Kết nối để nhiều chị em cùng có việc làm

20/02/2023 - 19:30

PNO - Sống được nhờ công việc gia công vàng mã, chị Huỳnh Thị Thương (52 tuổi) đã nỗ lực kết nối cho nhiều chị em cùng làm để cải thiện đời sống.

Trước đây, chị Thương làm công nhân xưởng đông lạnh. Để có thêm thu nhập, buổi tối chị nhận thêm việc gia công vàng mã. Đến năm 2007, chị Thương nghỉ làm công nhân. Do công việc của chồng cũng bấp bênh nên chị bảo anh ở nhà cùng dán giấy với chị. Vợ chồng làm miệt mài, mỗi ngày cũng có thu nhập khoảng 240.000 đồng. Nhưng do căn nhà hơn 20m2 đã cũ nát, mái thủng lỗ chỗ, mỗi khi mưa lớn hoặc triều cường, nước ngập thì công việc gặp khó.

Từ năm 2000 tới nay, chị Huỳnh Thị Thương sống được bằng nghề gia công vàng mã. Chị đã kết nối nhiều chị em cùng làm công việc này để cải thiện đời sống
Từ năm 2000 tới nay, chị Huỳnh Thị Thương sống được bằng nghề gia công vàng mã. Chị đã kết nối nhiều chị em cùng làm công việc này để cải thiện đời sống

Cảnh nhà khó khăn là vậy, nhưng chị Thương vẫn hăng hái tham gia sinh hoạt hội phụ nữ và được bầu làm Tổ trưởng tổ phụ nữ 142, khu phố 13, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Nhận thấy trên địa bàn đa số là lao động tự do, ít học, kinh tế các hộ phần lớn phụ thuộc vào những người đàn ông với những công việc cực nhọc như phụ hồ, chạy xe ôm, trong khi phụ nữ chỉ ở nhà nội trợ, không có thu nhập thành ra bí bách. Vậy là chị động viên chị em tìm công việc phù hợp để làm trong những lúc nhàn rỗi. Rồi chị giới thiệu chị em đến các cơ sở đầu mối vàng mã nhận hàng về gia công, ai chưa biết cách làm thì chị hướng dẫn. 

Đến nay, chị Thương đã kết nối cho 30 lao động nữ làm gia công vàng mã với thu nhập từ 70.000-100.000 đồng/người/ngày. Cũng nhờ vậy mà bà Nguyễn Thị Kim Liên - ở tổ 143, khu phố 13, phường Bình Trị Đông - lo được cơm rau mỗi ngày cho 5 đứa con. Đến nay các con bà đều đã lớn, có việc làm và tự lo được cho bản thân. 

Từ năm 2018, chị Thương đảm nhận trọng trách Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 13, phường Bình Trị Đông. Đến nay, con trai chị đã tốt nghiệp đại học và ổn định việc làm. Căn nhà cũ cũng được địa phương hỗ trợ kinh phí sửa chữa và gia đình chị đã thoát diện hộ nghèo. Giờ đây, bên cạnh công việc dán vàng mã, mỗi ngày chị Thương đều dành thời gian đi quanh khu phố để tìm hiểu đời sống của hội viên, phụ nữ. Hễ ai cần học nghề, việc làm hay vốn đầu tư buôn bán, chị đều liên hệ hội phụ nữ phường, quận tìm hướng giúp đỡ kịp thời.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI