Hào quang "Diên Hy công lược" không còn

27/05/2022 - 17:09

PNO - Phim "Truyền gia" mới lên sóng thu về phản ứng trái chiều, còn "Thượng thực" bị chê hoàn toàn.

 

3 diễn viên nữ trong phim Truyền gia: Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn và
3 diễn viên nữ trong phim Truyền gia: Tần Lam (trái), Ngô Cẩn Ngôn (phải) và Trương Nam (đứng)

Truyền gia vừa phát sóng cách đây ít ngày trên nền tảng chiếu mạng. Phim đánh dấu sự hợp tác trở lại của Ngô Cẩn Ngôn, Tần Lam, Nhiếp Viễn sau thành công của Diên Hy công lược. Truyền gia kể câu chuyện của 3 chị em Dịch Chung Linh (do Tần Lam thủ vai), Dịch Chung Ngọc (do Ngô Cẩn Ngôn thủ vai) và Dịch Chung Tú (do Trương Nam thủ vai). Họ cùng vượt qua nhiều thử thách, khác biệt để cùng thực hiện di nguyện của cha. 

Ban đầu, tờ Sohu nhận định ngoài cốt truyện ổn thì diễn xuất của dàn diễn viên cũng là điểm nhấn. Các diễn viên nữ mang đến diện mạo cuốn hút cho phim. Trong đó, vai diễn của Tần Lam hiện được đánh giá tốt nhờ sự nho nhã, dịu dàng nhưng cũng rất mạnh mẽ, độc lập. Trang phục của Tần Lam cũng được công chúng đánh giá cao, làm nổi bật vẻ đoan trang, quyền quý. Trong một cuộc phỏng vấn, Tần Lam cho rằng vai diễn trong phim này giống như sự tiếp nối vai Phú Sát hoàng hậu trong Diên Hy công lược, nhưng có những trải nghiệm mới mẻ hơn. 

Còn vai của Ngô Cẩn Ngôn lại trái ngược, là cô gái hướng ngoại, hiện đại, cá tính, thông minh. Ngô Cẩn Ngôn không nghĩ sẽ nhận vai này, vì những khác biệt về kinh nghiệm sống, tính cách so với nhân vật. Cô phải dành nhiều thời gian tìm hiểu bản thân trước khi đóng phim.

"Bề ngoài, cô ấy trông có vẻ đanh đá. Tuy nhiên, cô ấy sử dụng những chiếc gai nhọn ấy để bảo vệ trái tim mong manh của mình. Cô ấy biết nhiều ngôn ngữ, có đầu óc kinh doanh. Điều này, Nguỵ Anh Lạc không có",  Ngô Cẩn Ngôn chia sẻ. Tuy nhiên, một số khán giả chê diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn không thể hiện được tinh thần của một tiểu thư. Bên cạnh đó, nhân vật này có một số nét giống với Nguỵ Anh Lạc.

Vai diễn của Ngô Cẩn Ngôn vẫn nhận ý kiến trái chiều sau hàng loạt vai bị chê trong các phim trước, sau Diên Hy công lược
Ngô Cẩn Ngôn vẫn nhận ý kiến trái chiều sau hàng loạt vai bị chê trong các phim trước

Trương Nam không nổi tiếng như Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn nhưng diễn xuất không kém cạnh. Cô khắc họa được hình ảnh cô gái tươi vui, lém lỉnh với đôi mắt biết nói đặc trưng. Sau một vài tập đầu, khán giả nhận xét tình tiết phim tương đối hấp dẫn. Nhiều khán giả thích thú với những câu chuyện tình bắt đầu nảy nở trong phim. Theo Tần Lam, việc đóng phim với những đồng nghiệp đã quen thuộc giúp mọi thứ dễ dàng hơn. Nữ diễn viên chia sẻ, khi làm việc với Nhiếp Viễn cô có thêm nhiều điều thú vị để bổ sung cho vai diễn. 

Theo tiết lộ của các diễn viên, các tập tiếp theo sẽ khiến khán giả bất ngờ vì những sự thay đổi của nhân vật vì hoàn cảnh. Tuy nhiên, một số khán giả cũng chê kịch bản phim dễ đoán, vẫn là những cuộc đấu đá, tranh giành, màu sắc quen thuộc trước nay của biên kịch Vu Chính. Màu phim cũng khiến một số khán giả phàn nàn. 

Trong phim Thượng thực, kể về Diêu Tử Khâm (Ngô Cẩn Ngôn), vì bị phụ thân ép gả chồng nên thi vào Tử Cấm Thành làm cung nữ tại Thượng thực cung (phụ trách việc ăn uống trong hoàng cung). Diêu Tử Khâm cùng các tài nữ khác sáng tạo những món ăn ngon, trải qua nhiều thử thách và từng bước thăng chức. Cô cũng nảy sinh tình cảm với hoàng thái tôn Chu Chiêm Cơ (Hứa Khải). Trước đó, Ngô Cẩn Ngôn cũng từng kết hợp với Hứa Khải (vai Phó Hằng trong Diên Hy công lược). 

Ngô Cẩn Ngôn và Hứa Khải Trong phim Thượng thực
Ngô Cẩn Ngôn và Hứa Khải Trong phim Thượng thực

Riêng phần bối cảnh phim được chuẩn bị trong 6 tháng, rộng đến 5.000 m2 trong phim trường Hoành Điếm, gồm 20 bối cảnh chính, 200 bối cảnh phụ, 4.000 bộ trang phục. Tuy nhiên, phim bị chê vì kịch bản, cách xây dựng nhân vật vô lý. Mạch phim dài lê thê. Ngô Cẩn Ngôn bị chê vì diễn xuất một màu. Việc giảm cân quá đà khiến Ngô Cẩn Ngôn trông thiếu sức sống, già nua trên màn ảnh. Cốt truyện cũng bị chê nhàm chán, như phiên bản của Diên Hy công lược. Màu phim cũng bị chê vì ám vàng khiến nhân vật trông kém sức sống. 

Phim này được đánh giá quan trọng với sự nghiệp của Ngô Cẩn Ngôn sau hàng loạt thất bại trước đó. Nhưng cuối cùng phim vẫn không thể giúp nữ diễn viên cải thiện hình ảnh trong mắt công chúng.

Diên Hy công lược từng gây sốt vào năm 2018, nói về chuyện tranh đấu chốn hậu cung. Phim có sự tham gia của: Tần Lam, Nhiếp Viễn, Hứa Khải, Ngô Cẩn Ngôn... trở thành hiện tượng của làng phim ảnh Trung Quốc nói riêng, châu Á nói chung. 

Trung Sơn (theo Ifeng, Sohu, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI