Khi đàn ông hói đầu trở nên quyến rũ

10/07/2021 - 11:29

PNO - Xóa bỏ những định kiến, Vin Diesel, Dwayne Johnson và Hoàng tử Anh William đã chứng minh đàn ông hói đầu vẫn mạnh mẽ, nam tính và đầy sức lôi cuốn.

Nếu như trước đây, hói đầu thường không được chấp nhận ở Hollywood khi hầu hết mọi người cho rằng không có tóc khiến sự mạnh mẽ và nam tính của nam giới giảm sút nghiêm trọng, buộc những diễn viên hói đầu phải đội tóc giả khi xuất hiện trên màn ảnh, thì hiện tại điều này đã hoàn toàn thay đổi.

Dwayne Johnson, Hoàng tử William và Stanley Tucci.
Dwayne Johnson, Hoàng tử William và Stanley Tucci.

Hoàng tử William và những tên tuổi đình đám như Dwayne Johnson, Jason Statham, Stanley Tucci và Vin Diesel đã cho thấy rằng dù sở hữu đầu hói họ vẫn quyến rũ và cuốn hút thế nào trong mắt phái đẹp. Thậm chí, vào tháng 3 vừa qua, hoàng tử William còn nhận được 17,6 triệu lượt bình chọn là “người đàn ông hói đầu quyến rũ nhất thế giới”, theo nghiên cứu của một viện phẫu thuật thẩm mỹ.

Điều này một lần nữa cho thấy việc người đàn ông hói đầu dần trở nên bình thường trong văn hóa đại chúng phương Tây, bất chấp những tiến bộ to lớn trong khoa học để ngăn ngừa rụng tóc.

Là thành viên của Hoàng gia Anh, Hoàng tử William luôn được xem là một trong những người đàn ông nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên cũng giống như nhiều nam giới bị chứng hói đầu khác, William bắt đầu rụng tóc từ lúc ngoài 20 tuổi. Những năm tiếp theo phần tóc của anh ngày càng rụng nhiều khiến anh dần trở nên ngại ngùng trước ống kinh mãi cho đến năm 2018, Hoàng tử quyết định cạo đầu. Từ đó, mái đầu của anh trở nên gây sốt.

Giống như William, Jason Statham và Bruce Willis - đều là những siêu sao Hollywood - và Jeff BezosBezos - một trong những người giàu nhất thế giới, là người sáng lập Amazon - vẫn vô cùng tự tin với vẻ ngoài không tóc. Bởi họ nhận ra rằng thiếu tóc không có nghĩa là thiếu hấp dẫn hay mất nam tính. 

Sau khi cạo đầu, Hoàng tử William được nhận xét quyến rũ và nam tính hơn.
Sau khi cạo đầu, Hoàng tử William được nhận xét quyến rũ và nam tính hơn.

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Pennsylvania, những người đàn ông hói đầu được cho là có ưu thế và thành công hơn trong cuộc sống lẫn công việc. Nhà khoa học Albert E. Mannes, đã ghi lại phản ứng của những người được cho xem một loạt hình ảnh của cùng một người đàn ông, một lần có tóc và sau đó cạo sạch tóc. Tất cả những người được hỏi đều thừa nhận rằng họ thấy những người đàn ông cạo trọc đầu thường “nổi trội, to lớn và mạnh mẽ hơn”.

Tương tự, nhà tâm lý học Ronald Henss của Đại học Saarland đã thực hiện một nghiên cứu toàn cầu với hơn 20.000 đối tượng. Theo nghiên cứu của ông, những người đàn ông hói đầu được cho là trưởng thành hơn, thông minh hơn và khôn ngoan hơn.

Chính vì vậy, dù có đủ điều kiện tài chính và sự tiến bộ của khoa học về các biện pháp ngăn ngừa rụng tóc nhưng nhiều nam giới vẫn cảm thấy thoái mái và tự tin với mái đầu hói của mình.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbiquyetvi /strCate=biquyet

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep