Khám phá quyền lực của mùi hương

07/09/2017 - 15:00

PNO - Nhiều người vẫn quen sử dụng nước hoa theo kiểu thích đâu dùng đó, thích mùi nào dùng mùi ấy, bất kể có đúng với nơi mình đến, có phù hợp với mùi tự nhiên của mình hay không.

Mother

Jenny rất muốn các bạn cùng xem với mình phim Mother (2009) của đạo diễn  Bong Joon Ho, Hàn Quốc, một bộ phim đã cũ nhưng rất ám ảnh vì tình yêu thương con của người mẹ trong phim.

Xem phim, chỉ muốn chạy ngay về nhà ôm lấy mẹ, cảm ơn đời cho mình vẫn còn có mẹ bên cạnh. Xem phim để thấy trên đời này không có gì lớn hơn tình mẫu tử. Phim đã giành được nhiều giải thưởng tại các LHP châu Á, LHP Kim Kê-Bách Hoa và được chính thức giới thiệu tại LHP Cannes.

Với nội dung thấm đẫm tính nhân văn, mạch phim đậm chất Hàn; tình yêu của người mẹ trong phim dành cho con lớn đến mức có thể giết chết lương tâm con người. Tình yêu và khát khao bảo vệ người mình yêu thương đôi khi chính là cội rễ của tội ác. Nỗi ám ảnh mà bộ phim mang lại là sự tha hóa lương tâm của một người mẹ tuyệt vời. Mẹ cứu con trai mình nhưng lại giết chết một người khác.

Phim xoay quanh hành trình minh oan cho con trai mắc bệnh thiểu năng của một người mẹ không tên, khi con bà bị tình nghi đã giết một nữ sinh trung học. 

Kham pha quyen luc cua mui huong
 

Đến Ấn Độ mùa Vu Lan

Mùa Vu Lan, Jenny chỉ mơ được đến với miền đất Phật - Ấn Độ; dù nhiều người cho là Ấn Độ không an toàn với du khách. Có chị đã kể với Jenny, khi được đặt chân đến đất Phật chị bỗng dưng trào nước mắt vì xúc động.

Đức Phật vốn là Hoàng tử Gautama, con trai Hoàng hậu Maha Maya. Sau hành trình dài tìm kiếm chân lý, ngài đã dừng lại Bodh Gaya (Bồ Đề đạo tràng), ngồi dưới gốc bồ đề và giác ngộ. Nếu có ai tặng Jenny một điều ước cho tuần này, Jenny sẽ ước ngay mình được đến vùng đất ấy, cho lòng được nhẹ nhàng, thảnh thơi.

Kham pha quyen luc cua mui huong
 

Bánh croissant và nước pháp hoa lệ

Mới từ Pháp về nên Jenny vẫn còn nhớ mùi cà phê mỗi sáng và nhớ croissant (bánh sừng bò). Croissant là hình tượng không thể tách rời nước Pháp, cũng lãng mạn như sông Seine.

Nhắc đến nước Pháp là người ta nhớ ngay đến croissant. Bánh croissant đúng kiểu phải thật xốp, giòn, có thể xé ra từng lớp mỏng nhỏ. Jenny nhớ mãi cảm giác mình cắt bánh thật nhỏ và ăn thật nhẹ.

Khi ăn croissant, có lẽ ta chẳng cần phải ăn kèm với bất cứ thứ gì. Làm bánh croissant cũng không quá khó, Jenny vẫn thích tự làm cho gia đình vào mỗi cuối tuần. Các bạn hãy thử xem sao. 

Kham pha quyen luc cua mui huong
 

“Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi”

Đây là cuốn sách Jenny muốn các bạn nên đọc trong tuần này - tuần chay. Hermann Hesse là một nhà thơ, nhà văn và họa sĩ người Đức, tác giả câu nói nổi tiếng: “Nếu một người không có gì để ăn thì ăn chay là điều thông minh nhất mà anh ta có thể làm”.

Năm 1946 ông được tặng giải Goethe và giải Nobel Văn học. Đừng hỏi Jenny tại sao phải đọc, vì sách dạng này thì hay dở tùy cảm nhận riêng của mỗi người. Lấy bối cảnh Ấn Độ xưa và cảm hứng từ câu chuyện về Đức Phật, tác phẩm xoay quanh hành trình trưởng thành về tâm tưởng của người thanh niên có tên Siddhartha.

Đọc Siddhartha, Jenny tìm thấy mình, nhận ra những dằn vặt nội tâm, những đam mê dục vọng của chàng trai ấy. Cả cuốn sách đề cập đến một chân lý của Phật giáo: “Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi”.

Kham pha quyen luc cua mui huong
 

Đi qua mệt mỏi

Những lúc mệt mỏi, chỉ cần ngửi được một mùi thơm thoang thoảng đâu đó là Jenny thấy nhẹ lòng ngay. Vì thế, bạn đừng bỏ qua việc sử dụng nước hoa. Từng tầng hương, từng cái tên phía sau những giọt tinh dầu là cả một câu chuyện dài từ các nhà chưng cất nước hoa.

Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn quen sử dụng nước hoa theo kiểu thích đâu dùng đó, thích mùi nào dùng mùi ấy, bất kể có đúng với nơi mình đến, có phù hợp với mùi tự nhiên của mình hay không.

Dùng nước hoa đúng cách cũng cần có kiến thức, vì mỗi một mùi hương đều mang thông điệp riêng. Nếu dùng nước hoa đơn thuần theo sở thích hay chạy theo số đông, bạn đang bỏ lỡ cả một nền văn hóa mùi hương.

Jenny đang chú ý đến buổi nói chuyện "Quyền lực của mùi hương" lúc 11g30 ngày 8/9, tại Link cà phê, số 11B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1. Đăng ký tham dự trước ngày 6/9/2017 tại Link cà phê hoặc qua điện thoại 0903 919 895 (Ms Lan), email  info@eudoxia.vn.

Một kiến thức khác cũng đang rất cần là cách cân bằng trong cuộc sống hiện đại quá nhiều áp lực. Làm sao để có thể đi qua thử thách bằng bước chân của một nghệ sĩ đu dây? Bạn có thể thử theo lớp học cân bằng trong biến động vào ngày 10/9/2017, 14g30-17g tại Trung Tâm Inner Space (số 30, đường số 7, KP.1, P.Hiệp Bình Chánh, quốc lộ 13, Bình Triệu, TP.HCM, cách Bến xe Miền Đông khoảng 1km, gần Trường ĐH Luật TP.HCM). Đăng ký qua số điện thoại 028 628 39 609 hoặc link online http://bit.ly/CanBang.

Kham pha quyen luc cua mui huong
 

Phẫu thuật thẩm mỹ và hệ quả

Jenny vừa được xem trên internet clip của một cô gái Trung Quốc đã qua 17 lần phẫu thuật thẩm mỹ và vô cùng xót xa cho cô. Cô ấy thổ lộ, giờ việc cô ấy sợ nhất là soi gương, vì nhìn vào gương cô chỉ thấy một khuôn mặt hoàn toàn xa lạ chứ không phải mình.

“Bạn đã chuẩn bị tốt chưa? Nếu bạn muốn sửa lại khuôn mặt, bạn phải chuẩn bị tâm lý là trên mặt bạn sẽ đính ít nhất 16 cái đinh. Nếu bạn muốn có một cái cằm hoàn mỹ, hãy tính đến hậu quả xấu nhất là nếu phẫu thuật thất bại, bạn có thể mất khả năng nhai, cả đời chỉ có thể ăn thức ăn lỏng. Nếu bạn muốn có mắt hai mí, bạn nên chuẩn bị tâm lý để nếu không thành công, hai mắt bạn mãi mãi không thể nhắm lại được và bạn sẽ mở mắt cả khi ngủ. Nếu chưa chuẩn bị tốt, tôi khuyên bạn hãy từ bỏ". Những lời cô ấy nói, cũng là những gì Jenny muốn gửi đến các bạn. Hãy suy nghĩ thật kỹ, bạn ơi!

Kham pha quyen luc cua mui huong
 

 Stylist Jenny

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI