Hãy nhớ qui tắc 3s khi tham giao thông

19/09/2019 - 16:12

PNO - 3s là 3 giây, là “thước đo” khoảng cách an toàn giữa hai xe giúp tài xế có đủ thời gian để xử lý an toàn cho chính mình khi tham gia giao thông gặp tình huống bất ngờ.

Với cách tuyên truyền mới lạ, thông qua trò chơi đuổi hình bắt chữ, Thượng úy Lương Thanh Tùng, cán bộ Phòng CSGT TP.HCM, đã thông tin nhanh các lỗi vi phạm thường gặp và mức xử phạt tương ứng khi tham gia giao thông.

Hay nho qui tac 3s khi tham giao thong
Tuyên truyền an toàn giao thông qua trò chơi đuổi hình bắt chữ

Nếu điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe sẽ bị phạt tiền 1 triệu đồng và tạm giữ xe trong vòng 7 ngày. Trường hợp giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển thì chủ phương tiện sẽ bị phạt 900.000 đồng. Vi phạm các qui định về tốc độ sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 3,5 triệu đồng. Không đội nón bảo hiểm hay đội nón bảo hiểm không cài quai đúng qui cách bị phạt 150.000 đồng.

Các phương tiện chỉ được rẽ phải khi đèn đỏ khi có bảng chỉ dẫn, nếu vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị phạt tiền 300.000 đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Hay nho qui tac 3s khi tham giao thong
Hướng dẫn cách đội nón bảo hiểm đúng qui cách.

Đối với trường hợp đua xe trái phép sẽ bị phạt tiền 7,5 triệu đồng, tịch thu phương tiện và đưa ra kiểm điểm trước dân.

Khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện cần nhớ qui tắc 3s. Thượng úy Tùng nhắc bà con : 3s là 3 giây, là “thước đo” khoảng cách an toàn giữa hai xe sẽ giúp tài xế có đủ thời gian để xử lý an toàn khi gặp bất ngờ, đảm bảo an toàn cho chính mình khi tham gia giao thông. 

Hay nho qui tac 3s khi tham giao thong
Hướng dẫn kiểm tra xe trước khi lưu thông trên đường.

Với chủ đề: “Phụ nữ với an toàn giao thông”, Honda Hoàng Việt đã tư vấn, hướng dẫn cách lựa chọn, đội nón bảo hiểm và cài quai nón đúng qui cách, kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn, tư thế điều khiển xe thoải mái nhất. Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện cần kiểm tra hệ thống phanh, lốp xe, hệ thống đèn tín hiệu, còi xe, gương chiếu hậu… giúp bạn có chuyến đi an toàn.

Hay nho qui tac 3s khi tham giao thong
Các dì, chị trải nghiệm thực tế lái xe an toàn trên máy RT.

Các dì, các chị và gia đình được tham gia các dịch vụ thay nhớt miễn phí, trải nghiệm thực tế lái xe an toàn trên máy RT, mô phỏng các tình huống khi lái xe, tham gia bốc thăm trúng thưởng…

Hay nho qui tac 3s khi tham giao thong
Tham gia dịch vụ thay nhớt xe miễn phí.

Ngày hội phụ nữ với an toàn giao thông do Hội LHPN quận 11 phối hợp với Honda Hoàng Việt tổ chức sáng nay, 19/9.

D.Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI