Báo Phụ Nữ TPHCM khởi động chương trình “1.000 áo mới trao em'; Mang niềm vui cho trẻ em nghèo miền xa

06/06/2022 - 06:41

PNO - Ngày 4/6, Báo Phụ Nữ TP.HCM cùng nhóm cộng tác viên thiện nguyện đã tổ chức trao 500 áo mới cho học sinh khó khăn ở Trường tiểu học Tân Khai, H.Hớn Quản, tỉnh Bình Phước

 

Các em bé háo hức mở quà do các cô chú thiện nguyện viên của Báo Phụ nữ trao tặng
Các em bé háo hức mở quà do các cô chú thiện nguyện viên của Báo Phụ nữ trao tặng

 Đây là một phần hoạt động của chương trình “1.000 áo mới trao em” do Chi hội Nhà báo của Báo Phụ Nữ TP.HCM phát động trong phóng viên, biên tập viên và nhân viên của báo.

Ôm túi quà đầy bánh, kẹo, sữa trên tay, cô bé Trịnh Thùy Trang, học sinh lớp Bốn, Trường tiểu học Tân Khai, nhoẻn miệng cười khoe: “Con lựa được tới bốn cuốn truyện hay luôn cô!”. 

Nghe Thùy Trang khoe, bà Phạm Thị Thanh Hương - Chủ tịch Hội Khuyến học H.Hớn Quản, tỉnh Bình Phước - xoa đầu em nói: “Ừ, có sách hay thì về nhớ đọc để có thêm kiến thức nha con”. 

Gia cảnh Trang khá khó khăn, cha em bị tai nạn, chấn thương tủy sống cổ, mẹ đi làm thuê nuôi ba chị em Trang ăn học, nhưng công việc không ổn định, bữa làm bữa nghỉ. Để có tiền cho cả ba đứa con đến lớp là thử thách không nhỏ với người mẹ trẻ. Nắm rõ hoàn cảnh gia đình em, nên khi kết nối được với chương trình “1.000 áo mới trao em”, bà Thanh Hương đã không ngần ngại đưa cả hai chị em Thùy Trang, Thùy Vân (chị của Trang, học lớp Năm) vào danh sách được tặng áo. Niềm vui bất ngờ với hai cô bé còn là ngoài áo mới, các em còn được nhận quà, được lựa sách, truyện cũ do các cô chú phóng viên, nhân viên của Báo Phụ Nữ TP.HCM góp tặng. 

Đại diện Chi hội Nhà báo, Báo Phụ Nữ TP.HCM và các thiện nguyện viên tặng áo và quà cho học sinh ở thị trấn Tân Khai, H.Hớn Quản, tỉnh Bình Phước sáng 4/6/2022
Đại diện Chi hội Nhà báo, Báo Phụ Nữ TP.HCM và các thiện nguyện viên tặng áo và quà cho học sinh ở thị trấn Tân Khai, H.Hớn Quản, tỉnh Bình Phước sáng 4/6/2022

Không may mắn còn đủ cha đủ mẹ như chị em Thùy Trang, em Lâm Minh Quý, học sinh lớp Hai, mồ côi mẹ đã gần bốn năm qua. Hơn thế, em trai của Quý còn bị chậm phát triển trí tuệ, không thể đến trường. Gánh nặng đổ dồn lên vai cha em khi việc phụ hồ của ông bữa làm, bữa nghỉ.

Mời bạn đọc tham gia chương trình “1.000 áo mới trao em”

Báo Phụ Nữ TP.HCM mời gọi bạn đọc cùng chung tay đóng góp cho chương trình “1.000 áo mới trao em” giai đoạn hai để giúp học sinh điểm Trường tiểu học Bù Dinh (ấp Bù Dinh, xã Thanh An, H.Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) cùng có áo mới đến trường. Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm cho chương trình xin gửi trực tiếp về Báo Phụ Nữ TP.HCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TP.HCM. Chúng tôi sẽ tổng kết và trao tặng các em vào đầu tháng 7/2022.  Xin trân trọng cảm ơn.

 Báo Phụ Nữ TPHCM

Năm 2021, dịch bệnh kéo dài khiến gia đình nhỏ ấy như kiệt quệ. Chính quyền địa phương, bên nội, bên ngoại cùng hỗ trợ, nhưng khó khăn cứ chất chồng. Biết hoàn cảnh Quý nên đoàn thiện nguyện đã tặng thêm cho gia đình em 20kg gạo. Với Quý, bánh kẹo, đồng phục là niềm vui, thì với cha em, gạo là sự chia sẻ đúng lúc.  

Nhìn các em hồi hộp mở quà rồi mừng rỡ khoe nhau, ai nấy đều xúc động. Theo kế hoạch, Chi hội Nhà báo, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ vận động sự đóng góp của các hội viên, người thân, cộng tác viên… cho chương trình. Tổng kinh phí thực hiện chương trình ước tính khoảng gần 100 triệu đồng. 
Dự kiến, đến ngày 30/6/2022 chi hội sẽ vận động đủ 500 cái áo và những phần quà để trao tặng đợt hai, cho những trẻ nghèo tại điểm Trường tiểu học Bù Dinh (ấp Bù Dinh, xã Thanh An, H.Hớn Quản). Điểm trường này có 149 học sinh, hầu hết là trẻ em người dân tộc S’tiêng, gia cảnh rất khó khăn.  

Bà Phạm Thị Thanh Hương cho biết: “Chúng tôi rất mừng vì được Chi hội Báo Phụ Nữ TP.HCM đồng hành với chương trình vận động đồng phục cho học sinh khó khăn của huyện. Ngay trong ngày 4/6, phía Chi hội Báo Phụ Nữ TP.HCM đã trao tặng đợt một cho các em. Hy vọng sự kết nối của báo đến điểm Trường tiểu học Bù Dinh sắp tới cũng sẽ thành công, bởi đường đến trường của các em nhỏ tại đây còn lắm gian nan”.

Thăng Long

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI