Jennifer Lopez mặc đồ của Ben Affleck hay chuyện các sao thúc đẩy thời trang phi giới tính

01/08/2021 - 12:46

PNO - Các cặp sao Jennifer Lopez và Ben Affleck, Harry Styles và Olivia Wilde,… thường xuyên bị phát hiện diện chung quần áo.

Jennifer Lopez - biểu tượng thời trang quyến rũ của Hollywood - gần đây gây chú ý khi bị phát hiện diện chiếc áo sơ mi oversize của bạn trai Ben Affleck. Vào tháng 5, nam diễn viên Ben Affleck bị bắt gặp từng sử dụng chiếc áo này.

Jennifer Lopez không phải là người nổi tiếng duy nhất chia sẻ tủ quần áo với người yêu. Trước đó, cặp đôi Lily-Rose Depp và Timothée Chalamet đã sử dụng chung chiếc áo phông hay ca sĩ Harry Styles và nữ diễn viên Olivia Wilde cũng bị bắt gặp mặc chung chiếc áo sơ mi kẻ sọc. Trong khi Jon Hamm và bạn gái tin đồn của mình, nữ diễn viên Anna Osceola, cũng thoải mái diện chiếc áo giống nhau.

Jennifer Lopez trong chiếc áo sơ mi mà Ben Affleck đã mặc trước đó.
Jennifer Lopez trong chiếc áo sơ mi mà Ben Affleck đã mặc trước đó.

Không ngần ngại giấu giếm, nữ diễn viên Megan Fox còn tiết lộ trên chương trình trò chuyện đêm khuya của Mỹ Jimmy Kimmel Live! rằng cô cố ý kết hợp trang phục để giống người yêu của mình, rapper Machine Gun Kelly. 

“Bởi vì anh ấy là một người ăn mặc hào hoa. Tôi phải nâng bản thân mình lên ngang tầm với anh. Tôi thực sự không thể chỉ mặc quần thể thao và đồ tập yoga” - Megan Fox chia sẻ.

Tủ quần áo dùng chung của các cặp đôi bắt đầu trở nên phổ biến khi trào lưu "vay mượn quần áo từ các chàng trai" thịnh hành trong thời gian gần đây. Xu hướng này cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển trở lại của phong cách thời trang phi giới tính.

cặp đôi Lily-Rose Depp và Timothée Chalamet cũng sử dụng chung một chiếc áo phông
Cặp đôi Lily-Rose Depp và Timothée Chalamet sử dụng chung một chiếc áo phông

Ý tưởng các cô gái sử dụng áo sơ mi ngoại cỡ, áo blazer, cà vạt, áo ghi lê hoặc quần lót nam boxer ngày càng phát triển. Thương hiệu Les Girls Les Boys, nói với Vogue UK trong tháng này công ty đã chứng kiến mức tăng 300% phụ nữ mua quần lót nam boxer cổ điển.

Mới đây, nữ người mẫu Đan Mạch Pernille Teisbaek cũng gây sốt khi đăng tải bức ảnh chụp cô mặc chiếc quần đùi nam kết hợp cùng áo khoác ngoài cá tính. Kiểu phối đồ này của cô nàng nhanh chóng được giới trẻ ưa chuộng.

Trong khi xu hướng thời trang “vay mượn từ các chàng trai” có sức hấp dẫn vĩnh cửu, thì quan niệm trang phục theo giới tính ngày càng trở nên thừa thãi. Đầu năm 2021, ngôi sao nhạc pop Harry Styles (biểu tượng phong cách của năm 2020) và nam diễn viên Billy Porter đã phá vỡ giới hạn khi xuất hiện trong những bộ váy tuyệt đẹp, những thiết kế trước giờ thường nhận định chỉ dành riêng cho nữ giới. Sự bùng nổ của 2 nam ngôi sao giúp lượt tìm kiếm váy dành cho nam của nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ Thom Browne đã tăng 152% trong vòng 6 tháng qua, theo dữ liệu nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu Lyst.

Pernille Teisbaek khoác lên mình bộ cánh của nam giới.
Pernille Teisbaek khoác lên mình bộ cánh của nam giới.

Bên cạnh đó, phong cách thời trang phi giới tính cũng có bước phát triển nhảy vọt, nhất là ở đối tượng GenZ (những người sinh từ năm 1995-2012). Trong một cuộc khảo sát năm 2020, Vice Media lưu ý rằng 56% người tiêu dùng thế hệ Z đã mua sắm các quần áo phi giới tính. 

“Các thương hiệu và nhà bán lẻ cần hiểu rằng thế hệ Z không giới hạn bản thân trong một phong cách nào bất kỳ” - Emily Safian-Demers, biên tập viên của công ty dự báo xu hướng Wunderman Thompson nói với Vogue Business .

Đồng quan điểm, Deborah Sams, giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu Bassike, nhấn manh: “Khái niệm thời trang phi giới tính không phải là mới nhưng nó chắc chắn đã thu hút được nhiều sự chú ý trong những năm gần đây. Thương hiệu chúng tôi đã đạt được thành công đặc biệt với sức hút của các phong cách denim cạp cao, áo sơ mi cotton và giày thể thao. Tôi nghĩ rằng ranh giới và khái niệm mà chúng tôi coi là thời trang phi giới tính sẽ tiếp tục mở rộng, trở nên toàn diện và đa dạng hơn trong tương lai”.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI