Hội LHPN 5 thành phố trực thuộc trung ương ký kết giao ước thi đua

19/03/2019 - 18:00

PNO - Thông qua việc ký kết giao ước thi đua, Hội LHPN TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ sẽ phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ; đồng hành cùng sự phát triển của phụ nữ; góp phần xây dựng các thành phố.

Sáng 18/3, tại Hà Nội, Hội LHPN TP.HCM đã tham dự hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2019 cùng các thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, Hội LHPN các thành phố sẽ cùng phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, các nội dung công tác năm 2019 theo Nghị quyết Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam lần thứ 5 khóa XII, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các thành phố đã đề ra.

Hoi LHPN 5 thanh pho truc thuoc trung uong ky ket giao uoc thi dua
Bà Nguyễn Thị Thu Hà- Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam (hàng đứng, thứ tư từ phải sang) cùng Đoàn Chủ tịch chứng kiến việc ký kết giữa các thành phố.
Hoi LHPN 5 thanh pho truc thuoc trung uong ky ket giao uoc thi dua
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM (thứ hai từ phải sang) cam kết thi đua cùng 4 thành phố bạn.

Chủ động, sáng tạo trong triển khai chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, mỗi đơn vị ký thực hiện ít nhất 1 mô hình, giải pháp hoạt động hiệu quả theo chủ đề năm phù hợp với đặc thù của đơn vị. Kịp thời phát hiện, lên tiếng, tham gia giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Triển khai cuộc vận động “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa” trong cán bộ, hội viên phụ nữ.

Thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình, giai đoạn liên quan đến tổ chức Hội. Phối hợp với các cơ quan liên quan thúc đẩy cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" góp phần xây dựng nông thôn mới và hai khâu đột phá của Hội.

Có sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai hoạt động Hội hoặc trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Hội.

Đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp đảm bảo tiến độ, chất lượng. Chủ động rà soát, giới thiệu nguồn cán bộ nữ cấp ủy, đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp.

Hoi LHPN 5 thanh pho truc thuoc trung uong ky ket giao uoc thi dua
Cùng ngày 18/3, tại TP.HCM, nhiều quận huyện, cơ sở Hội tổ chức các chương trình hướng đến thực hiện chủ đề năm. Trong ảnh, Hội LHPN quận 5 tổ chức hướng dẫn kỹ năng phòng vệ cho 1.600 học sinh trường Hùng Vương.
Hoi LHPN 5 thanh pho truc thuoc trung uong ky ket giao uoc thi dua
Hội LHPN quận 12 tổ chức hội thi tuyên truyền phân loại chất thải rắn tại nguồn.
Hoi LHPN 5 thanh pho truc thuoc trung uong ky ket giao uoc thi dua
Dịp 8/3, Hội LHPN 24 quận huyện đã cùng phát động thi đua. Ảnh: Cán bộ Hội LHPN quận 11 cam kết thực hiện các tiêu chí thi đua năm 2019.

Với các nội dung trên, các cấp Hội sẽ có vai trò quan trọng góp phần tạo nên nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, hướng đến chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em, chung tay xây dựng các thành phố trở thành nơi có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại.

Việc ký kết cũng sẽ là đòn bẩy, tạo nên sức mạnh liên hiệp của tổ chức Hội; lan tỏa rộng khắp phong trào phụ nữ, để mỗi phụ nữ thấy được mình đang dự phần làm cho cuộc sống an toàn và tốt đẹp hơn.

PV.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI