Những sai lầm về tóc khiến bạn trông già hơn

02/07/2021 - 18:31

PNO - Lạm dụng quá nhiều dầu dưỡng, sử dụng máy sấy nhiều, không tỉa tóc thường xuyên là một trong những sai lầm về tóc nhiều người mắc phải.

Tỉa tóc không thường xuyên: Khi tóc dài nhưng không được cắt tỉa thường xuyên thì tóc sẽ mỏng hơn và dẫn tới tình trạng hư hỏng nhanh. Để duy trì mái tóc của bạn giữa các lần cắt, hãy bổ sung độ ẩm bằng sản phẩm gội, xả và mặt nạ dưỡng tóc giúp phục hồi độ chắc khỏe. Nhà tạo mẫu tóc Grenia cho biết: Ngay cả khi chỉ cắt tỉa đuôi tóc cũng sẽ giữ cho tóc vào nếp tốt nhất, tóc chẻ ngọn được loại bỏ. Bạn nên cắt tỉa bảy tuần một lần.”
Tỉa tóc không thường xuyên: Khi tóc dài nhưng không được cắt tỉa thường xuyên, tóc sẽ mỏng hơn và dẫn tới tình trạng hư hỏng nhanh. Để duy trì mái tóc của bạn giữa các lần cắt, hãy bổ sung độ ẩm bằng sản phẩm gội, xả và mặt nạ dưỡng tóc giúp phục hồi độ chắc khỏe. Nhà tạo mẫu tóc Grenia cho biết: "Ngay cả khi chỉ cắt tỉa đuôi tóc cũng sẽ giữ cho tóc vào nếp tốt nhất, tóc chẻ ngọn được loại bỏ. Bạn nên cắt tỉa 7 tuần một lần".
Dùng sai dầu gội dành cho tóc:
Dùng sai dầu gội dành cho tóc: Nhà tạo mẫu tóc Saviano cho hay: "Một loại dầu gội làm sạch tốt sẽ loại bỏ sự tích tụ dầu thừa và bụi bẩn trên da. Bạn nên đầu tư các sản phẩm chăm sóc tóc để giữ cho tóc, da đầu khỏe mạnh. Tránh sử dụng dầu gội chứa sulfat, chất này khiến tóc khô và không giữ được màu nhuộm lâu". Lưu ý khi gội đầu không thêm dầu gội vào phần ngọn tóc vì có thể dẫn đến hư tổn. Hãy gội ở phần tiếp xúc với da vì đây là phần da tiết dầu. 
Lạm dụng dầu dưỡng tóc:
Lạm dụng dầu dưỡng tóc: Dầu dưỡng tóc giúp cung cấp dưỡng chất, độ ẩm và giúp tóc "chống chọi" lại những tác động xấu từ bên ngoài. Tuy nhiên, việc sử dụng lượng sản phẩm dưỡng tóc quá mức cho phép khiến da đầu tích tụ nhiều dầu nhờn và bụi bẩn. Thậm chí, tóc bạn sẽ nhanh bết và khó tạo kiểu hơn. Chỉ nên sử dụng dầu dưỡng tóc 1 lần/tuần, nếu tóc bạn quá khô thì dùng 2 lần một tuần.
Không định hình kiểu tóc với dáng mặt
Không định hình kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt: Đừng vội chạy theo xu hướng tóc thịnh hành mà bỏ qua bước tìm hiểu hình dáng khuôn mặt của bạn có phù hợp với kiểu tóc đó hay không. Theo nhà tạo mẫu tóc Nunzio Saviano, nếu bạn có gò má cao, hãy làm kiểu tóc với những lọn tóc rũ xuống giúp che đi khuyết điểm. Ngoài ra, phái đẹp nên sử dụng keo xịt tóc để giữ cho các lớp tóc ở đúng vị trí, tránh tạo kiểu với máy quá nhiều dễ gây hại cho tóc.
Sấy tóc vào buổi sáng để tạo kiểu:
Sấy tóc khô để tạo kiểu: Máy sấy tóc có tác dụng làm nước bay hơi nhanh vì vậy nếu sử dụng thường xuyên trong thời gian dài sẽ khiến tóc xơ và chẻ ngọn. Đặc biệt khi sấy khô để tạo kiểu tóc xoăn thì càng khiến phần đuôi tóc bị hư tổn. Khi chịu sự tác động của nhiệt độ cao sẽ làm cho các sợi tóc bị đốt nóng, làm khô lớp biểu bì tóc gây ra tình trạng tóc dễ bị bỏng và gãy.
Xử lý tóc với quá nhiều hóa chất:
Xử lý tóc với nhiều hóa chất: Các sản phẩm tạo màu và kiểu tóc phổ biến là những xu hướng được các chị yêu thích. Tuy nhiên, chúng tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho da đầu. Chuyên gia về tóc Jennifer Watson gợi ý cho phái nữ nên tìm kiếm các sản phẩm tạo kiểu từ thành phần axit amin, lô hội và protein, tóc sẽ khỏe hơn, tránh tình trạng tóc xỉn màu, khô yếu gãy rụng như khi dùng các hóa chất nhuộm màu hay uốn xoăn nhiều lần.
Gội đầu  2 lần trước khi dùng dầu xả:
Gội đầu 2 lần trước khi dùng dầu xả: Không có gì làm mất độ ẩm và chất dầu của tóc hơn việc gội đầu quá nhiều. Khi bạn làm mất độ ẩm thì sẽ gây ra tình trạng tóc khô, xoăn, không khỏe mạnh và làm cho vẻ ngoài cỉa bạn trông già hơn rất nhiều.

 Thu Vân (theo NB)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI