Khi gươm lạc giữa rừng hoa tết

04/02/2019 - 19:46

PNO - Hồ Thị Kỷ - chợ hoa lớn nhất Sài Gòn như dồn hết sức sống của năm cũ để bừng lên mạnh mẽ trong những ngày giáp tết.

Khi guom lạc giũa rùng hoa tét

Hoa thường được xem gắn liền với phụ nữ nhưng ở ngôi chợ này thì phải đi liền với cánh đàn ông. Chỉ có cánh đàn ông mới đủ sức cho một cuộc đời sống về đêm, chịu được cái áp lực dòng người đổ về như thác lũ vào mùa xuân.

Khi guom lạc giũa rùng hoa tét

Họ như là những tay sông hồ dọc ngang, mạnh mẽ, gần gũi, mua bán thành thục. Và dĩ nhiên họ cũng có cả những phút lắng đọng, bất giác lo âu cho cuộc cơm áo.

Khi guom lạc giũa rùng hoa tét

Đi chợ hoa ngắm cây cỏ, bông, lá cành là chuyện hiển nhiên rồi. Nhưng cái nhịp sống của ngôi chợ lâu đời này dường như lại nằm trong tay cánh đàn ông. Nhìn họ cảm thấy một đời sống đột nhiên như ngời sáng và thật dễ dàng. Mua bán với đàn ông như bớt đôi co, dễ dàng nói thứ mình muốn hơn bao giờ hết.

Khi guom lạc giũa rùng hoa tét

Biết đâu gặp trúng anh dẻo miệng bán hoa đẹp rồi lại khen mình đẹp hơn hoa cũng không chừng. Nói chứ đàn ông ở đây chuửi thề thì giỏi chứ nịnh khách kiểu đó chắc là nằm mộng khi mắt còn mở to mà thôi.

Khi guom lạc giũa rùng hoa tét

Rồi thích thú khi gặp những cậu non tơ, thường thẹn thùng cuối mặt khi khách hỏi khó hay đăm đăm nhìn vào đôi mắt sáng. Rồi bất chợt trong một góc lặng không định trước của ngôi chợ, gương mặt gã đàn ông xương cạnh, lộ vẻ mệt mỏi không chỉ của một đêm mà là của cả một đời người.

Khi guom lạc giũa rùng hoa tét

Thôi thì đàn ông cũng sống trong cõi nhân gian này, họ cũng cần có lúc gục xuống như thế. Trong đám người phong trần bỗng có khuôn mặt ngoan hiền đầy chất chứa. Ôi một nỗi niềm xa vắng hay chỉ là mới bước vào cuộc chợ chưa quen cảnh khắc nghiệt này.

Khi guom lạc giũa rùng hoa tét

Đi chợ hoa có khi chẳng mang về một cành hoa nhưng có sao đâu, đã vui lắm rồi khi dạo trong vườn hoa người. Vườn hoa của sự cần lao, tràn sức sống và thơm ngát hương đêm Sài Gòn.

Đoàn Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI