Học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” lần thứ 31:

Hành trình trĩu nặng yêu thương

23/08/2022 - 06:06

PNO - Sáng 20/8, khi buổi lễ trao học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” lần thứ 31 của Báo Phụ Nữ TPHCM khép lại, có một bà cụ làm nghề bán vé số cứ loanh quanh trước sân trụ sở Hội LHPN TPHCM. Bà nắm tay người này, người khác chỉ để nói lời cảm ơn.

 

Đó là bà nội của nữ sinh hiếu học Trần Thị Doanh Doanh (lớp 9, Trường trung học cơ sở Võ Thành Trang, quận Tân Phú), một trong 275 nữ sinh được nhận học bổng lần này.

Bà nói: “Chỉ cần được dự chương trình hôm nay là tôi thấy ham sống rồi”. Bà vui sống là bởi những khó khăn, vất vả của bà được thấu cảm, những nỗ lực của bà được tiếp sức. 

Phát biểu trong chương trình, nghệ sĩ nhân dân Kim Xuân cho rằng, chương trình bọc bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” là một hành trình quá đẹp, cho thấy ở thành phố này, không hoàn cảnh, số phận nào bị bỏ rơi.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, việc trao học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” bị gián đoạn một năm, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân đều chịu các tác động tiêu cực của dịch bệnh, nhưng Báo Phụ Nữ TPHCM vẫn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, góp sức của bạn đọc vào chương trình học bổng này. 

Bên cạnh chương trình học bổng đã đi được 31 năm, mọi chương trình xã hội, từ thiện của Báo Phụ Nữ TPHCM trong suốt 47 năm qua đều luôn nhận được sự đồng hành, tiếp sức của các nhà hảo tâm là cá nhân, tổ chức. Đó là các chương trình “Biên cương xanh”, “Quỹ trợ vốn cho phụ nữ nghèo”, “Kết nối, sẻ chia vì tuyến đầu chống dịch”, “Hướng về miền Trung”, hay các đợt vận động quyên góp cho từng số phận phụ nữ, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo ở chuyên mục Đừng quên họ, Nếp nhà, Đường dây khẩn… 

Trong số các nhà hảo tâm, có cả những cụ ông, cụ bà lặng lẽ góp lương hưu, tiền dưỡng già, các em nhỏ chắt chiu bỏ ống heo. Cứ vậy, những bàn tay gom góp yêu thương đã làm nên những công trình lớn lao. 

31 năm qua, học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” đã trao tổng cộng hơn 12 tỷ đồng, giúp hơn 8.500 nữ sinh duy trì việc học hành và phần lớn các em đều tốt nghiệp bậc phổ thông, đại học. 

Hàng ngàn căn nhà tình thương đã được sửa chữa, xây mới, hàng trăm quả tim đau đã được chữa lành từ khoản tiền đóng góp của bạn đọc hảo tâm. Chỉ riêng trong chương trình “Kết nối, sẻ chia vì tuyến đầu chống dịch” vào cao điểm dịch COVID-19 năm 2021, bạn đọc đã ủng hộ tiền và vật tư y tế tương đương 13 tỷ đồng.

Có những bạn đọc, hễ thấy Báo Phụ Nữ TPHCM ra lời kêu gọi là đến ủng hộ ngay để kịp chuyển tiền, hàng đến đối tượng cần trợ giúp. Ấy vậy nhưng khi báo xin thông tin để làm thư cảm ơn, họ lại xua tay. Họ nói: “Gửi qua Báo Phụ Nữ TPHCM là chúng tôi yên tâm rồi”. Câu nói đơn giản ấy của nhà hảo tâm khiến chúng tôi cứ rưng rưng. 

Và hôm nay, chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” lần thứ 31, hành trình yêu thương của chúng tôi lại được các bạn đọc, nhà hảo tâm tiếp sức.  

Diễm Chi
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI