5 lời khuyên dưỡng da mua hè đơn giản và hiệu quả

29/06/2021 - 18:45

PNO - Dùng kem chống nắng chất nhẹ, đổi kem dưỡng ẩm theo mùa, không rửa mặt bằng nước lạnh... là cách để giữ cho làn da sáng khỏe trong những ngày oi bức.

Vào mùa hè, khi thời tiết nắng nóng, da tiết dầu nhiều, da ngột ngạt trong môi trường nóng ẩm, dễ gây nổi mụn... Với 5 bí quyết chăm sóc da cực đơn giản dưới đây, bạn sẽ có làn da luôn sáng khỏe.

Không rửa mặt bằng nước lạnh:
Không rửa mặt bằng nước lạnh: Thời tiết nóng, nhiều người thích rửa mặt bằng nước lạnh, tuy nhiên các bác sĩ da liễu cho rằng nước lạnh dễ làm co lỗ chân lông trên da, dẫn đến không đào thải được chất bẩn, vi khuẩn trong lỗ chân lông ra ngoài. Từ đó gây nên mụn trứng cá, mụn bọc... Tốt nhất nên dùng nước ấm để làm sạch da.
Thay đổi sản phẩm dưỡng ẩm theo mùa: # Sản phẩm chăm sóc không thay đổi theo mùa  Vào mùa hè, bạn nên chọn các sản phẩm kiềm dầu tươi mát, nếu tiếp tục sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mùa đông, kết cấu dễ bị dưỡng ẩm quá mức khiến da trở nên quá nặng. theo các mùa, để việc bảo trì có thể thu được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực.
Thay đổi sản phẩm dưỡng da theo mùa: Vào mùa hè, bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng da kiềm dầu thay vì tiếp tục sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mùa đông. Bởi vì, các sản phẩm này có kết cấu đặc với thành phần dưỡng ẩm quá mức sẽ khiến da trở nên quá nặng, tiết nhiều dầu hơn và dễ nổi mụn. 
Chọn kem chống nắng dạng nước, kết cấu nhẹ:   Nên thoa kem chống nắng vừa đủ, tuy nhiên mùa hè nhiệt độ cao, chọn loại kem chống nắng có kết cấu quá dày sẽ gây bí bách cho da, khi da không thở được sẽ dễ bị nổi mụn.
Chọn kem chống nắng dạng nước, kết cấu nhẹ: Nên thoa kem chống nắng vừa đủ, tuy nhiên vào mùa hè nhiệt độ cao nếu chọn kem chống nắng có kết cấu quá dày sẽ gây bí bách cho da, da không "thở" được sẽ rất dễ bị nổi mụn.

 

Làm sạch da: Mùa hè, da thường tiết nhiều dầu hơn, việc trang điểm quá nhiều sẽ khiến da nổi mụn. Để loại bỏ mụn thì bạn nên bắt đầu từ việc làm sạch da, từng bước từ tẩy trang đến rửa mặt. Cách làm sạch da tốt nhất giúp giảm mụn chính là cân bằng dầu và nước. Mọi làn da đều cần được cân bằng độ ẩm, trong khi đó nước có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da còn dầu sẽ giúp da giữ được lượng độ ẩm không để chúng bốc hơi, từ đó làn da duy trì được độ ẩm cần thiết.
Làm sạch da, cân bằng dầu - nước: Mùa hè, da thường tiết nhiều dầu hơn, việc trang điểm quá nhiều sẽ khiến da nổi mụn. Để loại bỏ mụn, bạn nên bắt đầu từ việc làm sạch da, từng bước từ tẩy trang đến rửa mặt. Da được làm sạch sẽ cân bằng được lượng dầu và độ ẩm. Việc cân bằng dầu - nước rất quan trọng, bởi nước có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da còn dầu sẽ giúp da giữ độ ẩm. Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa các chất tẩy rửa quá mạnh sẽ tránh việc vô tình rửa sạch đi lớp dầu tự nhiên của da.
5
Uống nhiều nước: Nhiều chuyên gia nói rằng uống nước là phương pháp dưỡng da ít tốn kém nhất. Bởi khi thiếu nước, da không chỉ bị khô mà còn xỉn màu. Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 2 lít nước và bổ sung nhiều lần với lượng nhỏ. Nếu cơ thể không đủ nước thì đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da cũng vô ích.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI