Dùng mút trang điểm để tạo đường viền mắt hoàn hảo

10/06/2021 - 11:54

PNO - Nhiều người vẫn tường mút trang điểm chỉ có công dụng là tán kem nền mà không biết mút còn có thể dùng để tạo đường viền mắt khá hoàn hảo.

 

Mút trang điểm (sponge) là dụng cụ có trong mỗi túi đựng đồ trang điểm của bạn nữ. Tuy nhiên, xưa nay mút trang điểm chỉ được dùng để tán phấn nền, giúp da mặt đều màu mà ít ai biết mút trang điểm còn có thể dùng để tạo đường viền khá hoàn hảo.

Mút trang điểm có nhiều hình dạng, tùy vào thói quen sử dụng và cách cầm, nắm của các bạn nữ: hình oval (có đầu vát), hình giọt nước, hình đồng hồ cát, hình tam giác, hình trái tim… Để tạo đường viền bằng mút thì mút đó phải có 1 đầu nhọn, do đó chỉ nên sử dụng mút hình dạng oval và tam giác.

Trước khi tạo đường viền mắt, bạn dùng mút để che khuyết điểm vùng mắt trước. Chấm kem che khuyết điểm dưới vùng mắt, rồi dùng phần đầu nhọn của mút trang điểm nhẹ nhàng tán đều.

Dùng đầu mút nhọn chấm một chấm nhỏ kem nền có màu đậm hơn 1 tông, sau đó tán bằng đầu mút, kéo kem nền dọc viền mắt. Viền có độ rộng hơn về phía đuôi mắt.

Ngoài ra, bằng đầu mút nhọn, bạn có thể tạo viền cho sống mũi. Chấm nhẹ phấn highlight dạng kem hoặc dạng bột lên sống mũi, dùng mút tán phấn dọc sống để hoàn thiện vẻ ngoài hoàn hảo.

Lưu ý khi dùng mút:

Vì mút có kết cấu chặt, them kem nền hơi ẩm nên đây là nơi thích trú ngụ của các loại vi khuẩn. Do đó, vệ sinh mút là một trong những yêu cầu hàng đầu nếu không muốn da bị nổi mụn và chịu nhiều tác hại khác.

Để vệ sinh mút, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày hoặc dầu gội đầu. Chỉ cần cho một lượng nhỏ vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng xoa đều lên miếng mút trang điểm, thêm một ít nước vào thoa đều cho đến khi tạo thành bọt. Tiếp tục rửa kỹ dưới vòi nước ấm. Vắt hết nước và để khô hoàn toàn trước khi cất lại vào túi hoặc hộp đựng đồ trang điểm.

Nếu muốn làm sạch sâu hơn, hãy trộn nửa thìa cà phê dầu ô liu với một thìa xà phòng trong một chiếc bát nhỏ. Nhấn miếng mút trang điểm vào hỗn hợp, để nó thấm hết dung dịch. Sau đó, xả thật kỹ dưới vòi nước ấm cho đến khi hỗn hợp và chất bẩn trôi đi.

Hoa Di

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI