Cây thông Noel được làm từ hàng trăm chiếc lốp xe máy cũ

14/12/2021 - 13:42

PNO - Cây thông cao 20m được làm từ hàng trăm chiếc lốp xe máy cũ thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người dân.

Sau nhiều ngày tỉ mỉ thiết kế, thi công, cây thông đặc biệt được làm từ lốp xe máy của người dân Giáo xứ Lưu Mỹ (xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đã vào công đoạn hoàn thiện để chào đón Giáng sinh 2021.
Sau nhiều ngày tỉ mỉ thiết kế, thi công, cây thông đặc biệt được làm từ lốp xe máy của người dân giáo xứ Lưu Mỹ (xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đã hoàn thiện để chào đón Giáng sinh 2021.
Cây thông cao 20m, được dựng bằng khung sắt, thép kiên cố ngay cạnh nhà thờ Giáo xứ Lưu Mỹ. Đỉnh cây thông là niêu sắc thuốc và cây thánh giá.
Cây thông cao 20m, được dựng bằng khung sắt, thép kiên cố ngay cạnh nhà thờ giáo xứ Lưu Mỹ. Đỉnh cây thông là niêu sắc thuốc và cây thánh giá.
Phía bên ngoài được trang trí bằng phông vải màu xanh, đèn led… cùng gần 1 ngàn chiếc lốp xe máy cũ.
Phía bên ngoài cây thông được trang trí bằng phông vải màu xanh, đèn led… cùng gần 1.000 chiếc lốp xe máy cũ.
Để thực hiện công trình độc đáo này, từ hơn 1 tháng trước, Giáo xứ Lưu Mỹ đã tập hợp lốp xe đã qua sử dụng từ chính những người dân trong vùng đã trải qua cuộc hành trình vượt ngàn cây số từ miền Nam về quê tránh dịch bằng xe máy và các quán sửa xe trong vùng.
Để thực hiện công trình độc đáo này, từ hơn 1 tháng trước, giáo xứ Lưu Mỹ đã tập hợp lốp xe đã qua sử dụng từ những người dân trong vùng đã trải qua cuộc hành trình vượt ngàn cây số từ miền Nam về quê tránh dịch bằng xe máy và từ các tiệm sửa xe trong vùng.
Những chiếc lốp xe được khoan lỗ trước khi treo lên cây thông, đảm bảo an toàn.
Những chiếc lốp xe được khoan lỗ trước khi treo lên cây thông để đảm bảo an toàn.
Theo người dân địa phương, hình ảnh cây thông được kết từ hàng trăm chiếc lốp xe muốn nói đến những khó khăn, vất vả của người dân trong dịch bệnh. Cùng với hình ảnh chiếc ấm sắc thuốc trên cây thông là thông điệp nguyện cầu cho đại dịch được chấm dứt.
Theo người dân địa phương, hình ảnh cây thông được kết từ hàng trăm chiếc lốp xe muốn nói đến những khó khăn, vất vả của người dân trong dịch bệnh. Còn hình ảnh chiếc ấm sắc thuốc trên cây thông là thông điệp nguyện cầu cho đại dịch nhanh chóng chấm dứt.
Cây thông độc đáo tạo nên một điểm nhấn thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người khi đi qua xóm đạo này.
Cây thông độc đáo tạo nên một điểm nhấn thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người khi đi qua xóm đạo này.
Ngoài cây thông bằng lốp xe, Giáo xứ Lưu Mỹ còn tạo ấn tượng cho người dân trong vùng với cây thông nồi đất. Cây thông này được dựng lên từ nhiều năm qua nhằm quảng bá cho nghề làm nồi đất truyền thống của người dân trong xã.
Ngoài cây thông bằng lốp xe, tại giáo xứ Lưu Mỹ còn có cây thông nồi đất gây ấn tượng với nhiều người. Cây thông này được dựng lên từ nhiều năm qua nhằm quảng bá cho nghề làm nồi đất truyền thống của người dân trong xã.
Những ngày này, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu rộn rã tại các xóm đạo ở Nghệ An. Cây thông, hang đá… được trang trí sặc sỡ tại các nhà thờ thu hút nhiều bạn trẻ tới chơi, chụp hình.
Những ngày này, không khí Giáng sinh đã ngập tràn tại các xóm đạo ở Nghệ An. Cây thông, hang đá… được trang trí sặc sỡ tại các nhà thờ thu hút nhiều bạn trẻ tới tham quan, chụp ảnh.
Cây thông Noel được làm từ 1.000 chiếc nón lá trở nên lung linh, huyền ảo trong ánh điện tại Giáo xứ Bố Sơn (xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).
Cây thông Noel được làm từ 1.000 chiếc nón lá tại giáo xứ Bố Sơn (xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) huyền ảo, lung linh trong ánh điện.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI