Giải pháp nào để phụ nữ và trẻ em được bảo vệ an toàn?

13/12/2019 - 18:00

PNO - Giải pháp nào để phụ nữ và trẻ em được bảo vệ an toàn là mối quan tâm được Hội LHPN nhiều quận chia sẻ.

Để đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em, trong năm 2019 Hội LHPN quận Bình Thạnh tiếp tục củng cố hoạt động 20 “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” và 89 “Tổ tư vấn cộng đồng” tại 89 khu phố. Các mô hình tạo được uy tín trong cộng đồng dân cư. Khi xảy ra các vấn đề tranh chấp, vướng mắc về pháp luật, mâu thuẫn vợ chồng, mẹ chồng nàng dâu, nuôi dạy con cái, người dân luôn tìm đến đây để được tư vấn, chia sẻ.

Giai phap nao de phu nu va tre em duoc bao ve an toan?
Chị Nguyễn Thị Lành, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Tân Phú chia sẻ cách làm và hoạt động thực hiện chủ đề năm.

Cùng với quận Bình Thạnh, Hội LHPN quận Tân Phú cũng chia sẻ cách làm của Tổ phản ứng nhanh phòng chống bạo lực gia đình tại 11 phường. Hoạt động của tổ phản ứng nhanh không chỉ hoạt động độc lập mà còn có sự tham gia của các ngành, đoàn thể từ tư pháp, cán bộ trẻ em, công an… Mỗi tổ có một số điện thoại đường dây nóng, thông tin đến từng hộ gia đình, góp phần thực hiện mục tiêu chung là phòng ngừa bạo hành, bạo lực phụ nữ và trẻ em.

Hội LHPN quận 6 lại tổ chức hướng các hoạt động về cơ sở với 3 nội dung an toàn: an toàn môi trường sống, an toàn giao thông và an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi nội dung đều có cách làm hay như 15 phút cảnh giác, biên tập và phát thanh di động các bài viết cảnh giác đến từng khu phố, cụm dân cư, từng gia đình. Tuyên truyền vận động người dân cùng hành động bảo vệ môi trường, tham gia tái chế rác thải và triển lãm tại các điểm sáng văn hóa. Hội có nhóm biệt đội xanh ủng hộ các sản phẩm thân thiện với môi trường…

Giai phap nao de phu nu va tre em duoc bao ve an toan?
Hội LHPN quận 6 thực hiện các nội dung an toàn và hướng hoạt động về cơ sở.

Hội LHPN quận Gò Vấp hài lòng với chương trình thu gom vỏ hộp sữa giấy - đồng hành cùng hành trình giải cứu rác thải chết được tổ chức định kỳ 2 lần/tháng. Trong năm 2020, Hội tiếp tục phát huy hiệu quả chương trình, hướng đến tổ chức ngày thứ 7 tái chế, vận động người dân tiếp tục phân loại rác tại nguồn, thu gom rác thải, tham gia tái chế và đổi các sản phẩm thân thiện với môi trường như túi xách, cây xanh, ống hút tre…

Bà Đỗ Thị Chánh, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, cho biết: "Năm 2020 tiếp tục thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với tuyên truyền pháp luật, những nội dung liên quan đến giới; không để xảy ra các trường hợp xâm hại, bạo lực phụ nữ, trẻ em mà Hội không lên tiếng kịp thời. Tiếp tục thực hiện các mô hình an toàn liên quan đến an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường…".

Hoạt động vừa được diễn ra vào chiều ngày 12/12 tại hội nghị ký kết thi đua năm 2020 của cụm thi đua 2 và tổ chức tọa đàm chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Giai phap nao de phu nu va tre em duoc bao ve an toan?
Cụm thi đua 2 ký kết thi đua năm 2020.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI