Học sinh Trường quốc tế AISVN đã đi học lại

03/04/2024 - 12:41

PNO - Chỉ sau 1 ngày mở tài khoản, phụ huynh Trường quốc tế AISVN đã đóng hơn 22,8 tỉ đồng. Sáng nay (3/4), học sinh trường này đã quay trở lại trường sau 10 ngày nghỉ.

Trước đó, vào tối 2/4, phụ huynh học sinh trường này đã nhận được email của nhà trường thông báo về thời gian quay trở lại trường học của gần 1.200 học sinh sau thời gian gián đoạn.

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TPHCM, đoàn giám sát hoạt động Trường quốc tế AISVN ghi nhận sáng nay 100% giáo viên đến trường giảng dạy sau thời gian gián đoạn do bị nợ lương.

Sở thông tin, tính đến 15g ngày 2/4, đã có 542/1.112 phụ huynh đóng góp với số tiền khoảng 22,8 tỉ đồng. Các cơ quan chức năng đã phối hợp với nhà trường, đại diện phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN, thực hiện chi trả hết nợ lương, BHXH, BHYT, tiền thuê nhà tháng Một, tháng Hai của giáo viên nước ngoài. Giáo viên, nhân viên Việt Nam được chi trả 50% lương. Thống kê tổng chi trả (kể cả tiền xe buýt, tiền điện nước và các thiết bị dạy học; chi phí đăng ký khóa học và dự thi IB - Tú tài quốc tế) hơn 18,2 tỉ đồng. Trong ngày 3/4, tổ công tác đã yêu cầu hiệu trưởng tính toán ngày giờ công tháng Ba để tiếp tục chi trả.

Học sinh Trường quốc tế AISVN đã quay trở lại trường học sau nhiều ngày liên
Học sinh Trường quốc tế AISVN đã quay trở lại trường học sau nhiều ngày nghỉ liên tiếp

Trước đó, báo cáo tại kỳ họp về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 và tiếp tục triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II/2024 của UBND TPHCM, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, theo quy chế trường ngoài công lập, phụ huynh được quyền ký kết vay vốn với nhà trường. Hiện nay, có 3 gói đóng tiền tại trường này. Gói thứ nhất, phụ huynh đóng gói đầu tư 4 tỉ, con học từ lớp Một đến lớp Mười hai, học xong sẽ được hoàn trả lại. Gói thứ hai là gói đóng đồng hành giá 2 tỉ, học 12 năm. Gói thứ ba gói đóng theo tiến độ học tập của học sinh. Gần 900 phụ huynh đóng gói huy động 4 tỉ với nhà trường.

Hiện nay, tổng số học sinh của trường là 1.316 học sinh từ cấp tiểu học đến lớp Mười hai. Trong đó, có 75 học sinh lớp Mười hai đang học, còn 1 kỳ kiểm tra nữa để được cấp bằng tú tài quốc tế, đối với lớp Mười một có 81 em vẫn còn một số bài kiểm tra.

Có hơn 1.012 phụ huynh muốn cho con đi học lại, nhưng có 612 phụ huynh đồng ý đóng tiền. Số phụ huynh còn lại muốn con đi học lại, nhưng không đồng ý đóng tiền, vì cho rằng đã hoàn thành nghĩa vụ học phí với trường trước đó. Nhà trường cam kết nếu được phụ huynh hỗ trợ, sau khi cơ cấu lại sẽ trả tiền cho phụ huynh.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI