Frances McDormand và những lần phá vỡ chuẩn cái đẹp của Hollywood

27/04/2021 - 07:18

PNO - Thường xuyên để mặt mộc, không quá chú trọng vẻ ngoài và mong muốn được già đi một cách tự nhiên giúp nữ diễn viên trở nên khác biệt với phần còn lại của Hollywood.

Sáng 26/4, Frances McDormand tiếp tục thắng giải Nữ chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 với vai diễn trong Nomadland. Với chiến thắng này, nữ diễn viên sinh năm 1957 đã nối dài chuỗi thành tích ấn tượng với 3 lần được xướng tên cho cùng hạng mục.

Bên cạnh tài năng khỏi bàn cãi, Frances McDormand còn gây được ấn tượng đặc biệt khi thường xuyên để mặt mộc, mang đến sự khác biệt hoàn toàn so với chuẩn vẻ đẹp truyền thống của Hollywood.

Frances McDormand luôn mang đến cho khán giả những bất ngờ thú vị.
Frances McDormand luôn mang đến cho khán giả những bất ngờ thú vị

Trong lần nhận giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2018, Frances McDormand từng khiến công chúng ngỡ ngàng với gương mặt mộc hoàn toàn. Thay vì e ngại, cô vô cùng tự tin với vẻ ngoài của mình. Kể từ đó, vẻ đẹp mộc mạc đã trở thành thương hiệu gắn liền với nữ diễn viên trong suốt quãng thời gian sau này.

Frances McDormand mặt mộc, phát biểu nhận giải Oscar 2018.
Frances McDormand mặt mộc, phát biểu nhận giải Oscar 2018

Chưa kể, Frances McDormand còn khuynh đảo sự kiện thời trang Met Gala 2018, trở thành tâm điểm khi diện bộ váy Valentino cùng chiếc mũ bằng lông màu xanh lam che khuất gần hết gương mặt. Dù khoác lên mình thiết kế hơi kỳ dị nhưng với riêng McDormand mọi thứ cô làm đều dễ dàng được khán giả thấu hiểu.

McDormand từ lâu đã nói không với việc cố gắng níu kéo thanh xuân bằng cách sử dụng các biện pháp thẩm mỹ như tiêm botox hoặc chất làm đầy, làm phồng má. Cô coi những vết tích của thời gian hằn sâu trên gương mặt và việc già đi là một món quà.

Bộ trang phục kỳ quái của nữ diễn viên tại Met Gala 2018.
Bộ trang phục kỳ quái của nữ diễn viên tại Met Gala 2018

“Già đi và thích nghi với tất cả những điều xảy ra về mặt sinh học với mỗi người không phải là điều dễ dàng thực hiện, đó là một cuộc đấu tranh và điều chỉnh liên tục. Tôi muốn được tôn kính. Tôi muốn trở thành một trưởng lão và muốn được già đi tự nhiên” - McDormand tâm sự.

Với Frances McDormand nhưng vết tích của thời gian trên gương mặt cô đều xem như món quà
Những vết tích của thời gian trên gương mặt đều được Frances McDormand xem như món quà

Giống như sự dị biệt giúp McDormand thành danh trong lĩnh vực phim ảnh - phá vỡ các nguyên tắc cũ kỹ trong việc xây dựng nhân vật từ chất giọng, dáng đi cho đến cách ăn mặc mà các đạo diễn từng hợp tác với McDormand nhận xét về cô - trong cuộc sống đời thường, nữ diễn viên cũng giữ nguyên tính cách thẳng thắn độc lạ của mình.

Nữ diễn viên hiếm khi thay đổi kiểu tóc, cô luôn muốn mọi thứ đều thật tự nhiên.
Nữ diễn viên hiếm khi thay đổi kiểu tóc, cô luôn muốn mọi thứ đều thật tự nhiên

Cô dường như đã gạt bỏ tất cả nỗi ám ảnh về ngoại hình và không ngần ngại nói về vẻ đẹp của bản thân: “Tôi không xinh đẹp, không dễ thương và tôi cũng không có thân hình quyến rũ”. Thậm chí, trên New York Times nữ diễn viên còn tự ví von rằng khuôn mặt mình nhăn nheo như "bản đồ”.

Dẫu vậy, hầu hết các chuyên gia trang điểm và chụp ảnh từng làm việc với McDormand đều nhận xét: “Ở cự ly gần, McDormand khá đẹp. Da của cô ấy hồng hào và sáng khỏe”. Được biết, nữ diễn viên rất chịu khó bổ sung, cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể.  

Dù không sở hữu nhan sắc mỹ miều, thân hình nóng bỏng nhưng tính cách khác biệt lại chính là vũ khí, tạo nên sự hấp dẫn riêng cho Frances McDormand.

Chung Thu Hương (theo Vogue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI