghiệp, thu nhập… nhằm có cách mua sắm phù hợp, không lãng phí, không xuề xòa nhưng sẽ tạo cho người đối diện ấn tượng đẹp. Ví dụ: nhân viên ngân hàng sẽ có những món đồ khác với doanh nhân, một nhà thiết kế nội thất sẽ khác với một nhà báo…

Bắt chước có chọn lọc

Trên nguyên tắc “là chính mình” bạn mới tạo được phong cách riêng. Thế nhưng theo một hình mẫu yêu thích cũng không hẳn là ý tồi. Vấn đề là bạn học hỏi được cái đẹp nào của hình mẫu mình muốn hướng đến, và rồi chắt lọc lại, hiểu được mình cần phải giữ lại điểm nào và bỏ đi phần nào, nét nào của hình mẫu phù hợp với mình nhất. Ví dụ, nếu bạn thích cô đào Marilyn Monroe, bạn có quyền để mái tóc ngắn uốn bồng bềnh, thoa son đỏ, nhưng nên chọn màu tóc, màu son phù hợp với làn da và trang phục bạn đang mặc.

Không cần quá nhiều trang phục

Khong can nhieu tien van tao nen phong cach

Ngoại trừ bạn có điều kiện sắm sửa mốt này, mốt nọ, nếu không chỉ cần trang bị tủ quần áo của mình những trang phục cơ bản nhưng lại có nhiều tính năng phối hợp với nhau. Cụ thể: váy sậm màu (chiều dài tới gối hoặc qua gối) sơ mi trắng, quần jeans, quần tây. Chỉ bao nhiêu thôi, bạn hoàn toàn có thể tạo ra ít nhất 3-5 cách ăn mặc khác nhau. Ví dụ, vẫn chiếc áo sơ mi, có nhiều cách để làm khác đi, có hôm thì bạn dựng cổ áo lên, có hôm thắt nơ bằng chiếc khăn voan mỏng, lại có lúc chỉ là xoắn tay hờ theo kiểu bụi… tùy thuộc vào bạn kết hợp với váy hay quần.

Không quá ba màu trên bộ trang phục

Đây là nguyên tắc cơ bản, nhưng không phải ai cũng nhớ. Tất nhiên có thể phá vỡ nguyên tắc nếu bạn trở thành tay chuyên nghiệp trong phối hợp trang phục. Nếu bạn không chắc tay trong sử dụng màu sắc, tốt nhất hãy chọn những gam màu trung tính như ghi, trắng, đen, xám. Chúng sẽ không làm bạn già đi nếu biết khai thác ưu thế của phụ kiện.

Phụ kiện

Dù là người theo phong cách đơn giản, không có nghĩa bạn sẽ trở nên đơn điệu. Sự giản đơn cũng cần được chắt lọc để người đối diện nhận ra sự tinh tế của bạn. Trong mọi trường hợp, phụ kiện sẽ giúp cho bộ trang phục của bạn bắt mắt và cá tính hơn. Ví dụ, bạn chọn phong cách ăn mặc đơn giản nhưng phải có gu, có đẳng cấp chẳng hạn, bạn có thể chọn mặc nguyên một “cây” đen, chỉ cần đeo chiếc vòng cổ bằng ngọc trai hoặc gỗ, lập tức bạn sẽ là người có đầu tư cho chính mình. Đó là phong cách.

Thậm chí có những người chỉ cần đeo chiếc kính mát đúng với gương mặt cũng làm nên phong cách.

Lưu ý: Quá nhiều phụ kiện sẽ làm cho bạn trở nên rườm rà, cứng nhắc

Giày, hay túi

Nếu có thể lựa chọn, bạn nên ưu tiên chọn một chiếc túi đẹp và giá trị, bởi chiếc túi “đong đưa” bên bạn suốt. Có thể nói chiếc túi là “vũ trụ” thu hút ánh nhìn của mọi người. Riêng với giày, bạn nên sắm sửa cho mình khoảng ba đôi: một đôi cổ điển (cao hoặc thấp tùy bạn), đôi “nghịch ngợm” phá cách như giày bệt, bata và một đôi fashion. Những đôi giày này có thể kết hợp phần lớn với các loại trang phục, để bạn không ngại ngùng khi thay đổi trong những trường hợp bắt buộc.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI