Hãy dám theo đuổi, dám phấn đấu như Huỳnh Như

26/02/2023 - 12:40

PNO - Huỳnh Như thật sự đã là niềm cảm hứng cho các cô gái trẻ dám đeo đuổi, dám phấn đấu để thực hiện ước mơ của mình

 

Huỳnh Như nhận Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp thi đấu
Huỳnh Như nhận Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp thi đấu

Như nhiều người dự đoán, giải Quả bóng vàng nữ năm 2022 đã được trao cho Huỳnh Như. Huỳnh Như chính thức xác lập kỷ lục nhận được 5 quả bóng vàng, trong đó có 4 lần nhận liên tiếp. Kết quả đó không quá bất ngờ khi cô đã đóng góp vai trò quan trọng cho đội bóng nữ TPHCM đoạt nhiều giải vô địch trong những năm vừa qua, đóng góp cho chức vô địch SEAgames và cùng đồng đội đưa đội bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự vòng chung kết thế giới.

Sự xuất sắc của Huỳnh Như không dừng lại ở đó. Cô là cầu thủ bóng đá Việt Nam (xin nhấn mạnh kể cả nam và nữ) thi đấu thành công nhất ở nước ngoài. Nhiều năm trước đây nhiều danh thủ bóng đá nam của Việt Nam có cơ hội tham gia vào thành phần của các câu lạc bộ nước ngoài nhưng chưa bao giờ được xem là thành công, dù thành công chỉ là được thường xuyên ra sân thi đấu.

Gia nhập câu lạc bộ Lank FC của Bồ Đào Nha theo dạng cho mượn, Huỳnh Như đã ghi được 6 bàn và 2 đường kiến tạo sau 16 trận được ra sân. Đó là một thành tích đáng nể trong sự nghiệp thi đấu quốc tế cho đến lúc này của Huỳnh Như mà chưa cầu thủ nào (cả nam lẫn nữ) làm được.

Sinh ra trong một gia đình không khá giả cho lắm, Huỳnh Như ngay từ 3, 4 tuổi đã đam mê đá bóng, như cha cô tâm sự. Cô đã vượt qua mọi định kiến để theo đuổi ước mơ của mình. Cô đã rời quê hương, một thị xã nhỏ, đến một thành phố lớn để được đá bóng. Và rời Việt Nam cô khoác trên mình màu áo của một câu lạc bộ, sự tồn tại của câu lạc bộ đó người Việt Nam chỉ mới biết khi có cô ở đấy.

Người hâm mộ từng nghe cô kể về quả phạt trực tiếp gần đây do cô tự tin nhận thực hiện. Kết quả đá quả phạt thành bàn ghi nhận quá trình rèn luyện của cô và đồng đội sau thời gian tập chính thức của đội. Cứ hình dung nhiều cầu thủ nổi tiếng đã từng sút hỏng phạt đền thì mới biết giá trị của quả đá phạt của Huỳnh Như. Nó là kết quả của sự tự tin và kết quả của sự hòa nhập, kết nối với đồng đội.

Như Huỳnh Như đã phát biểu cô đã từng có những mơ ước nhỏ nhoi như “có được một chiếc áo, một đôi giày hay một que kem” người ta cũng đoán được rằng tuổi thơ của cô không phải toàn là màu hồng. Chắc chắn cô không được học hành, đào tạo căn bản để sẵn sàng đi đá bóng ở nước ngoài như nhiều đồng nghiệp nam được thụ hưởng.

Khán giả đã từng thấy đoạn video Huỳnh Như và một vài đồng đội cùng nhau làm gỏi cuốn. Có lẽ với bản chất hồn hậu của mình, với nụ cười lúc nào cũng sẵn sàng nở ở trên môi, cô đã chủ động để thật sự hòa nhập ở chân trời xa lạ. Điều đó là bài học kinh nghiệm vô giá cho bất cứ vận động viên nào muốn vươn cao, vươn xa trong môi trường quốc tế.

Hình ảnh Huỳnh Như ngăn đồng đội ôm mình để cô ăn mừng khi nhảy theo video “See tình” cũng cho thấy một khía cạnh khác của Huỳnh Như. Thật sự không biết cố ý hay vô tình hoặc là chỉ học theo một nữ vận động viên bóng chuyền Hàn Quốc, Huỳnh Như đã quảng bá cho sản phẩm âm nhạc của Hoàng Thùy Linh, một đồng bào của cô và cũng là quảng bá cho Việt Nam. Việt Nam rất cần những con người thành công hòa nhập với nước ngoài, luôn nắm lấy cơ hội để thế giới biết về mình, làm rạng ngời tổ quốc. 

Nguyễn Thu Đăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI