Đường tàu "nở hoa"

27/04/2023 - 14:38

PNO - Hưởng ứng phong trào biến đường sắt thành đường hoa, nhiều địa phương tại TPHCM đã triển khai kế hoạch trồng hoa và cây xanh dọc theo tuyến đường sắt.

 

Biến đường sắt thành đường hoa dài nhất Việt Nam - Đây là mô hình này được triển khai theo kế hoạch của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc tổ chức trồng hoa tại các khu ga, hai bên đường sắt và địa điểm làm việc trên tuyến đường sắt Việt Nam.

Mô hình "Biến đường sắt thành đường hoa dài nhất Việt Nam" được triển khai theo kế hoạch của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Theo đó, hoa sẽ được trồng tại các khu ga, 2 bên đường sắt và địa điểm làm việc trên tuyến đường sắt Việt Nam.
T
Theo Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn, hiện UBND quận Bình Thạnh và quận Phú Nhuận đã triển khai thực hiện mô hình này.
Th
Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai tại các phường và quận/huyện khác, nhanh chóng xây dựng các mảng xanh cho tuyến đường sắt tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận trong phạm vi tuyến đường sắt do công ty quản lý.
d
Dọc các tuyến đường sắc trên địa bàn quận Phú Nhuận đang được cải tạo, làm sạch rác, trồng hoa.
Nhiều cây xanh,
Nhiều loại cây xanh, hoa đã được trồng dọc tuyến đường sắt. 
Nhiều chậu hoa nhỏ cũng được đưa xuống đường sắt.
Nhiều chậu hoa nhỏ cũng được đưa xuống đường sắt.
Để lựa chọn loài hoa phù hợp, quận Phú Nhuận đã khảo sát và chọn trồng các loại cây hoa nhỏ như hoa mười giờ, bạch trinh, khương hoàng... Ngoài ra, còn trồng thêm một số cây dâm bụt hoặc huỳnh liên, tùy đoạn xen kẽ để tạo điểm nhấn.
Quận Phú Nhuận đã khảo sát và chọn trồng các loại cây hoa nhỏ như hoa mười giờ, bạch trinh, khương hoàng... Ngoài ra, còn trồng thêm một số cây dâm bụt hoặc huỳnh liên, tùy đoạn xen kẽ để tạo điểm nhấn.
Nhân
Nhân viên Công ty TNHH MTV dịch vụ Công ích quận Phú Nhuận đang cắt tỉa các cây vừa trồng.
n
Bờ rào chắn trông sạch đẹp với các loại hoa, cây.
Theo quận Phú Nhuận, việc cải tạo cảnh quan đường sắt quận Phú Nhuận đã làm từ rất lâu. Hiện việc này được toàn ngành đường sắt hưởng ứng nên quận Phú Nhuận cùng tiếp tục làm để có tính đồng bộ, thống nhất nhằm mục đích thay đổi bộ mặt tuyến đường sắt thành xanh, sạch đẹp…
Quận Phú Nhuận đã thực hiện cải tạo cảnh quan đường sắt từ rất lâu. 
Mô hình này triển khai đã thu gom 10,5 tấn rác thải cồng kềnh, sơn lại hơn 420m hàng rào sắt, trồng bổ sung vào hành lang đường sắt 150 cây chuông vàng.
Để biến đường sắt thành đường hoa, 10,5 tấn rác thải đã được thu gom, 420m hàng rào sắt được sơn lại, hành lang đường sắt được trồng 150 cây chuông vàng.
Dọc
Đơn vị thi công lắp đường ống nước để tưới cây, hoa đã trồng.
K
Trên đoạn đường sắt thuộc quận Bình Thạnh, Công ty Đường sắt Sài Gòn phối hợp cùng UBND phường 13 làm vệ sinh, dọn cỏ và trồng được hơn 1.000 chậu hoa mười giờ và 70 cây giáng hương dọc hành lang tuyến đường ray.

Với phong trào "Đường tàu - Đường hoa", Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn hy vọng sẽ xây dựng được tuyến đường hoa dài nhất Việt Nam, quảng bá tốt hơn hình ảnh của ngành đường sắt. Đồng thời, xây dựng thương hiệu đường sắt thân thiện, tạo điểm nhấn du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với các địa phương và đến với Việt Nam.

Ngành đường sắt mong muốn 3.100km đường sắt sẽ thành đường hoa đi qua 34 tỉnh, thành. Đây không chỉ là ước muốn của ngành đường sắt mà còn của người dân sống ven đường tàu.

Bích Thảo

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=