Học cách làm đẹp không mất tiền từ đá lạnh như phụ nữ Hàn

16/07/2016 - 12:54

PNO - Làn da trở nên đẹp và săn chắc mà không cần đến spa khi bắt đầu lăn đá lạnh buổi sáng và buổi tối mỗi ngày.

Phụ nữ Hàn Quốc thường có thói quen chăm sóc da thường xuyên từ những viên đá lạnh đóng băng. Đá lạnh luôn có sẵn trong gia đình mà không mất tiền mua, hữu ích cho vẻ đẹp của phụ nữ. Làn da trở nên đẹp và săn chắc mà không cần đến spa khi bắt đầu lăn đá lạnh buổi sáng và buổi tối mỗi ngày.

Vậy nhưng những công dụng tuyệt vời của đá lạnh đối với làn da thì rất nhiều người chưa biết.

Hoc cach lam dep khong mat tien tu da lanh nhu phu nu Han
Ảnh minh họa.

1. Làm sạch mặt, se khít lỗ chân lông

Sau khi làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt, có thể dùng đá lạnh lăn nhẹ nhàng trên da. Lúc ấy, bụi bẩn đã được loại bỏ, massage bằng đá lạnh sẽ giúp cho lỗ chân lông to được thu hẹp và se khítt. Ngoài ra, việc dùng đá cùng giúp thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ các bã nhờn nhiều trên mặt.

2. Làm căng và săn chắc làn da, giảm nếp nhăn

Nếp nhăn và sự lão hóa luôn là nỗi lo sợ đối với chị em phụ nữ. Mách nhỏ cho chị em một phương pháp tuyệt vời nữa là chăm sóc da mặt bằng đá lạnh mỗi ngày sẽ làm da giảm nếp nhăn đáng kể. Hơi lạnh có trong đá làm co lại các tế bào da mặt, làm nó săn chắc, mịn màng hơn.

3. Giảm mụn hiệu quả

Đá lạnh có thể làm giảm các nốt mẩn đỏ, sưng do mụn, khiến da dịu hơn và thông thoáng. Lấy viên đá lạnh đặt lên vùng da bị mụn trứng cá để vài giây hoặc cho đến khi cảm thấy tê tê lạnh trên da thì bỏ ra. Làm thao tác này mỗi tối trước khi đi ngủ.

Hoc cach lam dep khong mat tien tu da lanh nhu phu nu Han

Làn da trắng mịn, không nếp nhăn là điều chị em nào

                       cũng ao ước.       Ảnh minh họa.

4.  Làm lớp lót trang điểm hoàn hảo hơn

Trước khi thoa kem nền, hãy lăn đá lên trên mặt, tập trung vào khu vực có lỗ chân lông to. Nước lạnh sẽ giúp giảm kích thước lỗ chân lông, tạo lớp trang điểm mịn màng hơn. Sau đó hãy thấm khô mặt và thoa ngay lớp nền, bạn sẽ thấy sự khác biệt so với gương mặt không sử dụng đá lạnh. Cách làm này sẽ giúp nền trang điểm của bạn trông mượt mà và hoàn hảo.

Hoc cach lam dep khong mat tien tu da lanh nhu phu nu Han
Có thể làm đá trộn với trà xanh, sữa không đường, hoặc hoa quả tươi giàu vitamin...

5. Giảm sưng, phù nề, giúp máu lưu thông

Đá lạnh còn được dùng để cải thiện sự lưu thông trong làn da. Dưới tác động của đá lạnh, các mạch máu sẽ ép lại và ít đi đến bề mặt da, giảm sưng viêm, phù nề.

6. Giảm sưng bọng mắt dưới

Đá lạnh có tác dụng giảm sưng rất tốt, vì vậy nếu bạn thường bị mất ngủ hay mệt mỏi, phần bọng mắt sưng phồng, dùng viên đá có thể giảm sưng bọng dưới mắt. Hãy gói vài viên đá trong chiếc khăn và đắp lên trên mắt vào lúc ngủ dậy. Hơi lạnh sẽ giúp bạn thấy sảng khoái và đồng thời làm giảm tình trạng sưng. Với cách này, làn da quanh mắt cũng sẽ hạn chế việc xuất hiện các nếp nhăn.

Chú ý:

-Cần rửa sạch mặt trước bằng nước không, hoặc bằng sữa rửa mặt.

-Cần bọc những viên đá bằng miếng vải, khăn hay gạc mềm sạch, đợi cho đá bắt đầu tan, tấm khăn vải ướt mới thoa lên da, bởi nếu để trần viên đá sẽ quá lạnh, phá vỡ các mao mạch dưới da của bạn.

- Di chuyển ở các vị trí khác nhau trên khuôn mặt, để lâu hơn vùng bị mụn, sưng khoảng một hoặc hai phút. Thoa theo hướng chuyển động tròn và viên đá đi dọc theo khuôn mặt, bắt đầu từ cằm và đường quai hàm hướng lên má và dọc theo trán, sau đó dọc theo mũi, và đặc biệt chú ý đến khu vực bên dưới đôi mắt. Thoa đá cả khuôn mặt mất khoảng 15 phút.

- Khi kết thúc, hãy dùng một loại kem dưỡng da phù hợp với loại với bạn để dưỡng và điều trị làn da.

Chúc các bạn có một làn da đẹp và khỏe mạnh!

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI