Hợp tác hỗ trợ cô dâu Việt kết hôn tại Hàn Quốc

08/01/2020 - 09:33

PNO - Việt Nam rất coi trọng bền vững gia đình, vì đó là chiếc nôi sinh hạ mọi cuộc đời, là mảnh đất đầu tiên cho nhân cách nảy mầm và phát triển...

Chiều ngày 6/1, tại trụ sở Hội LHPN TP.HCM, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác hỗ trợ hôn nhân quốc tế giữa Trung tâm Tư vấn hỗ trợ Hôn nhân và Gia đình (thuộc Hội  LHPN TP.HCM) với Trung tâm Đa văn hóa PSY - Hàn Quốc.

Quang cảnh lễ ký kết.
Quang cảnh lễ ký kết.

 

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác, hỗ trợ để giải quyết các vấn đề liên quan đến hôn nhân và gia đình giữa công dân hai nước nhằm tạo điều kiện để họ tiến tới hôn nhân tự nguyện; hỗ trợ tư vấn cho công dân Việt Nam về ngôn ngữ, văn hóa, phong tục, tập quán, pháp luật về hôn nhân và gia đình phù hợp với pháp luật nước sở tại cũng như quy ước và pháp luật quốc tế; hỗ trợ cô dâu Việt Nam về việc thụ hưởng những chính sách an sinh xã hội nhằm sớm hòa nhập, ổn định cuộc sống tại Hàn Quốc...

 

Bà Trần Thị Huyền Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cho biết, Việt Nam rất coi trọng bền vững gia đình, vì đó là chiếc nôi sinh hạ mọi cuộc đời, là mảnh đất đầu tiên cho nhân cách nảy mầm và phát triển, là cội nguồn của những tình cảm quý báu thiêng liêng nhất trong mỗi con người. Vì vậy, Nhà nước Việt Nam luôn khuyến khích việc chăm lo xây dựng gia đình, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới đất nước, nhằm duy trì được nền tảng vững chắc, phát huy được bản sắc, đồng thời cũng tiếp thu được những tinh hoa văn hóa của thời đại.

Bà Trần Thị Huyền Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM phát biểu.
Bà Trần Thị Huyền Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - phát biểu.

Do chính sách mở cửa, thu hút đầu tư và phát triển du lịch nên quan hệ hôn nhân giữa người Việt Nam với người nước ngoài cũng gia tăng nhanh chóng, đồng thời cũng phát sinh những vấn đề liên quan đến phẩm giá, đạo đức, tập quán của Việt Nam. Cô dâu Việt khi kết hôn cũng gặp không ít khó khăn trong cuộc sống vì bất đồng ngôn ngữ, không am hiểu văn hóa và phong tục tập quán của nước sở tại, ảnh hưởng đến hạnh phúc và điều kiện sống của mình.

Bà Trần Thị Huyền Thanh bày tỏ, với việc ký biên bản hợp tác, hai bên sẽ có sự phối hợp chặt chẽ trên tinh thần tôn trọng, bình đẳng và đúng pháp luật, nhằm giúp đỡ các cô dâu Việt sớm ổn định cuộc sống tại Hàn Quốc. 

Bà Park Sun Young - Giám đốc Trung tâm đa văn hóa PSY - Hàn Quốc.
Bà Park Sun Young - Giám đốc Trung tâm đa văn hóa PSY - Hàn Quốc.

 

 

Chứng kiến nghi thức ký két, ngòa lãnh đạo Hội LHPN TP.HCM, Trung tâm PSY còn có sự hiện diện của đại diện sở, ban ngành TP.HCM.
Lễ ký kết còn có sự hiện diện của đại diện sở, ban ngành TP.HCM.

 

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI