Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà kêu gọi hưởng ứng Giờ Trái đất

22/03/2024 - 12:16

PNO - Không hoạt động quá sôi nổi trong showbiz, Nguyễn Thanh Hà chọn cho mình hướng đi riêng, chăm chỉ với các dự án cộng đồng.

Kể từ khi đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tích cực tham gia các dự án cộng đồng. Công việc thiện nguyện cũng giúp người đẹp quê Bến Tre trưởng thành hơn, từ đó bồi đắp nhiều kinh nghiệm, vốn sống…

Là hoa hậu của một cuộc thi môi trường, Thanh Hà luôn có những trăn trở trước thực trạng môi trường hiện nay. Vừa qua, người đẹp có viết lá thư kêu gọi tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường nhân Ngày Nước thế giới (22/3) và Giờ Trái đất (23/3).

Trong bài viết của mình, Nguyễn Thanh Hà nêu thực trạng người dân 2 tỉnh Tiền Giang - Bến Tre đang gặp khó khăn khi các dòng kênh cạn nước. Theo cô, đây là hậu quả của biến đổi khí hậu, khiến những sự kiện thời tiết khắc nghiệt quay trở lại mỗi năm.

Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 lấy thêm ví dụ tại TPHCM, người dân có lưu vực sông Đồng Nai cung cấp nước, ít bị ảnh hưởng vì tình trạng ngập mặn, hạn hán. Tuy nhiên, hiện trạng ô nhiễm từ công nghiệp, nông nghiệp, sinh hoạt dọc theo lưu vực hệ thống sông đang dần làm cho nguồn tài nguyên này ngày càng suy kiệt.

Ngoài ra, người đẹp cũng đề cập đến tình trạng hạn hán, thiếu điện xảy ra ở nhiều nơi. Chính điều đó không chỉ ảnh hưởng đến công việc sản xuất mà còn tác động không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Nguyễn Thanh Hà cho rằng sự am hiểu, ý thức của người dân có thể tạo ra những thay đổi quan trọng dành cho môi trường sống trong tương lai. Qua đó, người đẹp kêu gọi mọi người sử dụng nước tiết kiệm, giảm áp lực cạn kiệt nguồn nước sạch trong thiên nhiên cũng như áp lực xử lý nguồn nước thải ra bên ngoài, đồng thời kêu gọi tắt các nguồn điện không dùng để nâng cao ý thức tiết kiệm.

Những chia sẻ của Nguyễn Thanh Hà sau đó nhận phản hồi tích cực từ phía mọi người. Sau khi đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Thanh Hà không quá chú trọng các hoạt động showbiz. Thay vào đó cô hướng đến những dự án có tác động cho xã hội như thu gom rác, quảng bá áo dài…

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI