Dưỡng nhan bằng mướp đắng giúp da khỏe dáng thon

17/08/2022 - 09:29

PNO - Mướp đắng rất giàu vitamin và protein, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một loại nguyên liệu giúp làm đẹp da và cơ thể thải độc.

Làm sáng da

Mướp đắng có đặc tính giúp giảm vết thâm, giảm sẹo mụn, tăng cương hệ miễn dịch giúp mang đến làn da khỏe mạnh. Ưu điểm nổi bật của trái mướp đắng còn có tác dụng giảm các nếp nhăn, đốm đen do quá trình lão hóa. Chị em có thể uống nước mướp đắng ép nguyên chất hoặc thêm chút siro để dễ uống hơn vừa giúp đẹp da lại thanh lọc cơ thể hoặc đặp mặt nạ mướp đắng.

Cách thực hiện:

- Mướp đắng rửa sạch, ngâm muối rồi xay nhuyễn.

- Dùng 1 chiếc khăn sạch, vắt lấy nước ép mướp đắng và loại bỏ phần bã.

- Lấy 4-5 miếng bông tẩy trang, thấm đẫm nước ép mướp đắng rồi đắp lên da khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh.

Giảm bỏng rát da do ánh nắng mặt trời

Một trong những đặc tính được coi là điểm nổi bật của mướp đắng là giúp chữa lành làn da bị cháy nắng. Vì mướp đắng là loại rau cho tính mát và độ ẩm cao nên có tác dụng phục hồi làn da bị "bỏng" do ánh nắng mặt trời. Nếu da bị cháy nắng, chị em hãy vào bếp lấy mướp đắng thái dọc, đun trong nước sôi khoảng 15 phút, bắc ra để nguội. Tiếp theo pha với nước ở nhiệt độ thường để tắm. Thực hiện trong khoảng 3 ngày để thấy kết quả như ý, vết cháy nắng sẽ biến mất.

Dưỡng tóc chắc khỏe

Những bạn gái muốn có mái tóc chắc khỏe, bóng tự nhiên sạch gàu thì chỉ cần áp dụng công thức dưỡng tóc bằng mướp đắng sau đây:  

Nguyên liệu: 1 trái mướp đắng

Cách thực hiện:

- Rửa sạch mướp đắng, bỏ ruột sau đó thái thành từng lát mỏng.

- Chia tóc thành nhiều tép nhỏ, mỏng.

- Chà sát mướp đắng lên da đầu.

- Sau khi chà xong toàn bộ đầu thì xả lại bằng nước sạch.

Tăng tốc độ trao đổi chất

Ăn mướp đắng cũng giúp giảm cân rất tốt vì trong mướp đắng chưa nhiều nước, giúp no nhanh và lâu hơn, không gây cảm giác đói trong ngày. Điều quan trọng là mướp đắng cũng giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, vì vậy chị em nào cũng muốn có một vóc dáng thon thả, khỏe mạnh thì nên thường xuyên ăn mướp đắng.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI