Khai giảng lớp đào tạo nghề, làm đường hoa và tạo vườn thuốc nam

08/06/2022 - 06:00

PNO - Là một số hoạt động của Hội LHPN TP.HCM và các cơ sở hội trong những ngày qua.

Hội LHPN TP.HCM vừa cùng với Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM khai giảng lớp kỹ thuật trang điểm cho 25 học viên là lao động nữ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, phụ nữ khó khăn đặc biệt, phụ nữ khuyết tật… có mong muốn được học nghề để khởi nghiệp tại Q.Bình Tân (TP.HCM). 

Đây là một trong mười lớp đào tạo nghề được Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố thống nhất với các đơn vị liên kết đào tạo như Trường trung cấp Lê Thị Riêng, Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM, tổ chức trong năm 2022. Các lớp được đào tạo trong ba tháng, kinh phí hỗ trợ là 2,2 triệu đồng/học viên, mỗi lớp từ 25 - 30 học viên. Các ngành nghề đào tạo gồm: kỹ thuật làm bánh, pha chế đồ uống, cắm hoa, tỉa củ - quả, trang điểm, dịch vụ chăm sóc gia đình…

Với nhu cầu học nghề của hội viên phụ nữ khá nhiều, mười lớp đào tạo nghề liên kết của năm 2022 tại mười quận, huyện chỉ đáp ứng phần nào. Vì thế, Hội Phụ nữ các quận, huyện đã liên kết nhiều nguồn lực để tổ chức thêm nhiều lớp đào tạo nghề khác nhằm đáp ứng nhu cầu của chị em trên địa bàn, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ nâng cao năng lực phát triển kinh tế cho phụ nữ.

V.Hà

Thực hiện “Tuyến đường hoa của Hội”

Chiều 6/6, Hội LHPN TP.Thủ Đức tổ chức thực hiện công trình “Tuyến đường hoa của Hội” tại đường 882, khu phố 4, P.Phú Hữu, TP.Thủ Đức. Tuyến đường dài 500m, có nhiều cỏ dại, rác thải, cây cối mọc um tùm. Cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn đã cùng dọn rác, phát quang bụi rậm, xới đất trồng 50 cây hoa chuông vàng và 500 chậu hoa mười giờ. Tuyến đường hoa sẽ do Hội LHPN P.Phú Hữu chăm sóc.

Mẫn Nhi

Tặng vườn thuốc nam cho trạm y tế 

Một vườn thuốc nam 40m2 vừa được bàn giao cho Trạm Y tế P.Bình Chiểu, TP.Thủ Đức. Khu vườn nằm trong khuôn viên của trạm, do Hội Phụ nữ và Hội Nông dân phường cùng thực hiện với mong muốn hỗ trợ trạm và người dân địa phương khi có nhu cầu sử dụng các loại cây thuốc. Khu vườn chia mười ô, trồng các loại cây như: mơ tam thể, lô hội, lá náng, cối xay, đinh lăng, gừng, ngải cứu, xạ can, mã đề… Mỗi ô đều có bảng thông tin về công dụng từng loại cây. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI