G-Beauty, xu hướng làm đẹp kiểu Đức hay làm đẹp có trách nhiệm

13/01/2020 - 06:45

PNO - Người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm các sản phẩm sạch, bền vững, giờ đây họ còn hướng đến việc làm đẹp có trách nhiệm.

 

Không phải K-beauty hay J-beauty, G-beauty mới là tương lai của ngành làm đẹp. “Người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm các sản phẩm sạch, bền vững, giờ đây họ còn ý thức hơn về thành phần của sản phẩm làm đẹp và hướng đến việc làm đẹp có trách nhiệm” - Martina Joseph, Giám đốc điều hành thương hiệu làm đẹp theo phong cách G-beauty - Dr. Hauschka, cho biết. 

K-beauty nổi tiếng với quy trình chăm sóc da 7 hoặc 9 bước, J-beauty thì hướng đến việc chăm sóc da đơn giản, tiết kiệm thời gian mà vẫn hiệu quả. Tuy nhiên, cả hai phương pháp làm đẹp của hai quốc gia châu Á này (Hàn Quốc và Nhật Bản) đều bắt nguồn từ cách làm đẹp truyền thống là ủ men hoặc mài các nguyên liệu rồi pha trộn. Trong khi đó, G-beauty lại chú tâm vào cốt lõi bên trong. Tạo ra sản phẩm chăm sóc da sạch với G-beauty là nguyên liệu sạch, mang lại hiệu quả cho người dùng dựa trên các công thức chuẩn xác, khoa học và là kết quả của một quá trình nghiên cứu lâu dài của đội ngũ bác sĩ, giáo sư hàng đầu trong ngành da liễu tại Đức.

Theo thống kê của tờ New York Times, trong năm 2019, tại Hoa Kỳ doanh số các thương hiệu chăm sóc da tự nhiên của Đức đã tăng lên đến 13% so với mức 11% của tất cả các thương hiệu chăm sóc da tự nhiên cộng lại. Và con số này vẫn chưa dừng tại đó.

 

Thành phần đáng tin cậy, chú trọng công nghệ sinh học

Cassandra Grey, nhà sáng lập Violet Grey, một thương hiệu chuyên bán lẻ sản phẩm làm đẹp tại Los Angeles, cho biết: “Khách hàng tìm kiếm tem “Made in Germany” trên các sản phẩm làm đẹp tương tự cách chúng tôi tìm nhãn dán hữu cơ trên cà chua”. Ba dòng sản phẩm chăm sóc da bán chạy nhất tại Violet Grey là các sản phẩm đến từ nước Đức.

Theo trang Mindbodygreen, mỹ phẩm Đức được sản xuất tại châu Âu có lợi thế hơn và được người tiêu dùng tin tưởng hơn với các công thức sạch theo tiêu chuẩn EU là cấm hơn 1.300 thành phần nghi vấn (Hoa Kỳ cấm ít hơn 20 trong số đó). Điều khiến G-beauty được dự đoán trở thành xu hướng chính là sản phẩm bắt nguồn từ việc kết hợp các thành phần có nguồn gốc tốt (nông nghiệp sinh học) với làn sóng nghiên cứu y học mới đằng sau.

Rihanna là một trong những ngôi sao chuộng làm đẹp theo phong cách G-beauty
Rihanna là một trong những ngôi sao chuộng làm đẹp theo phong cách G-beauty

Thực tế cho thấy, các thương hiệu làm đẹp nổi tiếng của Đức như Susanne Kaufmann, Weleda, Dr. Barbara Sturm hay Dr. Hauschka… đã có lịch sử tồn tại trên dưới trăm năm. Sản phẩm của các thương hiệu này đều trải qua quy trình khép kín từ việc xây dựng trang trại, cung cấp nguyên liệu sạch phục vụ nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho đến khi đưa vào sản xuất. Augustinus Bader sản xuất mỹ phẩm dựa trên nền tảng nghiên cứu tế bào gốc và y sinh hàng đầu thế giới, trong khi Dr. Sturm điều chế một loại kem dưỡng da được tùy chỉnh khi kết hợp với máu của chính người được điều trị. Dòng sản phẩm này được đánh giá cao bởi nó loại bỏ tất cả các yếu tố độc hại, không gây dị ứng hay viêm.

Khái niệm G-beauty là cách để các nhà kinh doanh mỹ phẩm định dạng thương hiệu quốc gia, như một khẩu hiệu tiếp thị, nhấn mạnh sự khác biệt của mỹ phẩm Đức, nhằm đưa sản phẩm làm đẹp của nước này vươn ra thị trường toàn cầu, tương tự như cách K-beauty hay J-beauty làm mưa làm gió trên thế giới trong suốt thập niên qua. Tất nhiên, phía sau sự thành công của K-beauty hay J-beauty còn có cả một ngành công nghiệp văn hóa đi kèm, hỗ trợ đắc lực và cả sự hỗ trợ của chính phủ.

Mẫu mã đơn giản, đề cao tính nhân bản

Với việc đề cao tính “chuẩn xác” trong tỷ lệ của mỗi sản phẩm được tung ra thị trường, mẫu mã của G-beauty cũng cực kỳ đơn giản và tiết chế. Điều này tạo nên sự khác biệt giữa thị trường làm đẹp nhiều ồn ào và màu mè hiện nay.

Một trong những lý do khác khiến G-beauty chiếm được lòng tin của người tiêu dùng chính là hướng đến khía cạnh văn minh mà rất ít thương hiệu làm đẹp dám theo đuổi: khước từ thử nghiệm không cần thiết trên động vật. “Theo tôi, khía cạnh quan trọng nhất đối với việc chăm sóc da của mỹ phẩm “Made in Germany” nằm ở việc các hãng mỹ phẩm Đức đã cấm thực hành thử nghiệm dã man và không cần thiết trên động vật. Bên cạnh đó, Đức cũng có các tổ chức khoa học hàn lâm uy tín, đáng tin cậy, có một danh sách các thành phần đặc biệt nghiêm ngặt được cho là an toàn và xứng đáng để sản xuất” - Joseph chia sẻ.

Tất nhiên, với nhiều công nghệ và quá trình nghiên cứu tốn kém như vậy, giá của các sản phẩm G-beauty không hề rẻ. Một số thương hiệu như Weleda, Dr. Hauschka… được xem là có giá dễ chịu nhất. Bù lại, quy trình dưỡng da nhiều bước, lỉnh kỉnh chai lọ và tốn kém sẽ được rút ngắn về mặt thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả cho làn da. Sản phẩm dưỡng da kinh điển của Weleda trở thành sản phẩm không thể thiếu của các chuyên gia trang điểm hàng đầu tại Mỹ và các ngôi sao nổi tiếng như Rihanna, Julia Roberts,Victoria Beckham…

Với bầu không khí độc hại ngày càng lan rộng bởi nhiều tác nhân, G-beauty - phương thức làm đẹp bằng quy chuẩn khoa học từ công nghệ y sinh, làm đẹp có trách nhiệm - hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tất yếu trong tương lai. ...

Thư Hiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI