9x chỉ cách trị tận gốc mụn ẩn dưới da đơn giản bằng mướp đắng

23/11/2016 - 06:30

PNO - Chỉ với một quả mướp đắng và không mất quá nhiều thời gian bạn cũng có thể trị tận gốc mụn ẩn dưới da.

Mụn dưới da thường xuất hiện khi bụi bẩn và chất dư của việc trang điểm tích tụ mà không được tẩy trang sạch sẽ. Không giống như các loại mụn khác, mụn này có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông nên việc loại bỏ là điều khá khó khăn. Nhiều bạn điều trị bằng mọi phương pháp, bôi đủ loại thuốc được tư vấn nhung vẫn không hiệu quả. Vì thói quen không tẩy trang kỹ hay sờ tay vào vùng da mụn, chế độ ăn ngủ không hợp lý, và cứ thấy mụn là nặn nên mụn ẩn ngày càng nhiều và vùng da bị mụn tổn thương nặng hơn, mẩn đỏ và có nguy cơ bị nhiễm trùng cao. Nhiều người chọn cách “sống chung với mụn” trong thời gian dài.

Đặng Mỹ Huệ (1995), ở TP.HCM vốn là một cô gái xinh xắn với làn da trắng mịn, nhưng 1 năm trở lại đây, trên mặt cô xuất hiện nhiều mụn hơn, đỉnh điểm là 2 tháng gần đây, mụn ẩn dưới da ngày càng nhiều lên.

9x chi cach tri tan goc mun an duoi da don gian bang muop dang
Mỹ Huệ trước và sau khi sử dụng mướp đắng để đắp mặt

Mỹ Huệ chia sẻ: “Mình bị mụn từ 1 năm trở lại đây, nhưng khoảng 2 tháng gần đây mụn ẩn nhiều lên. Vì mặt mình hầu hết là mụn ẩn mụn chìm, sờ vào rất cộm nên mình stress lắm. Mình ngại vô cùng, không dám đi ra ngoài, hầu hết ở nhà. Mỗi lần chỉ cần ra đường là mình bịt kĩ lắm dù sáng sớm hay chiều tối. Mình quyết định không đi khám vì mình có bạn cũng bị như mình nhưng đi khám chữa mãi không hết. Mình đã sử dụng không dưới 10 loại mỹ phẩm, kem trị các loại nhưng đều không hiệu quả. Giờ mình ý thức được da sau này sẽ bị hại nên mình học những cách điều trị mụn bằng thiên nhiên”.

Tình cờ đọc được chia sẻ của một bạn nữ cũng bị mụn ẩn lâu ngày sau khi sử dụng mướp đắng để đắp thì da sáng mịn và hết mụn, Huệ quyết định làm theo phương pháp trị mụn ẩn bằng mướp đắng.

Chia sẻ về cách trị mụn ẩn bằng phương pháp này, Mỹ Huệ cho biết:

“Khi mới dùng phương pháp trị mụn ẩn mướp đắng, mình đắp 1 ngày sau đó cách ngày đắp tiếp. Giờ 1 tuần mình làm khoảng 2 lần, lúc mới đắp xong, da sờ lên thấy căng căng, khoảng 1 tuần tới 2 tuần, da sẽ có mụn nổi lên. Nếu ai cơ địa nhanh thì trong tuần sẽ thấy rõ. Mụn lên thì mình sẽ nặn những cồi mụn đó đi, nhớ là phải nặn đi thì mới hết mụn được mà phải nặn cho ra hết cồi mụn. Trước đây, mình có mụn nên không trang điểm, vì mình nghĩ làm vậy sẽ nặng hơn. Nên mình đeo khẩu trang suốt, chỉ khi ở nhà mới bỏ ra. Sau 1 tháng điều trị theo phương pháp này, mình cảm thấy tự tin hẳn lên, da sáng lên mịn hơn, khỏe hơn nữa. Ra đường chỉ cần bôi son, thỉnh thoảng dùng kem chống nắng”.

Khác với mụn bọc, mụn trứng cá, mụn li ti là vấn đề nhức óc nhất. Nó khiến da mặt sần sùi, lởm chởm, nặn không được, để yên không xong, lên rồi lại xuống.

Các bạn nên nhớ, dù là kiểu mụn nào thì bước tối thiểu cũng là quan trọng nhất phải làm, chính là làm sạch da, bảo vệ da . (Nhiều người nghĩ rằng ra đường không dùng khẩu trang dù trời mát là sai. Dùng khẩu trang vừa ngăn bụi bẩn tiếp xúc da mặt, vừa ngăn tác động của tia mặt trời tới da là nguyên nhân gây nám và tàn nhang sau này).

9x chi cach tri tan goc mun an duoi da don gian bang muop dang
4 bước trị tận gốc mụn ẩn với mướp đắng

Nguyên liệu chuẩn bị cho mặt nạ đắp mặt chữa loại mụn này rất đơn giản là: Mướp đắng.

Bước 1: Mua mướp đắng về rửa thật sạch. Sau khi rửa nhớ ngâm thêm nước muối. Ngâm nước muối xong thì dùng nước khoáng/nước lọc rửa lại.

Bước 2: Xay nhuyễn ra. (Dùng loại máy xay tách nước và bã, nếu có. Còn không thì dùng máy xay sinh tố, tách sau)

Bước 3: Trước khi đắp nhớ rửa mặt thật sạch. Nhớ bằng nước khoáng càng tốt (dành cho các bạn da bị viêm nhiễm sưng tấy nhiều. Đối với các bạn này, trừ da dầu, không nên dùng sữa rửa mặt và mĩ phẩm trong thời gian da còn bị viêm nhiễm, rửa mặt bằng nước muối sinh lý thường xuyên để phần vết thương dịu lại, sát khuẩn)

Bước 4: Dùng bông tẩy trang, thấm vào nước mướp đắng xay, lau lên mặt, lau đều. Khô lại lau tiếp. Cứ thế cho đến 4-6 lần rồi rửa mặt. Dành cho những vùng nào bị nhiều mụn chìm, hoặc những vùng nào có nhiều mụn sưng tấy, sau khi lau mặt với nước xay, thì có thể lấy phần bã mướp đắng xay đó đắp lên trong 15 phút. Rồi lại rửa sạch mặt.

Một số lưu ý để giảm thiểu mụn ẩn:

Tẩy trang kỹ khi trang điểm: Điều này vô cùng quan trọng vì sẽ giúp loại bỏ những chất độc hại trên da. Khi không trang điểm, bạn cũng phải rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt có độ PH thấp, sau đó dùng nước hoa hồng.

Không nên sờ tay vào vùng da mụn: Điều này chắc chắn phải áp dụng với tất cả các loại mụn

Chế độ ăn, ngủ hợp lý: Không sử dụng các chất kích thích, hạn chế dầu mỡ, đồ ăn chứa quá nhiều đường. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau, chất xơ, vitamin C, và không nên thức khuya.

Thúy An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI