Dưỡng da thế nào khi làm việc ở nhà trong phòng máy lạnh?

16/07/2021 - 07:22

PNO - Làm việc ở nhà trong phòng máy lạnh quá nhiều sẽ không tốt cho da làm da khô, tăng khả năng mắc vấn đề về da như mụn, lỗ chân lông to...

Vào mùa hè, cách để đối phó với những cơn nóng là sử dụng máy lạnh. Tuy vậy, nếu ngồi lâu trong máy lạnh sẽ ảnh hưởng đến làn da, làm da bị khô, bong tróc vảy, đồng thời làm gia tăng khả năng mắc vấn đề về da như mụn, lỗ chân lông to...

Dưới đây là những lời khuyên dưỡng da dành cho các nàng ngồi nhiều trong phòng máy lạnh khi Work From Home.

1. Trước khi vào phòng máy lạnh, hãy xịt khoáng dưỡng ẩm vào gáy

Vào mùa hè, sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa trong nhà và ngoài trời cộng với sự thay đổi bất thường của khí hậu dễ ​​gây dị ứng da. Đặc biệt khi chúng ta ra vào phòng điều hòa, lượng bã nhờn tiết ra liên tục gây tổn thương màng bã nhờn. Vì vậy bác sĩ khuyến cáo trước khi vào phòng máy lạnh, bạn nên xịt khoáng dưỡng ẩm vào gáy.

Khi đó vùng trung khu thần kinh điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể sẽ bắt đầu điều chỉnh và duy trì nhiệt độ, phát tín hiệu báo hiệu cho cơ thể biết môi trường bắt đầu có sự thay đổi trở nên lạnh hơn. So với việc trực tiếp xịt dưỡng ẩm lên mặt thì xịt vào sau gáy sẽ có tác dụng hạ nhiệt độ giúp cơ thể thích nghi với môi trường lạnh.

2. Chống nắng trong nhà là cần thiết

Không chỉ khi ra nắng bạn mới cần bôi kem chống nắng, tia UVA có sóng dài có thể xuyên qua kính, dễ gây kích ứng da. Khi Work Form Home trong máy lạnh sẽ dễ gây khô da, đồng thời bị ảnh hưởng với ánh nắng. Do đó, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên thoa kem dưỡng ẩm có kèm theo chất chống nắng càng tốt.

3. Tẩy da chết thường xuyên

Chúng ta đều biết rằng ở lâu trong phòng máy lạnh khiến da khô và nhất định phải dưỡng ẩm. Nhưng đối với những cô nàng có làn da đặc biệt thô ráp thì cũng đừng quên tẩy da chết thường xuyên để tránh làm bít lỗ chân lông với lớp tế bào chết già cỗi, nếu không có thoa thêm sản phẩm dưỡng da thì cũng vô ích.

4. Mang theo khăn tay để lau mồ hôi

Mồ hôi trộm cũng là kẻ thù lớn khi ra vào phòng điều hòa nhiều lần. Bởi mồ hôi có tính axit yếu, khi chạm vào những vết thương nhỏ trên da sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu. Đừng quên mang theo một chiếc khăn tay sau khi đổ mồ hôi lúc bạn tập thể dục hoặc làm việc nhà để giảm sự kích ứng của mồ hôi cho da một cách hiệu quả.

5. Uống nước và ăn những thực phẩm làm đẹp da theo giờ

Uống nước là cách dưỡng da đơn giản và tốt nhất - quả thật là như vậy, tuy nhiên bên cạnh đó cũng cần có một chế độ ăn uống hợp lý giúp làn da sáng khỏe. Nên chọn các loại thực phẩm làm đẹp da như cá hồi, bơ, các loại hạt... Thực phẩm giàu Omega -3 axit béo có thể dưỡng ẩm cho da và kháng viêm, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho da.

Thu Vân (theo beauty321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI