Hậu trường chính trị Mỹ dưới ngòi bút cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

24/02/2021 - 13:05

PNO - Bà Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng Mỹ đang thực hiện một cuốn sách về hậu trường chính trị Mỹ với nhiều tiết lộ “kinh dị”.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và tiểu thuyết gia người Canada Louise Penny, là đồng tác giả của cuốn sách chính trị sắp ra mắt - State of Terror. Theo nhà xuất bản Simon & Schuster và Martin’s Press, cuốn sách đang được chú ý lấy bối cảnh về sự hỗn loạn chính trị của Mỹ. Phía nhà xuất bản cho biết sẽ phát hành vào ngày 12/10 năm nay.

Trong một thông cáo báo chí, các nhà xuất bản gọi cuốn sách là “sự hợp tác độc đáo của hai người bạn lâu năm và những người mê thể loại kinh dị”. State of Terror tập trung vào câu chuyện của một ngoại trưởng đang cố gắng giải quyết làn sóng chỉ trích từ dư luận, đồng thời thể hiện quan điểm của bà Hillary Clinton về chính quyền thời Tổng thống Donald Trump.  

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và tiểu thuyết gia người Canada Louise Penny
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (trái) và tiểu thuyết gia người Canada Louise Penny.

Louise Penny, tiểu thuyết gia bí ẩn nổi tiếng của Canada, cho biết trong sách bà khai thác kinh nghiệm và nỗi sợ hãi của Hillary Clinton khi làm Ngoại trưởng dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. Phần còn lại của cuốn sách, dành cho Hillary Clinton nói về nước Mỹ thời Tổng thống Donald Trump.

“Khi người bạn của tôi gợi ý tôi và Hillary Clinton viết một cuốn sách về chính trị cùng nhau, khi đó, tôi không lập tức nói đồng ý. Tôi và người bạn của mình đã nói về khoảng thời gian làm Ngoại trưởng của Hillary Clinton và tự hỏi, cơn ác mộng tồi tệ nhất của bà ấy là gì? Và, State of Terror sẽ là câu trả lời”, tác giả Louise Penny cho biết.

Trong và sau khi rời chính trường, bà Hillary Clinton và chồng - cựu Tổng thống Bill Clinton liên tục viết sách về chính trị của Mỹ. Cho tới nay, bà Hillary Clinton đã viết 7 cuốn sách, đáng kể nhất phải nhắc đến cuốn What happened ra mắt năm 2017, nội dung sách nói về thất bại của bà sau đợt tranh cử Tổng thống Mỹ cùng Donald Trump.

Năm 2018, chồng của bà cũng bắt tay vào một dự án viết sách tương tự State of Terror, ông là đồng tác giả của một cuốn sách viết về chính trị với tiểu thuyết gia James Patterson, có tựa đề The President is Missing.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI