Kéo dài tuổi thanh xuân nhờ xông hơi mặt mỗi tuần

16/07/2020 - 18:59

PNO - Xông mặt là một phương pháp làm đẹp đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng đem lại nhiều lợi ích cho làn da.

Xông hơi mặt là phương pháp làm đẹp da sử dụng nhiệt từ hơi nước, tác động lên da làm giãn nở lỗ chân lông và mao mạch, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, các loại độc tố ẩn sâu dưới da. Đồng thời có tác dụng kích thích việc sản sinh collagen, giúp làm mềm mịn và trẻ hóa làn da. Dưới đây là những lợi ích cho da bạn sẽ có được khi duy trì việc xông mặt mỗi tuần.

1. Xông hơi mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm từ sâu trong lỗ chân lông

Khi bạn xông hơi mặt, hơi ấm của hơi nước làm thư giãn lỗ chân lông khiến chúng giãn nở. Khi lỗ chân lông nở ra, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ bên trong sẽ được bị ''trục xuất'' ra ngoài. Thông thường, những lớp bụi bẩn trôi nổi trong không khí bởi khói bụi xe hay khí đốt sản xuất.

Bên cạnh đó, các loại kem dưỡng ẩm, trang điểm và kem chống nắng bạn sử dụng hàng ngày cũng khiến cho lớp bã nhờn trên da tiết quá nhiều dễ gây nổi mụn. Bằng cách xông hơi mặt, chúng ta có thể hạn chế lượng bã nhờn tiết ra, từ đó da mặt được làm sạch và sáng mịn.

2. Da mặt sẽ được loại bỏ vi khuẩn và tế bào chết gây ra mụn trứng cá
Da của bạn là cơ quan lớn nhất của cơ thể, nó trải qua quá trình tái tạo liên tục khiến vi khuẩn và tế bào chết tích tụ trên khuôn mặt. Ngoài ra, vi khuẩn và tế bào chết chiếm không gian và có thể gây ức chế quá trình oxy hóa của làn da. Khi xông hơi mặt sẽ giúp loại bỏ một số tế bào đã chết, ''dọn đường'' cho da mặt trở nên rạng rỡ hơn.

3. Da mặt sẽ nhận được nhiều oxy hơn
Một số người có thể không thích xông mặt vì thường hay bị nổi đỏ tưởng chừng như da bị kích ứng. Tuy nhiên đó lại là lợi ích tuyệt vời của việc xông mặt vì các mạch máu được giãn nở, tăng cường lượng oxy đáng kể cho da. Vì thế, đừng lo lắng khi xông mặt và bạn bị nổi đỏ nhé mà đó dấu hiệu đáng mừng cho làn da của bạn.

4. Làm chậm quá trình lão hóa và xuất hiện nếp nhăn

Hầu hết chị em phụ nữ đều không muốn nếp nhăn xuất hiện trên gương mặt. Tuy nhiên vào một độ tuổi nhất định, quá trình lão hóa là điều tất yếu phải xảy ra. Do đó đã có nhiều phương pháp làm chậm quá trình lão hóa diễn ra như cung cấp collagen thường xuyên.

So với việc sử dụng collagen tốn khá nhiều chi phí thì bạn có thể xông mặt mỗi tuần để làm trì hoãn sự lão hóa da bởi hơi nước ấm tác dụng lên da mặt có tác dụng thúc đẩy sự lưu thông, tăng cường khả năng sản xuất collagen và elastin giúp làn da có sự đàn hồi, xóa mờ nếp nhăn.

5. Tăng độ ẩm cho da

Việc xông hơi da mặt giúp giải phóng tất cả lượng bã nhờn và dầu, từ đó cơ thể sẽ phải tiết ra nhiều dầu tự nhiên giúp giữ ẩm cho làn da và tăng mức độ hydrat hóa. Bên cạnh đó, xông hơi còn làm tăng tính thấm của da để cho phép hấp thụ hơi ẩm.

6. Giúp thẩm thấu tốt các sản phẩm chăm sóc da
Xông hơi cho làn da của bạn không phải là một phương pháp làm đẹp đầy đủ nhưng nó được coi là một phần thiết yếu trong quy trình chăm sóc da cơ bản.  Ưu điểm của việc xông hơi chính là giúp tăng cường lưu thông, oxy hóa làn da và làm giãn nở lỗ chân lông từ đó giúp thẩm thấu tốt hơn các sản phẩm dưỡng da, dưỡng ẩm.

Những lưu ý cần tránh khi xông hơi mặt:

Thời gian xông hơi quá lâu 

Không phải xông hơi da mặt càng lâu thì hiệu quả càng kéo dài. Việc xông mặt nhiều hơn 20 phút sẽ khiến da mặt của bạn trở nên khô ráp vì bị mất nước, lượng bã nhờn được sản sinh ra nhiều hơn. Đồng thời, nếp nhăn cũng xuất hiện sớm hơn. Vì thế, bạn không nên xông mặt quá nhiều lần trong tuần. Tần suất là tốt nhất là 1 – 2 lần/tuần. 

Hơi nước quá nóng 

Hãy đảm bảo rằng dung dịch xông hơi của mình có độ nóng vừa phải, đủ để làm sạch da mặt. Việc dùng nước quá nóng sẽ khiến lỗ chân nở to hơn bình thường, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Nhiệt độ cao sẽ làm các tế bào da bị tổn thương, đỏ ửng, trở nên kém đàn hồi.  

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI