Giảng viên gợi ý vòi tiền nâng điểm, Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen viết thư xin lỗi sinh viên

06/02/2021 - 17:58

PNO - Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen vừa gửi thư công khai xin lỗi sinh viên toàn trường vì một giảng viên thỉnh giảng “có hành vi nhũng nhiễu, vòi tiền để nâng điểm học tập của sinh viên”.

Ngày 5/2, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện, Hiệu trưởng Trường đại học Hoa sen đã có thư xin lỗi gửi đến sinh viên lớp EIC3 đang theo học tại trường Đại học Hoa Sen.

Từ giữa tháng 1/2021, một số sinh viên đã phản ánh đến Ban giám hiệu nhà trường tố cáo một giảng viên có hành vi bắt sinh viên phải “đóng tiền đổi điểm”. Hành vi này sau đó bị vỡ lở cùng với phản ứng dữ dội của sinh viên, phụ huynh và cả giảng viên.

Ông Ngô Cao Hoài Linh, Trưởng phòng Công tác Sinh viên và Quan hệ Doanh nghiệp xác nhận, có sự việc một giảng viên thỉnh giảng chuyên ngành Ngoại ngữ “gợi ý” sinh viên đóng 500 nghìn đồng/người để được nâng điểm thi học kỳ môn tiếng Anh.

Đã có hàng chục sinh viên thuộc các lớp tiếng Anh tăng cường nộp tiền cho giảng viên này với hy vọng điểm số của mình sẽ được nâng lên.

Mặt khác, có nhiều sinh viên không đồng tình với hành vi này và đã tố cáo lên Ban giám hiệu cũng như chia sẻ vụ việc lên các trang mạng xã hội nơi có nhiều sinh viên trường làm thành viên.

Sinh viên phản ánh sự việc lên trang mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình từ trang HSU Confessions
Sinh viên phản ánh sự việc lên trang mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình từ trang HSU Confessions

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban giám hiệu trường này đã xác minh, điều tra để làm rõ sự việc. Kết quả cho thấy, những tố cáo của sinh viên là có thật với nhiều bằng chứng cụ thể. Nhà trường đã yêu cầu giảng viên trên phải trả lại toàn bộ số tiền thu nhận trái phép từ sinh viên, công khai xin lỗi sinh viên, phụ huynh.  Đồng thời sẽ phải chịu các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự việc đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trong nội bộ nhà trường. Nhiều giảng viên đã lên tiếng bày tỏ sự bất bình với hành vi phá vỡ quy tắc đạo đức nghề nghiệp mà giảng viên này gây nên.

Còn trên trang HSU Confessions, sinh viên gọi đây là  hành vi đáng xấu hổ và không được phép tồn tại trong môi trường học thuật.

“Đây là một hành động vi phạm pháp luật và trái đạo đức nghề giáo”, PGS Nguyễn Ngọc Điện, hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen khẳng định.

Thông tin từ phía nhà trường cho biết, hiện giảng viên này đã bị đình chỉ công tác giảng dạy và trường Đại học Hoa Sen cũng đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

“Đây là một sự việc đáng tiếc chưa từng xảy ra trong suốt 30 năm xây dựng và phát triển của nhà trường”, ông Nguyễn Ngọc Điện bày tỏ trong thư gửi đến sinh viên.

Đồng thời, hiệu trưởng trường này cũng nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến người học.  Ông cũng không quên cảm ơn những sinh viên đã dũng cảm dám nói lên sự việc và gọi đó là hành động chính trực.

Công nghệ số phát triển bùng bổ, việc phát ngôn và đưa ra quan điểm cá nhân trên mạng xã hội dễ dàng hơn bao giờ. "Vì vậy, thầy mong các em nâng cao khả năng tiếp nhận thông tin một cách thông minh, biết tìm ra lẽ phải, đấu tranh trực diện bằng lý lẽ mang sức mạnh tri thức...", PGS Điện nhắn nhủ đến sinh viên.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI