Hoa hậu 71kg tại “Miss Universe 2021” phản bác khi bị miệt thị ngoại hình

12/12/2021 - 18:34

PNO - Đại diện Thái Lan liên tục nhấn mạnh thông đẹp về vẻ đẹp thực tế, từ đó mong phụ nữ luôn tự tin với cơ thể họ.

Tại đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ, đại diện Thái Lan Anchilee Scott Kemmis trở thành tâm điểm của dư luận. Qua 2 phần thi áo tắm và trang phục dạ hội, cô nhận nhiều lời chê bai, chỉ trích vì thân hình đẫy đà, không có vòng eo thon gọn như nhiều hoa hậu khác. 

Trên nhiều diễn đàn, người đẹp bị miệt thị: “Không thể tin đây là hoa hậu”, “Cô ấy quá béo so với chuẩn một hoa hậu”, “Lựa chọn này của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan có thể cắt đứt chuỗi thành tích ấn tượng kéo dài 5 năm qua”, “Cô ấy không xứng đáng có mặt tại cuộc thi này”...

Anchilee Scott Kemmis cao 1m83, nặng 71kg. Cân nặng của người đẹp đã từng được bàn luận rất nhiều khi cô dự thi trong nước. Nhiều ý kiến cho rằng điều này có thể ngăn cản người đẹp chạm tay đến vương miện, nhưng cuối cùng cô vẫn giành chiến thắng.

Đại diện Thái Lan lộ hình thể kém thon gọn trong đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ
Đại diện Thái Lan lộ hình thể kém thon gọn trong đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ

Trước phản ứng tiêu cực từ dư luận, Anchilee Scott Kemmis liên tục lên tiếng trên mạng xã hội. Cô đăng tải hình ảnh trong đêm bán kết kèm dòng trạng thái: “Tôi đã tập luyện, vượt qua những chướng ngại để có mặt tại cuộc thi này. Tôi vô cùng tự hào khi đại diện cho #Realsizebeauty (một chiến dịch nâng cao nhận thức về vẻ đẹp thực của phụ nữ do người đẹp khởi xướng – PV). Tôi sẽ không xin lỗi về cơ thể mình, những gì tôi đại diện hay con người thật của tôi”.

Bài đăng hiện thu hút gần 300.000 lượt yêu thích trên Instagram của người đẹp. Nhiều người đẹp như: Hoa hậu Quốc tế 2019 Sireethorn Leearamwat, Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2020 Amando Obdam, Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2016 Chalita Sunsane… gửi lời động viên Anchilee. Đặc biệt, Hoa hậu Hoàn vũ Canda 2016 Siera Bearchell đưa nhiều biểu tượng đồng ý với quan điểm của Anchilee. Sieara Bearchell cũng từng là trường hợp tương tự Anchilee. Năm đó, cô vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ, nhờ sự tự tin, thông minh, vượt qua những định kiến về ngoại hình. 

Bài đăng của người đẹp được nhiều người chia sẻ, ủng hộ
Bài đăng của người đẹp được nhiều người chia sẻ, ủng hộ
Anchilee Scott Kemmis trong phần thi áo tắm đêm bán kết
Anchilee Scott Kemmis trong phần thi áo tắm đêm bán kết

Mới đây, Anchilee tiếp tục có bài chia sẻ về câu chuyện trên. Cô đăng tải đoạn video clip về hình ảnh trong quá khứ kéo dài đến hiện tại, kèm lời nhắn nhủ: “3 tháng trước, tôi tham dự cuộc thi sắc đẹp trong nước chỉ với mong muốn tạo ra sự ảnh hưởng để thay đổi nhận thức. Nhưng bây giờ tôi sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trong việc thay đổi những tiêu chuẩn về cái đẹp. Tất cả chúng ta đều xinh đẹp, mạnh mẽ, can đảm để có thể tạo nên những sự thay đổi. Tôi sẽ luôn làm việc để chứng minh rằng đó là lý do vì sao tôi bắt đầu chiến dịch, thông điệp này”, người đẹp chia sẻ.

Bài đăng nhận hơn 100 nghìn lượt yêu thích. Trong đó, có nhiều bình luận đáng chú ý: “Xã hội ngày càng cởi mở hơn. Chúng ta tôn trọng sự đa dạng của vẻ đẹp. Thông điệp của cô ấy hoàn toàn có ý nghĩa. Chúng ta phải luôn sống vui vẻ mà không phụ thuộc bất kỳ định kiến nào”; “Tôi rất tự hào về bạn, dẫu có nhiều người vẫn chưa thay đổi được quan điểm về cái đẹp. Bạn đã vượt qua tất cả để thể hiện tốt nhất có thể. Đó là vẻ đẹp của ý chí, lòng tin, sự tự tin. Điều đó đã chạm đến trái tim tôi. Tôi tin không có nhiều người dám mạnh mẽ để thể hiện như vậy. Cầu chúc những điều tốt lành với bạn”…

Những năm qua, một số thí sinh lọt top xuất sắc tại Hoa hậu Hoàn vũ không có thể hình đẹp, cũng từng gây tranh cãi. Ngoài đại diện của Canada năm 2016 thì năm 2017 đại diện Trung Quốc có cơ thể rất ốm, không cân đối, cũng lọt top 16 chung cuộc. Tại mùa giải 2020, đại diện Úc lọt top 10 với chiều cao chỉ 1m60. 

Maria Thattil cao chỉ 1m60, lọt top 10 Hoa hậu Hoàn vũ 2020
Maria Thattil cao chỉ 1m60, lọt top 10 Hoa hậu Hoàn vũ 2020

Trước thềm chung kết, các chuyên trang nhan sắc như: Missosology, Sash Factor đều đánh giá đại diện Thái Lan sẽ có thể lọt top 16, nhưng việc đi sâu hơn nữa là điều không chắc chắn. Thế mạnh của cô gái này là khả năng ứng xử, hùng biện tốt.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI