Vụ Trường THPT Thủ Thiêm thu lố tiền ôn thi của học sinh: Thu sai vẫn không chịu trả!

29/05/2019 - 17:17

PNO - Báo Phụ Nữ ngày 28/5 có bài “Trường THPT Thủ Thiêm thu lố tiền ôn thi của học sinh hàng trăm triệu đồng”. Sáng 29/5, lãnh đạo trường này chỉ đạo giáo viên phải dạy bù nhưng thực tế lịch học của học sinh khối 12 đã kín...

Liên quan đến chuyện trên, vào 6g30 sáng nay 29/5, lãnh đạo trường này đã nhắn tin triệu tập cuộc họp với tất cả giáo viên chủ nhiệm lớp 12 và yêu cầu họ phải thông báo với học sinh là nhà trường đã ôn thi từ ngày 2/5, đồng thời chỉ đạo giáo viên phải sắp xếp thời gian dạy bù cho học sinh hai tuần thu lố.

Vu Truong THPT Thu Thiem thu lo tien on thi cua hoc sinh: Thu sai van khong chiu tra!
Trường THPT Thủ Thiêm rất to và đẹp, nằm trên con đường Vũ Tông Phan cũng rất to đẹp tại phường An Phú, trung tâm quận 2  

Thực chất, đây là việc chữa cháy cho hành vi lạm thu trước đó, dạy thêm tiết cho đủ số tiền đã thu lố của học sinh. Chị Huế, một phụ huynh có con học lớp 12 của trường này nói rằng: “Bây giờ mới nói sẽ dạy bù chứng tỏ việc thu lố hàng trăm triệu đồng của phụ huynh học sinh là có thật. Khi bị phát hiện, “nuốt” không trôi, thì phải “nhả ra”, nhưng vẫn không chịu trả lại tiền mà ép học sinh phải học cho... hết tiền”.

Nhưng liệu học sinh có còn học thêm nổi không khi số lượng giờ học đã lên đến 41 tiết/tuần cho sáu môn (thi tổ hợp khoa học tự nhiên) và 39 tiết (tổ hợp khoa học xã hội) với lịch học đã kín các buổi trong tuần, trừ chiều thứ Bảy?

Vu Truong THPT Thu Thiem thu lo tien on thi cua hoc sinh: Thu sai van khong chiu tra!
Học sinh Trường THPT Thủ Thiêm sinh hoạt hướng nghiệp

“Dạy bù chỉ là cách lấp liếm cho việc thu lố, chứ thời khóa biểu của các cháu đã kín hết rồi thì bù vào đâu nữa. Chẳng lẽ “nhồi” tiếp cho các cháu vào buổi tối hoặc Chủ nhật?", chị Huế phân tích. 

Vị phụ huynh này còn nhấn mạnh: "Tôi phản đối việc học bù, vì các cháu không thể chịu thêm bất kỳ áp lực nào nữa. Tôi đề nghị hiệu trưởng mời tất cả phụ huynh khối 12 đến và trả lại số tiền đã lạm thu rồi công khai với báo chí và báo cáo về sở GD-ĐT”.

Một phụ huynh khác nói: “Dạy bù kiểu ấy chẳng khác nào hại học sinh, thời gian đâu các cháu nghỉ ngơi. Tôi không hiểu hiệu trưởng nghĩ gì về việc này, không hiểu họ vì điều gì mà hành xác học sinh!”.

Giáo viên của trường nhận xét: “Học như hiện tại đã là quá nặng, học sinh không còn thời gian để tự xem lại bài và tiêu hóa kiến thức. Nếu ép, các em có thể vẫn đến lớp, nhưng tôi đảm bảo không thêm được tí gì vào đầu”.

Vu Truong THPT Thu Thiem thu lo tien on thi cua hoc sinh: Thu sai van khong chiu tra!
Nữ sinh Trường THPT Thủ Thiêm

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguyễn Tấn Tài - Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thiêm - nói rằng: "Kế hoạch ôn tập là từ đầu tháng Năm, nhưng do giáo viên bận nhiều việc hồ sơ sổ sách chưa dạy được, nên phải dời sang tháng Sáu dạy bù. Kế hoạch ấy cũng đã bàn với BCH Hội và thông báo với phụ huynh".

Những điều ông Tài nói là không thuyết phục, bởi cái gọi là “kế hoạch dạy bù” của ông đến nay giáo viên không biết, giáo viên chủ nhiệm cũng mới được thông báo vào buổi họp sáng nay, còn phụ huynh thì chưa biết gì. Ngay cả lịch dạy bù cũng chưa có!

Về việc học sinh bị mất hai buổi ôn thi vì phải nhường chỗ cho kỳ thi lớp 10, ông Tài nói sẽ bù vào hai buổi chiều. Thế nhưng giáo viên cho biết vào chiều thứ Ba 14/5 và chiều thứ Sáu 17/5, trường cũng lấy mất của các em 8 tiết để lo việc của trường.

Như vậy, nếu dạy bù, trường sẽ phải dạy tổng cộng 52 tiết (đối với học sinh thi tổ hợp khọc học tự nhiên) và 48 tiết (tổ hợp khoa học xã hội). Trong khi cho đến nay, học sinh chỉ còn 3 tuần thực học thì không hiểu Trường THPT Thủ Thiêm sẽ xếp lịch dạy bù kiểu nào?

Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI