Giúp gương mặt sáng mịn bằngnguyên liệu tự nhiên

07/08/2016 - 06:35

PNO - Làm đẹp bằng các loại nguyên liệu có trong tự nhiên đang là xu hướng của giới nữ, do chúng không có tác dụng phụ và chi phí rẻ hơn so với sử dụng mỹ phẩm.

Dưới đây là một số liệu pháp không mới giúp gương mặt sáng mịn với các nguyên liệu tự nhiên.

Vỏ chuối

Trong vỏ chuối có chứa một số chất như lutein, kali có thể làm sạch các chất bẩn bám trên da mặt, cũng như giúp loại bỏ các độc tố và làm da mặt sáng mịn.

Chỉ cần chà mặt trong của vỏ chuối (màu trắng) lên mặt và cổ, sau đó để khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, bạn sẽ thấy da mặt săn mịn và sáng bóng hơn. Hãy tận dụng vỏ chuối, vừa rẻ vừa đem lại hiệu quả làm đẹp tuyệt vời. Vỏ chuối lành tính, nhưng cũng có thể gây dị ứng với làn da khô.

Giup guong mat sang min bangnguyen lieu tu nhien
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Vỏ cam khô

Mỗi khi gọt vỏ cam, bạn đừng vội quăng chúng vào sọt rác; hãy rửa sạch lại rồi đem phơi nắng cho khô, sau đó nghiền nhuyễn thành bột, để vào tủ lạnh dùng dần.

Hòa bột vỏ cam với ít nước để tạo thành hỗn hợp dạng sệt đắp lên mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ bột vỏ cam giúp loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen, làm mờ vết thâm mụn và xóa bỏ nếp nhăn khiến da mặt căng mịn và sáng đẹp. Mỗi tuần thực hiện ba lần, dùng cho da nhờn.

Đường, muối và dầu ô liu

Hỗn hợp đường, muối và dầu ô liu giúp da mặt sạch, tươi sáng và không có vết thâm. Để tăng hiệu quả làm sạch, nên trộn thêm vào hỗn hợp sữa và mật ong. Trộn đều hỗn hợp đã thêm sữa và mật ong, thoa đều lên mặt, giúp tẩy tế bào chết và giúp da trơn láng như da em bé. Mỗi tuần, thực hiện hai lần.

Chanh và mật ong

Chanh và mật ong có tác dụng dưỡng da tuyệt vời, mang lại làn da tươi mát, mịn màng, không nếp nhăn.

Thoa mật ong và chanh lên da mỗi tuần hai lần, mỗi lần khoảng 15 phút, dành mọi loại da.

Yến mạch, sữa, đường và mật ong

Trộn đều bột yến mạch, sữa, đường và mật ong với ít nước ấm, để yến mạch nở bung thành hỗn hợp dạng sệt, thoa đều hỗn hợp lên mặt (có thể massage để tăng hiệu quả), để khoảng 20 phút rồi rửa kỹ mặt bằng nước ấm. Hỗn hợp này giúp loại bỏ những bụi bẩn bám vào mặt, giúp làm sạch làn da. Dùng cho mọi loại da, tốt nhất là nên dùng cách nhật.

Bơ Shea

Dùng bơ Shea cọ nhẹ nhàng lên mặt vào mỗi tối hoặc khi rảnh rỗi. Bơ Shea giúp da tươi trẻ, mềm mại, trơn láng và làm khuôn mặt sáng mịn. Nên dùng loại bơ Shea chưa tinh chế, dù loại bơ này có mùi không dễ chịu như bơ đã tinh chế. Dùng cho da khô.

Đá viên

Đá viên cũng là một liệu pháp hiệu quả giúp da mặt sáng đẹp. Sử dụng một viên đá lạnh cọ xát nhẹ nhàng lên mặt, sẽ giúp se khít lỗ chân lông, tăng cường lưu thông máu, làm da căng mịn và tươi trẻ. Có thể dùng nước trà xanh đậm đặc hoặc nước ép trái cây làm đá viên, để tăng hiệu quả. Không nên dùng phương pháp này với da nhạy cảm.

Lưu ý: Trước khi sử dụng các liệu pháp trên, hãy thử, xem bạn có bị dị ứng với những sản phẩm tự nhiên này không, nhằm tránh gây tổn thương cho da.

Văn Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI